Chàng trai phát hiện ‘đồng tiền cổ’ cảm thấy rất có giá trị nhưng sau khi nhặt lên anh sợ hãi bỏ chạy

Nhiều người sống trong các khu đô thị rất khó có thể cảm nhận được thiên nhiên có nhiều điều kinh ngạc. Gần đây, một người nông dân đi làm ruộng đào được một món “đồ cổ” nhưng đây thực ra chỉ là một sự ngụy trang, toàn bộ cơ thể của nó khá đáng sợ.

Chàng trai phát hiện ‘đồng tiền cổ’ cảm thấy rất có giá trị nhưng sau khi nhặt lên anh sợ hãi bỏ chạy

Người nông dân đào trong đất bùn xốp mềm phát hiện được “báu vật”, cảm giác giống như tiền xu của người cổ đại để lại

Nhưng khi anh lấy nó ra khỏi đất bùn thì dường như chạm vào một cái gì đó kỳ lạ…

Ah, không phải tiền xu mà là thân dưới của một con nhện lớn, vô cùng đáng sợ!

Loài nhện này có tên khoa học là cyclocosmia ricketti, có thể dễ dàng nhận biết bởi hình dạng “tiền xu” chính là phía thân dưới cùng của con nhện, hoa văn của nó trông giống như tiền xu hoặc con dấu.

Loài nhện này chủ yếu phân bố ở Chiết Giang và Phúc Kiến, Trung Quốc, trên thực tế rất hiếm, một năm chỉ có thể nhìn thấy một hoặc hai lần. Mặc dù trông nó khá đáng sợ nhưng thực ra khá hiền lành, độc tính không mạnh, cho nên không ít người muốn mua nó với giá cao để về nuôi.

Mọi người có tò mò thân dưới của con nhện có tác dụng gì không? Nguyên nhân là nếu phát hiện có kẻ thù đến gần, nó sẽ đục một lỗ chui vào trong để phần mông lộ ra ngoài khiến kẻ thù không phát hiện ra, mà bề ngoài mông khá cứng có thể ngăn chặn các loại tấn công của đối phương.

Mặc dù người nông dân không phát hiện được “đồ cổ” nhưng phát hiện này cũng rất hiếm có, hầu hết mọi người đều không có cơ hội nhìn thấy.

Quả thực, trong thiên nhiên còn có rất nhiều sinh vật thú vị! Bạn có biết con nhện này không? Hãy chia sẻ cho bạn bè người thân biết nếu bắt gặp trường hợp như này nhé. 

 Video xem nhiều: Noo Phước Thịnh tại Asia Song Festival 2016

Huy Hoàng

Từ khoá : Đời sống

TIN LIÊN QUAN

Những loài nhện nguy hiểm nhất trên thế giới

Có rất nhiều các loại nhện khác nhau, một số không có độc, còn số còn lại cực độc, có loài nhện tuy lớn cắn đau nhưng không làm độc gây tử vong nhưng có những loài nhện rất nhỏ nhưng chỉ một vết cắn cũng có thể rất nguy hiểm chết người.

200 tỷ nhện chân dài sắp lan tràn khắp nước Anh

Các chuyên gia cảnh báo 200 tỷ con nhện chân dài sắp nở sau mùa hè nóng ẩm sẽ tỏa đi khắp nước Anh vào mùa thu.

Nhện ngoài hành tinh gây hoang mang ở Nga

Con nhện có phần bụng trông giống khuôn mặt người ngoài hành tinh được tìm thấy trong nhà người dân Nga, khiến nhiều người lo sợ.

Video: Sẽ ra sao nếu bị loài nhện tàn độc nhất thế giới cắn?

Bạn có tin không khi nọc độc của loài nhện góa phụ đen này mạnh gấp 15 lần rắn đuôi chuông đấy!

Khóc thét vì quái vật nhện khổng lồ to bằng con ghẹ

Với sải chân dài miên man, siêu nhện này chính là nỗi ám ảnh kinh hoàng của con người.

"Quái vật 6 mắt" và nọc độc khiến con người vỡ tung mạch máu

Chỉ một giọt độc của chúng cũng khiến một người trưởng thành bị vỡ mạch máu và chết trong đau đớn tột cùng.

Phát hiện 7 loại nhện công mới có hình dáng ‘độc nhất vô nhị’

Nhện công là loài nhện sở hữu những vũ điệu và mầu sắc vô cùng độc đáo. Với kích thước chỉ vài milimet, loài động vật nhỏ bé này thực hiện các bước nhảy ngộ nghĩnh và đáng yêu để thu hút bạn tình. Được chiêm ngưỡng những chú nhện công biểu diễn

Kịch tính thấy Hyundai IONIQ 5 treo lơ lửng trên cao như giăng tơ nhện ở trung tâm Berlin

Spider Man: No Way Home là sản phẩm đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác giữa Hyundai và Sony Picture với IONIQ 5 là “nhân vật” quan trọng góp mặt trong phim.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục hồi danh bạ Google lỡ xóa

Nếu bạn vô tình xóa đi các liên hệ quan trọng vì một phút lỡ lầm nào đó? Tính năng mới của menu Google Contacts sẽ giúp được bạn. Hãy thực hiện các bước sau đây:

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

3 tính năng gây phiền nhiễu trên Pixel 2 và cách khắc phục chúng

Mỗi điện thoại thông minh, bạn có thích nó đến đâu thì vẫn sẽ xuất hiện những tính năng được nhà sản xuất đưa vào gây khó chịu hoặc đơn giản là chưa được tinh chỉnh sao cho tốt nhất để sử dụng. Đối với Pixel 2 của

Bật chế độ full màn hình MacBook sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin

Một trong những cách tiết kiệm Pin máy tính khi sử dụng mà nhiều người lại chủ quan xem nhẹ khiến cho Pin máy giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Cách sử dụng máy tính khoa học tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.