Thông điệp của người Mỹ trong The Fate of the Furious

Tập phim Fate of the Furious 8 miêu tả một số phận/fate mang đầy uẩn khúc của Dominic Toretto vốn gắn liền với những chiếc xe cơ bắp thuần chủng. Không chỉ hấp dẫn với những pha hành động kinh điển, người xem còn cảm nhận rõ ràng nỗi đau của một Dominic từng tự nhấn chìm bản ngã để đem hạnh phúc tới cho chính mình và những người xung quanh!

Fate of the Furious mở đầu phim với khung cảnh tuyệt đẹp và cổ kính ở Havana, Cuba. Nơi đây là địa điểm mà Dom và Letty có khoảng thời gian hưởng tuần trăng mật hết sức ngọt ngào trong sự yên bình không có bạo lực và những phi vụ làm ăn. Sự thân thiện của con người nơi đây, dấu ấn thời gian đầy màu sắc trên đường phố thủ đô Cuba và những mẫu xe cổ đẹp đẽ khiến người xem như lạc vào giấc mơ yên bình. Nhưng sự yên bình ngắn ngủi này dường như báo hiệu cho một sự thay đổi rất lớn sắp xảy ra.

Một cảnh quay đua xe trên đường phố Cuba trong Fast 8.
Bản năng của những gã 'có xăng trong máu' vừa là cảm hứng trong cuộc sống của Dom, lại vừa là nguồn cơn rắc rối đến với anh, dù ở nơi đâu. Ngay ở đầu phim, Dom và Letty lập tức bị cuốn vào một cuộc đua xe ngẫu hứng bởi máu anh hùng có sẵn. Dom nhảy vào một cuộc đua không cân sức trên chiếc xe cũ kĩ của gã đàn em ngờ nghệch đang bị một tay chơi có máu giang hồ ở Havana siết nợ.
Cuộc đua không cân sức giữa một chiếc xe cà tàng vừa được Dom và Letty nâng cấp hệ thống NOS, đấu với chiếc xe thuộc hàng 'đẳng cấp' của tay chơi ở Cuba. Và ở đây, 2 lữ khách du lịch tới từ Mỹ phải đua theo luật ở Cuba: chạy đua 1 dặm thay vì 1/4 dặm drag như ở Mỹ, và tất nhiên là kiểu đua ăn xe! Cuộc đua làm náo loạn cả góc phố ở Havana khiến người ta nhớ lại khơi nguồn của Fast and Furious - series phim nói về những cuộc đua mạo hiểm và phạm pháp trên đường phố. Fast 8 đã bắt đầu như vậy, sôi động và đầy chất điên loạn!
Kết quả có thể dự đoán trước, bởi Dom chưa từng thua trong một cuộc đua tay đôi nào. Kỹ năng chạy xe và sự mạo hiểm của Dom đã giúp anh về đích nhanh hơn đối thủ chỉ nửa đầu xe trước khi chiếc xe cà tàng của anh bay vút lên không trung, nổ tung và rơi xuống biển vì động cơ quá nhiệt khi vừa hoàn thành nhiệm vụ. Tên giang hồ đã giữ lời giao kèo, giao chiếc chìa khoá xe của mình cho Dom.
Hình ảnh chiếc chìa khoá treo móc cờ Cuba được trao tay từ một con người bản địa cho tay lữ khách lạ lẫm từ Mỹ mang thông điệp về những thay đổi của Cuba. Dom đã từ chối và điều đó càng mang nhiều ẩn ý hơn. Sự xuất hiện của chiếc xe hoàn toàn mới Dodge Challenger SRT Demon, tình cờ là ra mắt chỉ vài giờ trước khi bộ phim công chiếu, tại triển lãm ôtô Quốc tế New York, có lẽ cũng nhiều ý nghĩa không kém. Đây là chiếc xe khiến giới yêu xe cơ bắp Mỹ đứng ngồi không yên bởi mang thiết kế nguyên chất của xe đua drag: động cơ siêu nạp V8 6.2L HEMI Demon 840 mã lực và mô-men xoắn 1.044Nm. Đây là chiếc xe chạy “quarter-mile” nhanh nhất thế giới, và là lời khẳng định chắc chắn nhất của Dodge với ngôi vương mới trong làng xe cơ bắp Mỹ.
Có lẽ, văn hoá xe hơi từng có và những giá trị của nó đối với người dân Cuba có lẽ sẽ không nhanh phai mờ, nhưng các mẫu xe mới, giá trị mới đầy kích thích sẽ dễ thu hút người ta hơn. Cũng như Dom, tưởng như là con người của gia đình, bất ngờ bị cuốn vào một hành trình đầy mạo hiểm khi 'vô tình' bắt gặp một cô gái tóc vàng diện bộ váy đỏ quyến rũ đẹp đẽ đầy chất cổ điển. Cô gái này - mang tên Cipher - cũng chính là người đem tới nhiều rắc rối và cả nỗi đau cho Dom khi cuốn anh và đồng đội vào nhiệm vụ mạo hiểm là đánh cắp một món vũ khí quân sự.
Thông điệp của người Mỹ trong The Fate of the Furious
Dodge Challenger SRT Demon xuất hiện trong phim Fast & Furious 8.
Một nhiệm vụ không quá khó khăn nhưng lại dẫn đến kết quả không ngờ khi Dom trở thành kẻ phản bội còn Hobbs bị đẩy vào vòng lao lý. Dẫn tới một cuộc gặp thú vị khác với Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai) rồi cả 2 bắt đầu cuộc vượt ngục đậm chất phim Mỹ. Kết quả, 2 tên tù nhân phải làm lính đánh thuê cho chính phủ để đổi lại cơ hội được 'rửa tội'.
Hobbs gặp lại Deckard Shaw trong tù sau nhiệm vụ bất thành vì Dominic phản bội.
Oái oăm thay, nhiệm vụ là đối đầu với Dom, kẻ lúc này trở thành 'tay sai' của Cipher. Đúng như cái tên Fate of the Furious 8, bộ phim là số phận (fate) đầy uẩn khúc của Dominic Toretto vốn gắn liền với những chiếc xe cơ bắp thuần chủng đậm chất Mỹ.
Có sự liên tưởng thú vị giữa số phận của Dom với số phận của các xe cơ bắp Mỹ. Trong phim là cuộc chiến giữa xe cơ bắp với các xe công nghệ cao và cả các siêu xe Ý.
Những chiếc xe hiện đại trong phim, như những gì vẫn được cảnh báo, có lỗ hổng chết người khi để các hacker xâm nhập và dễ dàng vô hiệu hoá hay điều khiển theo ý muốn. Chỉ có những chiếc xe hơi thuần chất mới là những kẻ sống sót trong cuộc chiến này.
Plymouth GTX đấu dàn siêu xe Bentley, Mercedes dòng GT, Chevrolet C2 Corvette... trên phố New York trong phim Fate of the Furious.
Trong một trường đoạn ấn tượng, chiếc Plymouth GTX của Dom đốt lốp mù mịt, điên cuồng vùng vẫy đấu lại sức kéo của đoàn xe bao gồm một chiếc Bentley, một chiếc Mercedes dòng GT, một chiếc C2 Covertte đỏ ngọt ngào và một chiếc xe chuyên dụng cơ bắp do Hobbs điều khiển.
Cảnh quay hành động mãn nhãn trong phần cuối của tập phim Fast 8.
Ở một cảnh khác, chiếc Lamborghini màu cam tỏ ra vô cùng lóng ngóng trên mặt băng trơn. Khác hẳn với chiếc siêu xe Italia bị chìm nghỉm dưới nước băng, chiếc Dodge Ice Charger của Dom hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đối đầu với... tàu ngầm.
Series phim FF, từ phần 4 trở đi đã không còn là các tập phim về đua xe đường phố, có mỗi điểm chung ở cái tên và các nhân vật. Giữ cho mạch phim xuyên suốt chỉ còn lại thông điệp về việc con người, chứ không phải phương tiện, mới là yếu tố quyết định thắng bại và gia đình là thứ duy nhất đáng để hy sinh.
Ảnh: Internet
H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Dù là bom tấn hành động tỷ USD nhưng Fast & Furious 8 vẫn bị fan "bóc mẽ" với khá nhiều "sạn"

Cùng nhau 'nhặt sạn' cho Fast & Furious 8, bom tấn hành động tỷ USD đang gây sốt trên toàn cầu trong những ngày qua nhé.

Lỗ hổng bảo mật có thể khiến hàng ngàn ôtô có thể biến thành vũ khí giết người như phim ‘Fast and Furious 8’

Hiện nay không chỉ riêng máy tính mà các hacker khủng bố đang làm việc cho một số quốc gia có thể biến xe ô tô thành những cỗ máy giết người hàng loạt qua đó gây nên những tổn thất nặng nề cho đối phương cả về kinh tế, chính trị, đặc biệt là con

Cuba dự định xây dựng trạm theo dõi vũ trụ hiện đại

Nguồn tin trên cho biết, dự án trên thực tế được khởi động từ tháng Tám vừa qua tại Moskva, trong khuôn khổ Phiên họp thứ 2 của Nhóm hợp tác Khoa học, Công nghệ và Môi trường thuộc Ủy ban liên chính phủ giữa hai nước.

10 bộ phim Hollywood ăn khách nhất nửa đầu 2017

Dù được đánh giá cao hay chê thậm tệ, một điều không thể phủ nhận là chúng đã thuyết phục rất nhiều tín đồ điện ảnh ra rạp và mang lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà sản xuất. Đặc biệt là hai bộ phim đầu bảng trong danh sách này đã vượt qua cột mốc 1

Thành phố ngầm có tượng nhân sư dưới biển Cuba phải chăng là một phần của lục địa Atlantis?

Hai nhà khoa học đã xác định được sự tồn tại của một thành phố khổng lồ dưới đáy biển ở ngoài khơi Cuba, nghi là một phần tàn tích của lục địa huyển thoại Atlantis. I. Báo cáo Di chỉ thành phố cổ đại này — bao gồm vài bức tượng nhân sư và ...

2017 - Năm của thiên tai

Mặc dù thiệt hại về kinh tế tăng vọt nhưng số người tử vong không thay đổi so với năm 2016, hơn 11.000 người chết hoặc mất tích trong các sự cố thiên tai.

Tàu ngầm Liên Xô xuyên qua ‘Tam giác quỷ’ Bermuda, 93 thủy thủ phút chốc già đi 20 tuổi

Nhiều người mất tích tại tam giác quỷ Bermuda khét tiếng trở nên “trẻ ra hoặc già đi” một cách kỳ lạ, dẫn đến giả thuyết tồn tại các đường hầm xuyên thời gian. Phía bắc biển Đại Tây Dương có một khu vực chứa đựng nhiều điều kinh hoàng bậc nhất thế

Cá sấu áp sát nhiếp ảnh gia dưới nước

Nhiếp ảnh gia Jennifer Hayes cùng chồng, David Doubilet, chạm trán với một con cá sấu khi đang lặn dưới vùng rừng ngập mặn trong công viên quốc gia Gardens of the Queen, Cuba, National Geographic hôm 26/12 đưa tin.

THỦ THUẬT HAY

6 cách khắc phục Youtube Vanced không kết nối internet nhanh nhất

Được phát triển bởi nhóm các nhà phát triển XDA, YouTube Vanced là ứng dụng có nhiều tính năng hơn ứng dụng YouTube do Google phát triển. Nó cho phép người dùng phát video YouTube ở chế độ nền mà không cần quảng cáo.

Hướng dẫn chặn yêu cầu xếp hạng ứng dụng trên iOS 11

Như các bạn đã biết, vào ngày 19/9 vừa qua Apple đã phát hành đợt nâng cấp iOS 11 phiên bản chính thức đầu tiên cho các thiết bị được hỗ trợ, đi kèm với khá nhiều cải tiến và tính năng mới lạ. Có một điểm đáng chú ý là

Cách đổi hình nền Macbook, thay ảnh màn hình desktop Macbook

Bạn cảm thấy nhàm chán với hình nền mặc định sẵn có của Apple trên Macbook và muốn thay đổi hình nền Macbook theo ý thích của mình nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đừng lo vì với bài viết hướng dẫn cách đổi hình

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet cực dễ

Trong phiên bản mới nhất, Samsung đã cho phép người dùng có thể thay đổi vị trí thanh địa chỉ. Sau đây là cách chuyển thanh địa chỉ xuống dưới trên Samsung Internet...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2

Bên cạnh những điểm mạnh, chiếc smartphone này cũng có những điểm yếu riêng. Bài viết hôm nay sẽ nói về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chiếc smartphone tầm trung đến từ nhà sản xuất Đài Loan này.