Bí ẩn hình vẽ trên cao nguyên Nazca khơi gợi trí tưởng tượng của các nhà nghiên cứu

Nếu kẻ đường thẳng nối các hình vẽ Nazca lại với nhau và trải dài ra quy mô toàn cầu, chúng sẽ hội tụ tại đền Angkor Wat – di tích tôn giáo lớn nhất thế giới ở bên kia địa cầu.
Các hình vẽ Nazca, nằm trên cao nguyên Nazca ở Peru đã khơi gợi trí tưởng tượng của các nhà sử học, các nhà nghiên cứu và khách du lịch trong nhiều thập kỷ.
Bí ẩn hình vẽ trên cao nguyên Nazca khơi gợi trí tưởng tượng của các nhà nghiên cứu

Các hình vẽ khổng lồ trên cao nguyên Nazca.
Các hình vẽ này, vốn chỉ có thể quan sát từ trên không, được phát hiện lần đầu vào năm 1927, khi một bác sĩ tên Toribio Mejia Xespe tình cờ nhìn thấy những đưởng thẳng, hình vẽ và hình thù kỳ lạ trên mặt đất khi đi máy bay ngang qua đây.
Cho đến nay, các nhà nghiên cứu đã lên danh sách được 800 đưởng thẳng, 300 hình khối và 70 hình động thực vật khác nhau, gọi là biomorph. Không ai biết chắc những hình vẽ này có ý nghĩa gì, tại sao chúng được tạo ra, ai thật sự là người tạo ra chúng, và tại sao chúng chỉ có thể quan sát được từ trên không.
Một trong những nơi bí ẩn nhất trên Trái Đất … là các hình vẽ Nazca.
Được cho là đã được tạo ra bởi nền văn minh Nazca cổ đại, hình vẽ lớn nhất được phát hiện cho đến nay trải dài đến 200 mét. Nền văn minh Nazca phát triển tại khu vực khô cằn của Peru trong khoảng thế kỷ 1 đến thế kỷ 8 SCN.
Nền văn minh Nazca cổ đại thuộc về một nền văn minh tiền sử sở hữu kỹ thuật đem nước ngầm lên mặt đất để phục vụ tưới tiêu.

Danh sách một số hình vẽ trên Cao nguyên Nazca.
Truyền thuyết Nazca kể rằng Viracocha, vị thần sáng tạo của người Nazca đã yêu cầu tạo ra những hình vẽ này từ hàng nghìn năm về trước.
Vấn đề là chúng ta không biết tại sao chúng được tạo ra. Có rất nhiều giả thuyết xoay quanh những hình vẽ này.
Năm 1985, nhà khảo cổ học Johan Reinhard đưa ra giả thuyết cho rằng các hình vẽ Nazca là các hình vẽ khổng lồ được sử dụng trong nghi thức tôn giáo, mà trong đó người cổ đại tôn thờ các vị thần có liên hệ đến nước và vụ mùa.
Một số thí nghiệm được tiến hành bởi các nhà khoa học từ Đại học Dresden (Đức) cho thấy độ dẫn diện tại khu vực các hình vẽ Nazca là cao hơn 8000 lần so với khu vực xung quanh.
Với độ sâu trong khoảng 10 đến 30 cm,  các hình vẽ Nazca nổi tiếng nhất phải kể đến là hình con chim ruồi, con kền kền, phi hành gia và con nhện (hình dưới).

Hình con chim ruồi.

Hình con kền kền.

Hình phi hành gia.

Hình con nhện.
Và trong khi vô số câu hỏi và bí ẩn xoay quanh các hình vẽ Nazca, có một số người tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta kẻ đường thẳng nối các hình vẽ Nazca lại với nhau và kéo dài ra trên quy mô toàn cầu.
Một người dùng YouTube đã làm điều này và thu được kết quả thật đáng kinh ngạc.
Tại sao? Bởi vì nếu bạn kẻ đường thẳng nối các hình vẽ và kéo dài ra trên quy mô toàn cầu sử dụng Google Earth, chúng sẽ hội tụ ở cùng một địa điểm: Đền Angkor wat, tổ hợp đền thờ ở Campuchia và là di chỉ tồn tôn giáo lớn nhất trên thế giới, với diện tích 162,6 héc ta, ở bên kia quả địa cầu. Nói cách khác các hình vẽ Nazca ở Peru và đền Angkor Wat ở Campuchia nằm đối diện trực tiếp với nhau ở hai bên mặt của Trái Đất, ở hai bên nửa bán cầu. Nói một cách hình tượng, nếu bạn đào một cái hố sâu xuống lòng đất tại các hình vẽ Nazca, thì khi chui ra ở phía bên kia Trái Đất, bạn sẽ đứng ở đền Angkor Wat.

Đền Angkor wat ở Campuchia.
Dưới đây là video:

Trong không gian 3 chiều, một điểm đối cực trên bề mặt một quả cầu là điểm nằm đối diện tuyệt đối với nó ở bên kia quả cầu. Do đó khi kẻ một đường thẳng nối hai điểm này lại với nhau, đoạn thẳng nối hai điểm này sẽ đi ngang qua tâm quả cầu và có chiều dài bằng đường kính. Tương tự, điểm đối cực của bất kỳ nơi nào trên Trái Đất là địa điểm đối diện tuyệt đối của nó trên bề mặt Trái Đất.
Một câu hỏi được nhiều người băn khoăn là:
Liệu có phải là ngẫu nhiên khi một di chỉ cổ đại là điểm đối cực với một di chỉ cổ đại khác trên Trái Đất? Liệu có sự liên hệ nào ở đây?

TIN LIÊN QUAN

Những hình vẽ khổng lồ bí ẩn trên cao nguyên Nazca, ai là tác giả?

Trên cao nguyên Nazca của Peru, tồn tại những hình vẽ bí ẩn mà biết bao năm qua, chúng ta vẫn chưa thể lý giải nổi. Trong số những địa danh nổi tiếng và khó hiểu nhất có mặt trên Trái Đất của chúng ta, tại sa mạc của Peru, ở khu vực giữa thung ...

Phát hiện 5 xác ướp kỳ lạ nghi người ngoài hành tinh trên cao nguyên Nazca ở Peru

Một nhà nghiên cứu hiện tượng siêu thường đồng thời là một chuyên gia về UFO tuyên bố đã tìm thấy xác ướp trông giống người ngoài hành tinh trên cao nguyên Nazca ở Peru. Một trong những nhà báo về hiện tượng siêu thường nổi tiếng nhất kiêm chuyên

Những đường băng và mô hình máy bay cổ đại ở Peru hé lộ điều gì cho con người hiện đại?

Cao nguyên Nazca nổi tiếng ở Peru, Nam Mỹ không chỉ có những hình vẽ khổng lồ mà còn có những dải “đường băng” đầy bí ẩn, mà khi kết hợp với thông tin từ những món đồ tạo tác cổ đại khác, có thể đưa chúng ta tới một giả thuyết khó tin nhưng ...

Những hình khắc bánh xe bí ẩn ở Jordan: 8.500 năm tuổi và chỉ có thể quan sát từ trên không

Các hình khắc bánh xe bí ẩn ở Jordan được tạo ra bởi một nền văn minh cổ đại tiên tiến nào đó vào 8.500 năm trước, nó có các mô thức hình học chính xác nhưng chỉ có thể quan sát từ trên không. Các hình khắc bánh xe bí ẩn trên mặt đất ...

[VIDEO] Siêu xe Acura NSX "trổ tài vẽ tranh", hoàn thành bức họa dài hơn 914 mét

Để tái hiện lại một bức vẽ khổng lồ của người Nazcas cổ đại, một trong những điều kỳ diệu mà con người có thể làm được, ngày nay chúng ta chỉ cần đến công nghệ và một chiếc siêu xe, cụ thể ở đây...

Xác ướp ở Peru chỉ có 3 ngón tay và hộp sọ thon dài, chủng người kỳ lạ chưa biết đến?

Các nhà khoa học khai quật được một xác ướp có hộp sọ thon dài với mỗi bàn tay chỉ gồm 3 ngón vô cùng kỳ dị ở Peru. Một xác ướp kỳ lạ đã được phát hiện ở Nazca, Peru. Trong tư thế co mình giống trẻ sơ sinh, xác ướp này sở hữu

10 bí ẩn về người ngoài hành tinh

Nhiều nhà khảo cổ học và nhà lý luận về người ngoài hành tinh cho rằng trái đất xưa kia từng nhiều lần được người ngoài hành tinh viếng thăm, làm thay đổi mãi mãi lịch sử loài người trên trái đất.

Chàng trai Việt & chuyến đi 30 quốc gia - sau 300 ngày khởi hành giờ ra sao?

Gần 300 ngày, anh đã chinh phục được 3/4 chặn đường đầy khó khăn & nguy hiểm đối với anh, tuy nhiên sự tò mò cũng như yêu thích khám phá sự mới lạ chính là động lực để anh tiếp tục chinh phục các nước còn lại. Bộ ảnh dưới đây tổng hợp anh đang

THỦ THUẬT HAY

Cách đem tính năng Portrait Mode lên các smartphone Google

Trừ Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu lớn khác ra mắt vào nửa cuối năm 2017 đều đi kèm với các thiết lập máy ảnh kép.

Old School Cassette Player with HTML5 Audio

Vintage định dạng đáp ứng công nghệ web hiện đại: máy nghe nhạc âm thanh HTML5 với các điều khiển thực tế. Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ một máy nghe nhạc âm thanh với giao diện trông giống như một băng nhạc trường học

Không nên bỏ qua 10 mẹo bảo mật này khi tạo một trang web mới

Khi thiết lập trang web mới, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web đó được an toàn. May mắn thay, hầu hết những điều bạn cần làm là rất dễ dàng. Một số mẹo bảo mật sẽ mất một ít thời gian, nhưng đó là một sự “đầu

Maxspeed băng thông cho Win 8.1 và Win 10

Dạo này rất nhiều bạn sử dụng máy tính Windows 10 và Windows 8.1 kêu với chúng tôi về hiện tượng mang chậm và lag. Hôm nay, Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn tăng tốc mạng khi sử dụng Windows 8.1 và Windows 10 bằng cách

Tổng hợp cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản, dễ thực hiện

Hầu hết các dòng Smart Tivi hiện nay đều hỗ trợ kết nối mạng Internet không dây, đem đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Hãy thử ngay cách kết nối wifi cho Smart Tivi đơn giản và dễ thực hiện sẽ được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa Bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 3

Thế giới di động - Thời điểm giáp tết cũng là lúc những sản phẩm loa nói chung và loa Bluetooth nói riêng, nhận được khá nhiều sự quan tâm chú ý từ người dùng. Hôm...

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.