Mặt trăng sẽ có trạm di động LTE riêng vào cuối năm 2018

Sự xuất hiện của những trạm LTE trên Mặt trăng sẽ cho phép các robot thăm dò có thể liên lạc với Trái Đất nhanh và tiết kiệm chi phí hơn.





Toàn bộ quá trình dự án sẽ diễn vào năm tới khi tên lửa đẩy Falcon 9 của SpaceX được phóng lên Mặt Trăng. Part Time Scientists, một start-up tại Đức đã ký hợp đồng với SpaceX gửi tàu vụ trũ có tên Alina lên Mặt Trăng.


Tàu vũ trụ này sẽ hạ cánh xuống Mặt Trăng cùng thời điểm với hai robot thăm dò Audi Lunar Quatro. Sau đó chúng sẽ cùng di chuyển tới vị trí đặt ra trong sứ mệnh Apollo 17.


Các nhà khoa học tin tưởng, việc áp dụng các trạm LTE, một công nghệ đã khá phổ biến dưới Trái Đất sẽ tạo cơ sở ứng dụng nhiều công nghệ khác ở ngoài vũ trụ trong tương lai. Theo khẳng định từ trang Space.com, Part Time Scientists đã ký kết hợp tác với Vodafone trong việc cung cấp các trạm LTE trên Mặt Trăng.


Alina sẽ đóng vai trò là một trạm cơ sở tiền tiêu, nơi nhận thông tin liên lạc từ hai robot thăm dò, sau đó truyền dữ liệu về Trái Đất.


Tuy còn nhiều nghi ngại về khả năng duy trì trên Mặt Trăng nhưng start-up này dự đoán, họ sẽ nhận được nhiều thứ từ trạm LTE này trước khi tiếp tục nghiên cứu khả năng duy trì vĩnh viễn những trạm này trên bề mặt của Mặt Trăng.

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú SpaceX: "Tên lửa Falcon 9 không nổ tung"

Elon Musk, chủ tịch tập đoàn SpaceX cho rằng sự số xảy ra với tên lửa Falcon 9 ở Trạm Căn cứ Không quân ở Canaveral, Florida, Mỹ là một vụ cháy nhanh chứ không phải vụ nổ.

SpaceX chuẩn bị phóng tên lửa Falcon Heavy để đưa chiếc Tesla Roadster vào vũ trụ

Hiện tại, Falcon Heavy đã vượt qua tất cả các bài thử nghiệm và việc phóng nó vào vũ trụ chỉ là vấn đề thời gian. Falcon Heavy bao gồm 3 lõi tên lửa Falcon 9 ghép lại với nhau, tạo thành một con tàu vũ trụ mạnh mẽ nhất từng được chế tạo. Falcon

Những điều bạn chưa biết về NASA

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về một trong những tập đoàn công nghệ khoa học vũ trụ nổi tiếng nhất hiện nay SpaceX.

Một động cơ tên lửa của SpaceX nổ trong khi thử nghiệm

Tuyên bố của SpaceX ngày 9/11 cho biết không ai bị thương và toàn bộ quy định về an toàn đã được thực hiện đầy đủ trong thời gian xảy ra sự cố.

Tên lửa mạnh nhất thế giới lộ diện trên bệ phóng

Công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Elon Musk chia sẻ ảnh và video về tên lửa Falcon Heavy tại bệ phóng 39A ở Trung tâm vũ trụ Kennedy, Florida, nơi tàu con thoi và các sứ mệnh Apollo từng cất cánh, vào tuần trước, Space hôm qua đưa tin.

Bắt đầu từ năm sau, con người có thể đi taxi lên tham quan vũ trụ

Hai công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực hàng không vũ trụ là SpaceX và Boeing đang khẩn trương hoàn thành các giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho các chuyến bay thử nghiệm và chính thức từ nay đến hết năm 2010. Ảnh: SpaceX, Boeing.

Kỹ sư Trung Quốc phủ nhận trạm vũ trụ 8,5 tấn rơi mất kiểm soát

Zhu Congpeng, một kỹ sư đầu ngành ở Tập đoàn Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, khẳng định trạm Thiên Cung 1 không mất kiểm soát và sẽ không đe dọa môi trường hay an toàn của con người khi đâm xuống Trái Đất, Reuters hôm nay đưa

Những sự kiện phóng tàu vũ trụ đáng chú ý nhất năm 2018

Elon Musk, chủ tịch công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tuyên bố Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất thế giới và mạnh gấp đôi những tên lửa hiện nay, theo International Business Times.

THỦ THUẬT HAY

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng khiến người dùng gặp nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu điện thoại hay máy tính bảng Android,

Cách thay đổi hình nền tin nhắn trên điện thoại Android

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nhắn tin với bạn bè và người thân. Giao diện của trình nhắn tin mặc định trên máy quá đơn điệu làm bạn cảm thấy nhàm chán mỗi khi dùng.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.