Cảm nhận về Laptop Acer Swift 3 - Ngành Xây Dựng/Kiến Trúc

1. Nhu cầu :
-Mình trước đây là CV Tư vấn Thiết Kế/ Quản lý Mạng lưới cho 1 Ngân Hàng có mạng lưới phủ rộng khắp nước. Công việc chính là về mảng xây dựng và làm all in one tất cả các công tác từ khảo sát/tư vấn/thiết kế/triển khai Kiến trúc+Kết Cấu+ME+…/dự toán/giám sát/nghiệm thu/quyết toán.
-Sau 1 năm làm việc thì mình quyết định mua 1 chiếc laptop mỏng nhẹ và đáp ứng đủ các yêu cầu về công việc này. Đặc biết là nhu cầu đi lại khảo sát của mình rất nhiều. Từ Bắc chí Nam mình gần như phải đi đi về về liên tục.
Cảm nhận về Laptop Acer Swift 3 - Ngành Xây Dựng/Kiến Trúc

@công việc đi lại nhiều nên mình ngồi quán CF khắp nơi

2. Thông tin về sản phẩm :
- Laptop Acer Swift 3 SF314/ i5 8250U/ 4GB/ 1TB/Win10
- Giá : mình mua cũ TGDD tầm 8tr. (khoảng năm 2018, máy như mới do là hàng đổi trả, máy mới khoản 16tr)


3. Nâng cấp máy :
- Máy ban đầu đem về khá chậm và giật (có thể là nguyên nhân chính dẫn đến bạn chủ cũ đã trả máy). Tuy nhiên, đây là thứ mình dự đoán trước với cấu hình Ram 4gb + HDD 1TB + thêm cái win 10 bản quyền của hãng.
- Ngay sáng hôm sau mình đã đem máy đi nâng cấp gồm :
1/ SSD Samsung NVMe PM981a M.2 PCIe Gen3 x4 256GB : ~1.2 triệu
2/ Ram Laptop Crucial DDR4 4GB 2400MHz : ~1.0triệu
3/ Xoá win bản quyền và cài lại win 10 sạch sẽ hơn.
- Kết quả : Máy khởi động khoảng 3s (gần như chỉ sáng đèn bàn phím và load ngay vào win). Mọi thao tác khác trên máy đều mượt và khác hẳn lúc nhận máy.

4. Trải nghiệm các phần mềm liên quan tới công việc :
Autocad : đa phần mình làm 2D, số lượng mở bản vẽ và triển khai tương đối nhẹ ~tầm 20-30 bản vẽ triển khai cho mỗi công trình. Mình thấy máy đáp ứng về Autocad rất ổn và phù hợp tuyệt đối với mình.
Sketchup : mình dựng hình các công trình nhỏ thì vẫn mượt. Công việc thì chỉ cần dựng hình để tiện triển khai thôi chứ không cần phải Render nên mình tạm chấp nhận được. Một số file nặng vẫn bị drop và out (lỗi con ong vàng 😆 )
Các phần mềm khác về kết cấu : Etab, SAP, Safe mình dùng vẫn rất mượt và chạy mô hình vẫn oke hết.
Các phần mềm về hình ảnh : PTS, Lightroom mình vẫn dùng mượt với số lượng file tương đối.


5. Những thứ mình thích và không thích :

  • Thích : gọn nhẹ, đáp ứng vừa đủ nhu cầu công việc, màn hình full HD rất ổn, máy rất bền sau 3 năm đi rong rủi cùng mình khắp nơi thì vẫn đang dùng rất tốt.




  • Không thích : cổng kết nối (type C) chỉ có 1 chức năng là dùng để sạc cho thiết bị khác. Mình mua 1 combo sạc cáp type C - Aukey 90W thì cắm sạc không nhận. Phải mua thêm 1 cái chuyển từ C qua sạc để dùng. Nếu cổng C này all in như macbook thì sẽ tinh giản được balo công tác của mình thay vì mang 2 3 loại cáp sạc.



reviewhọc đỉnh chơi chất

TIN LIÊN QUAN

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop mỏng nhẹ nổi bật của năm – Acer Swift 3X

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop mỏng nhẹ nổi bật của năm – Acer Swift 3X Acer Swift 3X đáp ứng được sự mỏng nhẹ để di chuyển nhưng hiệu năng vẫn được đảm bảo nhờ bộ vi xử lý Tiger Lake thế hệ 11 mới nhất. Với một chiếc laptop giá khoảng 23

Acer Swift 7: Laptop đầu tiên mỏng dưới 1cm

Với độ dày chỉ 9.98mm, Acer Swift 7 đã phế truất HP Spectre để trở thành laptop mỏng nhất thế giới.

Acer Swift 7 (gen 2): Laptop có độ dày chưa tới 10mm với viền bezel siêu mỏng

Hồi đầu năm nay tại CES 2018, Acer đã ra mắt chiếc laptop mỏng nhẹ Swift 7 và giờ đây hãng đã ra mắt dòng sản phẩm kế nhiệm. Mẫu Acer Swift 7 (gen 2) có độ dày chưa tới 10mm và được thiết kế với viền bezel siêu mỏng.

Acer ra mắt laptop mỏng nhất thế giới tại CES 2018 với tên gọi Swift 7

Theo Cnet, Acer tuyên bố rằng đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới và nó sẽ được bán ra trong tháng 4 với giá 1.699 USD (khoảng 38 triệu đồng).

[IFA 2016] Ngắm laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7 cực độc vừa ra mắt

Acer vừa giới thiệu chiếc laptop mỏng nhất thế giới Acer Swift 7 với thiết kế đẹp, cực kỳ thời trang và cấu hình rất tốt

[IFA2018] Acer ra mắt laptop Swift 7 mỏng nhất thế giới với viền bezel siêu nhỏ

Acer Swift 7 sở hữu màn hình với kích thước 14 inch cùng tỷ lệ bao phủ màn hình lên đến 92% cùng trong lượng chưa đến 1kg. Acer cho biết, đây là chiếc laptop mỏng nhất thế giới với độ dày chưa đến 1kg cùng vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8.

Mua laptop Acer Swift SF315, nhận ngay bộ quà tặng siêu "Cool" cực hấp dẫn

Acer Swift SF315 51 530V là mẫu laptop khá HOT trong tầm giá 16 triệu đồng nhờ vào thiết kế đẹp và sang trọng, cấu hình khá cùng nhiều công nghệ...

[IFA 2016] Acer Swift 7 laptop mỏng chưa đến 1cm, nặng khoảng 1kg

Bênh cạnh chiếc laptop chơi game siêu khủng Predator 21X thì tại IFA 2016 lần này Acer còn mang đến một chiếc máy tính xách tay được mệnh danh là chiếc laptop mỏng nhất thế giới thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Tốc độ Internet của bạn có thể được kiểm tra bằng cách nào?

Hiện nay, mạng Internet là phương tiện quá đỗi quen thuộc đối với đời sống mỗi cá nhân. Sức lan tỏa của Internet trên cộng đồng đủ để phản ánh được sự cần thiết cũng như những tiện ích của nó trong cuộc sống của chúng

4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

Tình trạng đang sử dụng mà iPhone bị đứng không phải là quá xa lạ. Nếu tình trạng này xảy ra với tần suất thấp thì không có gì phải nói, còn ngược...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu U20: smartphone đẹp nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng?

Meizu U20 vừa được giảm giá xuống còn 2.990.000 đồng tại tặng thêm phiếu mua hàng 100.000 đồng nếu đặt mua Online. Nghĩa là bạn chỉ phải trả 2.890.000 đồng cho sản phẩm này

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số