Lỗi không gương xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Hiện nay khi lưu thông trong nội thành với những tuyến đường đông xe cộ, việc lắp gương chiếu hậu sẽ gây vướng víu với những xe bên cạnh. Cùng với đó, nhiều người không thích lắp gương vì họ cho là 'quê', 'lúa', không thẩm mĩ, nhiều người vẫn quan niệm sai lầm, lỗi đi xe máy không gương là 'lỗi phụ', chỉ xử phạt kèm theo 'lỗi chính'.…Tuy nhiên, nếu không lắp gương chiếu hậu bên trái, rất khó có thể quan sát phía sau xe bạn khi qua đường, vượt xe,...và quan trọng dễ bị cảnh sát giao thông bắt buộc dừng xe và phạt bình thường dù cho bạn có lỗi gì khác. Hãy cùng tìm hiểu thêm về lỗi này và mức phạt khi vi phạm sau bài viết dưới đây.

Lỗi không gương xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Lỗi không gương xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Về cơ bản, gương chiếu hậu lắp trên phương tiện giao thông đường bộ phải đáp ứng được các yêu cầu chính sau đây:

(Ảnh minh họa).- Tất cả các gương chiếu hậu đều phải điều chỉnh được một cách dễ dàng quanh cán gương nhưng cũng không quá rung lắc, lỏng lẻo khi xe chuyển động.

(Ảnh minh họa).- Phải đảm bảo bền khi bị chèn ép hoặc va chạm. Khi bị vỡ thì các mảnh kính văng ra phải hạn chế tối đa việc gây sát thương cho người điều khiển phương tiện cũng như những người khác.

(Ảnh minh họa).- Bề mặt phản xạ của gương phải có hình dạng phẳng hoặc cầu lồi tuỳ theo các loại gương. Diện tích cũng như dạng bề mặt của gương phải giúp cho người lái xe dễ dàng quan sát qua gương phía trước bánh xe, xung quanh xe, phía sau xe cũng như phía sau ở trong xe.

Mức phạt khi phạm lỗi không gương:

Tại Điểm a, Khoản 1, Điều 17 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có ghi rõ, mức xử phạt với hành vi lái xe máy không gương sẽ là từ 80.000 đến 100.000 đồng. Cụ thể:

Điều 17: Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông.

Khoản 1: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:

Điểm a: Điều khiển xe không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng”.

Như vậy, mức phạt hiện nay về lỗi không gương đối với người đi xe máy sẽ là 80.000 đến 100.000 đồng và chỉ áp dụng phạt với lỗi không có gương bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng.

Tóm lại:

Như vậy, các bạn nên lắp gương chiếu hậu để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, cùng với đó không bị cản trở di chuyển khi bị cảnh sát giao thông dừng xe.

Nguồn: Sưu tầm

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/loi-khong-guong-xe-may-phat-bao-nhieu-tien.88470/

TIN LIÊN QUAN

Phân biệt các loại gương chiếu hậu phổ biến trên mô tô PKL

Gương chiếu hậu là một trong những thiết bị quan trọng nhất đối với những người lái xe máy, nó là một thiết bị mà Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tất cả các xe máy phải lắp đặt mặc định khi tham gia giao thông. Lợi ích từ gương chiếu hậu giúp tăng

Cách chỉnh gương chiếu hậu ô tô khi tham gia giao thông

AutoExpress - Vật thể xuất hiện trong gương chiếu hậu ở ngoài và trong xe khác nhau về khoảng cách, hay làm cách nào chỉnh độ chói cho gương chiếu hậu bên trong xe.

Chỉnh gương chiếu hậu để tránh điểm mù

Chỉnh gương bằng cách mở rộng góc chiếu tối đa nhưng sẽ hạn chế khi lùi trong ngõ hẹp.

Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương... & lời giải đáp cho người Việt

Với quan niệm của người tiêu dùng Việt Nam thì việc lắp gương vào xe máy sẽ khiến mình trở thành quê mùa & mất thẩm mỹ cho xe đặc biệt là dòng xe SH . Tại sao cứ đi Honda SH là phải tháo gương ... & lời giải đáp cho người Việt Trên thực tế

Tấm gương đồng vẫn bóng loáng sau 1.900 năm dưới lòng đất

Chiếc gương đồng có đường kính 11,3 cm được khai quật hồi tháng 4 ở di chỉ khảo cổ Nakashima ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản, International Business Times đưa tin.

Xử lý nước mưa bám trên gương chiếu hậu chỉ với 12.000 đồng

Vào mùa mưa, người lái xe sử dụng dòng ô tô bình dân thường không có tính năng tự động sấy kính khi dính nước nên sẽ gặp khó khăn trong việc quan sát vì nước mưa bám trên bề mặt kính cũng như gương chiếu hậu. Để giải quyết tình trạng này, người lái

Yamaha biến công nghệ gương chiếu hậu tích hợp khả năng hiển thị trên xe mô tô thành sự thật

Yamaha tung ra công nghệ hiển thị được tích hợp trên gương xe máy, mô tô giúp tăng kích thước màn hình nhưng vẫn sở hữu đầy đủ cảnh báo dành cho người điều khiển xe.

Xiaomi cấp bằng sáng chế mô-đun camera bật lên có gương phản chiếu

Gần đây Xiaomi đã được cấp bằng sáng chế về một loạt thiết kế smartphone có màn hình gập. Giờ đây, một bằng sáng chế khác đã xuất hiện cho thấy một mô-đun camera bật lên độc đáo và có gương phản chiếu. Trước đây, Xiaomi đã cấp bằng sáng chế cho

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.