Lưỡi liềm xanh bí ẩn trong ảnh chụp nhật thực

Hình lưỡi liềm màu xanh xuất hiện trong nhiều bức ảnh chụp hiện tượng nhật thực toàn phần diễn ra ngày 21/8 ở Mỹ.


Lưỡi liềm xanh bí ẩn trong ảnh chụp nhật thực

Hình lưỡi liềm xanh xuất hiện trong bức ảnh chụp nhật thực tại gần Điện Capitol (trái) và tòa nhà Flatiron (phải) bằng smartphone. (Ảnh: Emily Cohn).


Điều kỳ lạ là trong nhiều bức ảnh chụp nhật thực được những người chứng kiến ghi lại xuất hiện một hình lưỡi liềm nhỏ màu xanh bí ẩn, theo Business Insider.



Hình lưỡi liềm xanh xuất hiện trong một bức ảnh chụp nhật thực bằng máy ảnh thường. (Ảnh: Rebecca Harrington).



Theo các chuyên gia, hiện tượng ảo ảnh hình lưỡi liềm xanh này xuất hiện là do hiệu ứng 'Lens Flare' (lóe sáng) của máy ảnh và điện thoại thông minh. Hiệu ứng này xảy ra khi camera chụp trong điều kiện ánh sáng mạnh, khiến ống kính phản chiếu một phần ánh sáng.


Những bức ảnh được chụp bằng smartphone và camera thông thường không thể ghi lại được những hình ảnh sắc nét về nhật thực, hình ảnh Mặt trời bị chói do cường độ ánh sáng quá mạnh.



Ba hình ảnh lưỡi liềm xuất hiện trong một bức ảnh chụp nhật thực. (Ảnh: Rebecca Harrington).



Hiệu ứng 'Lens Flare' thường xuất hiện ở dạng hình tròn hoặc các chấm nhỏ. Tuy nhiên, khi hiện tượng nhật thực diễn ra, Mặt trời bị Mặt trăng che khuất một phần, cường độ ánh sáng cũng yếu hơn, khiến những hình ảnh lưỡi liềm màu xanh xuất hiện trên các bức ảnh kỹ thuật số.

TIN LIÊN QUAN

Bằng chứng mới khẳng định vải liệm Turin mang khuôn mặt chúa Jesus

Trong một nghiên cứu mới đây, các chuyên gia Italia cho biết dấu vết máu được tìm thấy trên tấm vải liệm Turin chứa các nhân tố rất khác lạ củng cố thêm cho giả thuyết tấm vải này đã được dùng để liệm xác chúa Jesus và lưu lại hình ảnh khuôn mặt

Thực hư về tin đồn ngày tận thế 29/7 và những lời 'sấm' diệt vong

Mặt trời không còn chiếu sáng, siêu động đất xảy ra, mặt trăng quay ngược và mưa thiên thạch sẽ rơi là những gì sẽ xảy ra vào ngày 29/7 tới đây. Sau nhiều tiên đoán thế giới tận thế chưa chính xác, tiên đoán mới mới tiết lộ thế giới sẽ hủy diệt.

'Té ghế' khi nghe cô bé 10X cảnh báo kẻ thứ 3 dừng ngay ý định 'la liếm' bồ người khác

Giọng điệu đanh thép, lạnh lùng khi cảnh báo kẻ thứ 3 dừng ngay ý định giật chồng, cướp người yêu của người khác, cô bé này đang khiến các bậc phụ huynh vô cùng choáng váng.

"Xe dù", "bến cóc" tung hoành, Đội trưởng Thanh tra giao thông bị đình chỉ

Ông Vũ Văn Viện tạm thời giao nhiệm vụ cho ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh thanh tra Sở trực tiếp chỉ đạo hoạt động của Đội Thanh tra GTVT quận Nam Từ Liêm

Địa điểm "sống ảo" cho giớ trẻ tại Bảo tàng Hà Nội

Với kiến trúc độc đáo và không gian rộng lớn, Bảo tàng Hà Nội thời gian gần đây đang là điểm chụp ảnh của nhiều người dân Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ.

Thử đặt máy ảnh dưới nước, chàng trai vô tình chụp được loài rùa quý hiếm

Một người đàn ông Nga sau khi sắm một chiếc máy ảnh chụp dưới nước mới đã mang thử ra một hồ gần đó để chụp xem chất lượng thế nào. Vốn anh chỉ định chụp cảnh thuỷ tảo dưới nước, nhưng thật không ngờ mới đặt máy xuống nước không lâu, một sinh vật

Xuất hiện 'nông trại dứa' đầy thơ mộng ở Quảng Bình

Cánh đồng trên nông trại bao la bạt ngàn, nhìn qua đã thấy 1 màu xanh mướt của lá dứa, độ xanh của lá dứa phụ thuộc vào thời điểm cây non hay đã già. Chính vì thế, bạn có thể tha hồ lựa chọn những background xanh với những tông độ khác nhau để bức

Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro số 3

Với chủ đề “Hành trình xanh”, tàu mang 3 màu chủ đạo là xanh lá mạ, hồng đỏ và ghi xám. Các màu này lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long – những nông sản đặc trưng của Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá Seagate IronWolf Pro 10TB giá 15,49 triệu đồng

Sản phẩm có giá tham khảo 15,49 triệu đồng, bảo hành 5 năm. Đi kèm là gói dịch vụ phục hồi dữ liệu Seagate Recovery Services miễn phí cả trong 5 năm sử dụng.