Chợ bán cô dâu tại Bulgaria, chỉ cần trả giá tốt sẽ có cô dâu mang về

Chợ bán cô dâu tại Bulgaria, chỉ cần trả giá tốt sẽ có cô dâu mang về

Tại Bulgaria có một loại chợ kỳ quặc được gọi là chợ cô dâu. Hàng trăm cô gái trang điểm cầu kỳ ăn mặc xinh đẹp đứng tạo dáng với hi vọng được chọn lựa. Tại sao ở đây lại có phong tục kỳ lạ như vậy?



( Ảnh internet)


Phiên chợ cô dâu đặc biệt này có xuất xứ từ những người Kalaidzhi, một tộc người theo Cơ Đốc giáo ở Bulgaria, đây là một truyền thống quan trọng lâu đời đối với người dân sống ở đây. Những nam thanh nữ tú ở đây không được phép tùy tiện tiếp xúc với người khác giới. Để đảm bảo con gái còn trinh trắng, các cô bé hơn 10 tuổi sẽ không tiếp tục được đi học bởi các bậc phụ huynh lo sợ con gái mình sẽ  bị mê hoặc cám dỗ không giữ được thân.


Vì thế khi đến tuổi kết hôn, các cô gái sẽ đến chợ cô dâu, đây cũng chính là cơ hội tiếp xúc lần đầu tiên với các chàng trai. Để được các chàng trai ngắm trúng, các cô gái sắm sửa những bộ áo quần đẹp nhất trang điểm thật lộng lẫy chờ đợi người đàn ông trong cuộc đời của họ.



( Ảnh internet)

Trước đây, khi cùng ngắm trúng một cô gái, các chàng trai phải thể hiện sức mạnh của mình qua màn vật tay, ai thắng thì sẽ lấy được người vợ mình ưng ý. Nhưng bây giờ, khi sức mạnh của đồng tiền lên ngôi, chỉ cần có nhiều tiền hơn, trả giá cao hơn, người đàn ông đó có thể lấy được cô gái mình thích.



( Ảnh internet)

Tại chợ cô dâu, khuôn mặt ửng đỏ e thẹn của các cô gái được cho là biểu tượng của cái đẹp. Chính vì thế ở đây, những cô gái trẻ rất chuộng mốt má hồng anh đào. Ngoài ra, hàm răng vàng được cho là bắt mắt, bí ẩn, đánh mascara màu xanh cũng được coi là thời trang. Giá của một cô dâu chỉ dao động trong khoảng 60 triệu đến hơn 150 triệu.


Hiện tại, khu chợ cô dâu này nhận nhiều sự chỉ trích từ người dân nhưng theo cộng đồng Kalaidzhi, đây là một nét phong tục truyền thống tốt đẹp của họ truyền từ bao đời nay cần được duy trì.


Quỳnh Chi

Từ khoá : Chuyện lạ

TIN LIÊN QUAN

Trái tim bằng vàng nghìn tuổi nghi của hoàng hậu Bulgaria

Trang sức hình trái tim bằng vàng có nguồn gốc từ thế kỷ 10 được tìm thấy ở Bulgaria có thể là của hoàng hậu Maria Lakapene, vợ Sa hoàng Petar I.

Viễn thông - 0888.888.888 là "chiếc SIM của quỷ"?

ICTnews – Nhà mạng Mobitel của Bulgaria đã không dám phát hành SIM 0988 888 888 nữa vì hầu như ai sở hữu chiếc SIM này đều có số phận rất bi đát và chết khi còn rất trẻ.

Lời tiên đoán cuối cùng của bà Vanga: Tìm cô gái Việt mất tích qua ba viên đường

Nhà tiên tri mù Vanga cầm trên tay 3 viên đường của nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng, cảm nhận được năng lượng của anh truyền qua, bà tiên đoán về số phận của cô con gái anh Hoàng bị mất tích 20 năm.

Alieno Arcanum: Xe điện với những thông số kỹ thuật không tưởng

Ngay từ phiên bản tiêu chuẩn, thông số sức mạnh của chiếc xe mang tên Arcanum này đã khiến bất cứ ai đọc được phải run rẩy. Ông Ahmed Merchev, CEO của Alieno cho rằng, không điều gì là không thể và công ty của ông được sinh ra là để mang đến hiện

11 chiếc BMW 5 Series đời 1994 được tìm thấy sau 25 năm đắp chiếu tại nhà kho

11 chiếc BMW 5 Series đời 1994 vừa được tìm thấy trong một nhà kho tại thành phố Blagoevgrad ở phía tây nam Bulgaria sau gần 25 năm đắp chiếu.

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng thay thế Notepad++ tốt nhất cho Linux

Notepad++ là phần mềm soạn thảo được nhiều người yêu thích trên Windows. Tại sao vậy? Vì nó có hầu hết mọi ưu điểm người dùng PC tìm kiếm như hoạt động đơn giản, gọn nhẹ, đánh dấu cú pháp, tự động hoàn thiện, GUI hấp

Mách bạn cách truy cập nhanh vào Facebook Gaming trên iPhone chỉ trong một nốt nhạc

Facebook Gaming là một nền tảng chơi game hay một cổng phát trực tuyến video game đã có mặt từ lâu và bạn cũng có thể chơi những tựa game có sẵn trên đây. Với iPhone, bạn có thể chơi game toàn màn hình trên nền tảng

Cách kiểm tra cấu hình máy tính bằng lệnh dxdiag

Lệnh dxdiag là một thủ thuật được khá nhiều người lựa chọn đầu tiên để xem nhanh cấu hình máy tính. Bởi lẽ cách kiểm tra cấu hình máy tính bằng lệnh dxdiag cho phản hồi nhanh, sử dụng được trên các phiên bản Windows.

Bản cập nhật iOS 10.3.2 cải thiện hiệu năng, tăng cường bảo mật

Rạng sáng hôm nay, Apple đã chính thức phát hành iOS 10.3.2 mới nhất cho iPhone, iPad và iPod touch. Bản cập nhật lần này tập trung chủ yếu vào và lỗi và cải thiện hiệu suất cũng như tăng cường bảo mật cho các thiết bị.

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa trên OneDrive

Là một trong những ứng dụng lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay, OneDrive giúp người dùng lưu trữ và quản lý dữ liệu miễn phí tới 15GB. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể lấy những dữ liệu đã xóa trên OneDrive bằng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.