Bạn từng nghĩ các đô vật sumo chạy rất chậm? Sự thật không hẳn như vậy

Sumo là một môn võ nghệ thuật cổ truyền của Nhật Bản do 2 lực sĩ với thân hình to béo ngực trần vật lộn nhau. Mặc dù trong ấn tượng của mọi người những đô vật sumo có lẽ ăn rất nhiều mới có được cơ thể vạm vỡ như vậy. Tuy nhiên trên thực tế để rèn luyện được thể lực như vậy không phải là điều đơn giản!


Trong dân gian có câu nói: “Trên võ đài 10 phút nhưng dưới võ đài 10 năm”. Những đô lực này vì để rèn luyện lượng chất béo ở cơ thể có thể biến thành những cơ bắp rắn chắc đã phải đặt rất nhiều công phu và tâm huyết vào đó.


Ngoài một thân hình đồ sộ, các sumo còn phải rèn luyện để khiến cơ thể nhanh nhẹn và linh hoạt. Đây cũng là chìa khoá giúp họ giành chiến thắng.




Đừng nghĩ rằng để trở thành một đô vật sumo chỉ cần nhét nhiều thức ăn vào người, họ còn phải rèn luyện rất nhiều việc khác nữa chẳng hạn như phương thức vận động kéo căng, đứng lên ngồi xuống, ngồi xổm. Không những vậy trong khi giữ nguyên tư thế ngồi còn phải trượt hai chân luân phiên về phía trước. Nếu như đô vật có thâm niên trẻ cần phải thực hành một số động tác cơ bản khác như: đá trên không, ngồi xổm lâu, đánh đấm..




Gần đây có một đoạn video về 3 đô vật sumo đang cùng thi chạy với nhau khiến mọi người đều cảm thấy rất thú vị và không nhịn nổi cười. Mặc dù thân hình khá to nhưng thật không ngờ họ lại chạy nhanh đến vậy với cự ly 50m.




Anh chàng Kaiho nặng 200 kg đã giành thắng cuộc trong cuộc đua này với thành tích đạt được là 7 giây. Thật đáng nể phải không?




Bên cạnh đó anh chàng MasakatsuIshiura lại xếp ở vị trí thứ 2.




Hãy cùng xem video:




Thật không ngờ những nghệ sĩ sumo lại có lúc đáng yêu như vậy!


Bạch Mỹ



chạy điền kinh Sumo 2017-01-12

ETvn Video 03
Từ khoá : Giải trí

TIN LIÊN QUAN

18.000 người nô nức mừng sumo Nhật nhận danh hiệu ‘Thiên hạ vô song’ sau 20 năm

Võ sĩ sumo gốc Nhật Kisenosato vừa được phong tặng danh hiệu yokozuna tại Tokyo, Nhật Bản trước sự chứng kiến của đám đông người hâm mộ.

Mẹo hay giúp xe của bạn luôn mới như lúc mới mua

Khi chiếc xe luôn luôn ở trong tình trạng bóng lưỡn và mới keng thì chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự hào khi di chuyển trên đường. Tuy nhiên để...

LMHT: Các huấn luyện viên nói gì về vòng đấu Tứ kết CKTG 2017

Vòng Tứ kết khiến các huấn luyện viên phải thận trọng hơn bao giờ hết

Phượng thu: Bỗng dưng cháy… một chùm phượng đỏ, chút lưu luyến cuối mùa gửi sang thu?

Lá mải xanh quên biết đã chuyển mùa Heo may phiêu du trên từng con phố nhỏ Bỗng dưng cháy! …. một chùm phượng đỏ Chút lưu luyến cuối mùa gửi sang thu. Đằm thắm sắc hoa chẳng rực rỡ ồn ào Như người đàn bà đã qua thời tuổi trẻ Vẫn đốt lên những ...

Đừng tin mấy ứng dụng "luyện não", chúng chẳng được tích sự gì đâu!

Thế nhưng, theo DigitalTrends, một nghiên cứu mới gần đây lại cho thấy bố mẹ bạn lúc nào cũng đúng. Bởi các nhà thần kinh học tại Đại học Western của Canada đã tuyên bố rằng các ứng dụng luyện não chẳng giúp ích được gì ngoài việc luyện cho bạn

Lý giải khí công dưới góc nhìn khoa học

Từ khi bắt đầu được quan tâm nghiên cứu vào những năm 70 của thế kỷ trước, cho đến nay, khí công và các hiện tượng của nó vẫn luôn là một trong những ẩn đố làm đau đầu các nhà khoa học.

LMHT: Phỏng vẩn Longzhu sau trận chiến lật đổ SKT T1 tại LCK

Nội dung bài viết là cuộc phỏng vấn với Longzhu Gaming sau khi lật đổ thành công SKT T1 để lên ngôi vô địch LCK mùa Hè 2017.

Những kiểu nhà hàng cực độc chỉ có ở đất nước mặt trời mọc

Biết đến những kiểu nhà hàng dưới đây, chắc ai trong chúng ta cũng muốn đến ngay Nhật Bản để tiện thưởng thức.

THỦ THUẬT HAY

Ngăn chặn Chrome tải lại các tab chưa dùng đến làm hao tốn bộ nhớ

Nếu bạn là người thường xuyên mở hàng chục tab, nhưng chỉ sử dụng một tab tại một thời điểm, thì hiện tượng full disk có thể xảy ra, đồng thời sẽ làm lãng phí bộ nhớ của hệ thống.

Hướng dẫn 2 cách để check mail khi không có mạng

Nói về Gmail thì chắc các bạn đã quá quen thuộc với cái tên này rồi chứ nhỉ? Đây là một dịch vụ của Google cho phép bạn tạo một hoặc nhiều email cá nhân, cực kì quan trọng trong thời sinh viên để nhận bài giảng của

Cài đặt và thay đổi giao diện trên iPhone, iPad không cần phải jailbreak

Chắc hẳn nhiều người dùng chờ đợi phiên bản jailbreak cho iOS 11 từ lâu để có thể tùy chỉnh chiếc iPhone của riêng mình. Nhưng hiện tại không hề có dấu hiệu gì về việc phiên bản jailbreak của iOS 11 được phát triển.

Top 20 ứng dụng chỉnh sửa âm thanh tốt nhất cho Android

Hiện nay, hệ điều hành Android được hơn một tỷ người sử dụng bởi tính sẵn có của nó. Tuy nhiên, trên hệ điều hành Android không tích hợp sẵn các ứng dụng chỉnh sửa âm thanh. Vì vậy, bài viết này sẽ điểm danh 20 ứng

Thủ thuật giúp chơi Liên Minh Huyền thoại mượt mà trên bất kì máy tính

Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game hay nhưng không phải ai cũng có một cấu hình đủ mạnh để chơi. Dưới đây là thủ thuật tăng Fps cho Liên Minh Huyền thoại!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Meizu U10: Thiết kế 2 mặt kính đẹp, tinh tế

Meizu U10 là chiếc điện thoại nằm trong bộ đôi tầm trung vừa chính thức được Meizu giới thiệu ra thị trường cách đây không lâu.

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro