Cách tẩy sáp nến trên thảm với bàn ủi và túi giấy

Nhiều gia đình thường thích sử dụng nến hương, hay thắp sáng bằng đèn cầy khi mất điện là nguyên nhân gây ra những vết nến dính vào tấm thảm. Để làm sạch vết nến mà không làm hỏng tấm thảm rất đơn giản, chỉ cần bạn tận dụng chiếc bàn ủi quen thuộc và túi giấy là được.

 

Cách tẩy sáp nến trên thảm với bàn ủi và túi giấy

 

Đầu tiên, bạn đặt túi giấy lên trên vết sáp đèn cầy dính vào thảm. Trong quá trình thực hiện, sáp sẽ chảy ra và dính vào túi giấy nên bạn cần chọn loại có khả năng thấm hút tốt. 

 

 

 

Bàn ủi cắm điện, cài đặt ở mức nhiệt độ nóng vừa. Lưu ý là tránh để quá nóng gây cháy túi giấy, cũng như không nên chọn chế độ ủi hơi nước vì hơi ẩm sẽ khiến túi giấy bị rách.

 

 

 

Tiến hành ủi chầm chậm bàn ủi lên vị trí túi giấy trên thảm có vết sáp. Sau một vài giây, bạn sẽ thấy vết sáp chảy ra và thấm vào túi giấy. Khi ủi được vài phút, bạn cần di chuyển túi giấy để vết sáp được hút sạch ra khỏi thảm, thấm vào túi giấy, không thấm ngược lại thảm và không để bàn ủi ở một vị trí quá lâu, làm vậy có thể sẽ làm cháy túi giấy hoặc thảm của bạn đấy.

 

 

 

Sau quá trình thực hiện với bàn ủi, nếu nhận thấy vết sáp vẫn còn dính, bạn nên lau thảm lại với một chút cồn. Ngoài ra, bạn có thể đặt một mảnh vải lên vị trí thảm đã dính vết bẩn, dùng bàn ủi ủi lên mảnh vải với chế độ ủi hơi nước sẽ giúp làm sạch tối ưu.

 

 

 

Cuối cùng, để không làm hư chất liệu làm thảm, bạn sử dụng một ít dung dịch làm sạch thảm xịt lên vị trí vết bẩn và dùng khăn mềm chùi lên.

 

Đôi khi những thiết bị gia dụng đơn giản như bàn ủi lại giúp bạn xử lý những vấn đề thường gặp hiệu quả đấy. Thử xem và cho chúng tôi biết kết quả nhé!

TIN LIÊN QUAN

Xé rách tờ giấy A4, giấy không hỏng mà thành tác phẩm nghệ thuật

Husk Mit Navn (tiếng Đan Mạch: Hãy nhớ tên tôi) là nghệ danh của một nghệ sỹ người Đan Mạch. Anh không chỉ có tài vẽ tranh mà còn rất am hiểu nghệ thuật xé giấy: Trước tiên vẽ tranh lên giấy, rồi xé ra hiệu ứng 3D.

Không ngờ bánh xe ô tô làm từ 10.000 tờ giấy A4 lại chạy ngon lành thế này

Trong hành trình vô tận với những thử nghiệm quái gở kết hợp vật dụng thông thường với các chiếc xe ô tô gốc Nga cũ nát, bác thợ máy Vlad từ kênh YouTube Garage 54 đã mang tới cho người xem rất nhiều đoạn video hài hước và độc đáo. Và mới đây, Vlad

Đừng bỏ qua những phút giây bình yên này khi bạn tới Hà Nội

Trong nhịp sống hối hả với bộn bề những lo toan, người ta vẫn không quên tìm về một Hà Nội với những nét đẹp xưa cũ, yên bình và cổ kính.

Đôi giày đầu tiên trong lịch sử nhân loại

Giày cổ rất dễ phân huỷ vì vậy khó tìm thấy ngày nay. Các nghiên cứu cho thấy trong khoảng thời gian từ 26.000 – 40.000 năm TCN, độ dày của xương ngón chân (trừ ngón cái) giảm đi, theo giả thuyết đi giày làm giảm độ dày của xương bàn chân, cho thấy

Mách bạn 10 mẹo hữu ích với lõi giấy vệ sinh!

Vì để có thể thuận tiện, các ngôi nhà thường chọn sử dụng những loại giấy vệ sinh hay giấy ăn trong nhà. Mỗi lần sử dụng xong bạn sẽ nhìn thấy chiếc lõi còn xót lại bên trong. Vậy liệu chúng ta có thể thu hồi những chiếc cuộn giấy này và sử dụng

adidas đưa công nghệ NASA vào dòng giày chạy bộ

Cộng đồng chạy bộ quốc tế adidas Runners Saigon (ARS) vừa tổ chức hoạt động chạy tiếp sức với quãng đường dài 9km. Đây là hoạt động chạy bộ quy mô đầu tiên trong năm 2019 của adidas Runners Saigon, khởi đầu cho năm mới đầy cảm hứng. Cũng trong buổi

Sự thật: Người đầu tiên phát minh ra giấy viết

Hình mẫu bước đầu của giấy xuất hiện vào năm 100 trước công nguyên. Theo sử sách ghi chép, nhà Hán Trung Quốc xuất hiện một loại giấy làm bằng bông tơ, vì công nghệ làm giấy này phức tạp và giá đắt, nên loại giấy này chưa được sử dụng thực tế. Thái

THỦ THUẬT HAY

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn...

Cách tải toàn bộ trang web để đọc ngoại tuyến

Mặc dù ngày nay wifi có ở khắp mọi nơi nhưng đôi khi bạn sẽ đến những nơi không có WiFi. Ví dụ như bạn tham gia chuyến bay quốc tế kéo dài 12 giờ, tải toàn bộ trang web có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách xuất danh bạ từ Google Mail

Việc xuất danh bạ từ Gmail sẽ giúp rất nhiều trong việc bảo lưu thông tin cũng như danh bạ của người dùng để đề phòng trường hợp có lỗi xảy ra.

Tìm hiểu về một số công nghệ Pin

Pin là một thành phần phần cứng, cung cấp điện cho một thiết bị, cho phép nó hoạt động mà không cần một dây nguồn. Pin thường có khả năng cấp điện cho laptop trong vài giờ phụ thuộc vào mức năng lượng cần thiết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.