Dịch vụ mò biển số, chở người bằng xe bò “hốt” bạc triệu ngày mưa lũ

Đến đầu giờ chiều nay (21/7), tại khu vực Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) nước vẫn ngập sâu cả mét, các phương tiện không thể di chuyển; dịch vụ mò biển số và chở người qua điểm lụt được dịp đắt khách. 

Dịch vụ mò biển số, chở người bằng xe bò “hốt” bạc triệu ngày mưa lũ

Trận mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày đã khiến cho một số tuyến phố ở Hà Nội ngập nặng. Tại khu vực Đại lộ Thăng Long, nước ngập sâu cả mét, các phương tiện ùn ứ không thể di chuyển 

Dịch vụ chở người và xe qua điểm ngập được dịp đắt khách. 

Theo đó, mỗi lượt xe ba gác chở người qua điểm ngập có giá từ 50-70.000 đồng tùy quãng đường di chuyển. 

Theo các chủ xe, trung bình trong ngày ngập lụt, mỗi xe ba gác chở được từ 50-100 lượt xe máy. Với giá 50-70 nghìn đồng/ lượt, mỗi chủ xe dễ dàng bỏ túi bạc triệu mỗi ngày. 

Tình trạng ngập lụt tương tự cũng xảy ra tại khu đô thị Nam An Khánh (Hoài Đức, Hà Nội). Tính đến đầu giờ chiều ngày 21/7, nước vẫn ngập sâu, các phương tiện không thể di chuyển buộc phải thuê xe cứu hộ hoặc xe ba gác. 

Theo ghi nhận của PV, dịch vụ chở người qua điểm ngập ở đây khá đắt khách. Đoạn ngập kéo dài chỉ khoảng 100m nhưng có đến cả chục xe ba gác, xe cứu hộ xếp hàng “mời chào” khách qua điểm ngập. 

Tại đây, giá mỗi lần qua điểm ngập là 50 nghìn đồng 

Nhiều người dân cho biết, mức giá 50-70 nghìn đồng cho một đoạn ngập là quá cao, tuy nhiên do không có sự lựa chọn khác nên họ buộc phải chấp nhận. 

Tất bật chở khách qua điểm ngập

 

Nhiều xe máy, xe ô tô chết máy buộc phải thuê thợ sửa cơ động hoặc gọi xe cứu hộ tại chỗ 

Một xe ô tô mắc kẹt trong biển nước phải thuê xe cứu hộ kéo qua điểm ngập. 

Ngoài việc thuê xe cứu hộ, nhiều chiếc ô tô thuê các nhóm thợ cơ động đẩy xe qua điểm ngập với giá là 10.000 đồng/ người. 

Dịch vụ mò biển số xe ô tô cũng được dịp “hốt bạc” ngày mưa lũ. Anh Hướng (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, từ sáng đến giờ anh mò được khoảng 6 chiếc biển ô tô, trong đó mỗi biển có giá là 500.000 đồng. 

Các điểm sửa xe di động cũng khá “hút” khách 

Tính đến 16h ngày 21/7, tại khu đô thị Nam An Khánh và Đại Lộ Thăng Long nước ngập vẫn rất sâu, chưa có dấu hiệu rút.

Theo Dân trí

Nguồn : http://topcarvn.com/dich-vu-mo-bien-cho-nguoi-bang-xe-bo-hot-bac-trieu-ngay-mua-lu/

TIN LIÊN QUAN

Mưa lớn giờ tan tầm, Hà Nội ngập sâu, tắc đường nhiều giờ

Một số điểm đen như phố Vũ Trọng Phụng, Vương Thừa Vũ... nước ngập lút bánh xe. Hàng loạt xe chết máy khiến người dân phải dắt bộ. Ảnh: Việt Linh.

8 bước để lái xe qua vùng ngập lụt an toàn

Để có thể phòng tránh các sự cố không mong muốn như trên, xedoisong.vn xin chia sẻ 8 bước để lái xe qua vùng ngập an toàn thông qua các hình minh họa dưới đây.

Vừa thông xe, hầm chui Bình Triệu ngập sâu sau trận mưa nhỏ

'Hầm chui này mới đưa vào hoạt động mà mới mưa nhỏ đã ngập như vậy, thử hỏi đến mùa mưa thì như thế nào?', một người dân bức xúc đặt câu hỏi.

Hầm chui 120 tỷ ngập nước, Bí thư Đà Nẵng truy trách nhiệm Sở GTVT

“Hầm chui bị ngập nước là trách nhiệm của sở, cho nên việc nhận bàn giao phải nghiêm túc. Các anh sẽ phải chịu trách nhiệm công trình. Hầm bị ngập đừng đổ lỗi cho ban quản lý. Khi đưa vào vận hành các đồng chí phải chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.

Người ta đám cưới linh đình, tôi đây mưa ngập nhưng mà vẫn vui

Mặc cho mưa ngập tới đầu gối, nhưng đám cưới của hai bạn trẻ này vẫn được tổ chức đúng dự kiến và vẫn tràn ngập niềm vui.

Mưa lớn nhấn chìm nhiều tuyến phố Hà Nội

Các thành viên của diễn đàn Otofun.net đã cung cấp một số video ghi lại cảnh nước ngập trên các tuyến đường Văn Quán, Vạn phúc, Ba La (Hà Đông - Hà Nội)...

Ứng dụng cảnh báo ngập UDI Maps, báo ngập giữa trời nắng chói chang

Sau đó, ứng dụng này tiếp tục cảnh báo có điểm ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh), khu vực Tân Hưng Thuận (quận 12). Tuy nhiên, thực tế tại những thời điểm này trời nắng chói chang, không có dấu hiệu của ngập lụt.

Cách chọn lộ trình tránh kẹt xe, ngập nước ở Sài Gòn qua ứng dụng Zalo

Qua Cổng Thông tin giao thông TP.HCM được tích hợp trên ứng dụng Zalo, người dùng có thể truy cập hình ảnh từ 685 camera giao thông trên các tuyến đường tại TP.HCM.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S,GR-L702SD,GN-L702SD,GN-L702S,GN-L602S

Bài viết này TCN hướng dẫn các bạn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-L602S, GR-L702S, GR-L702SD, GN-L702SD, GN-L702S, GN-L602S một cách nhanh chóng đơn giản và dễ hiểu nhất.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có