Máy bay chở CLB bóng đá Chapecoense rơi năm 2016 là do thiếu nhiên liệu

Đại tá Miguel Camacho, trưởng nhóm điều tra vụ tai nạn trên, cho biết khi tiếp nhiên liệu ở Santa Cruz (Bolivia), máy bay chỉ được bổ sung thêm 1.636 lít nhiên liệu, nâng tổng số nhiên liệu có trên máy bay lên 9.300 lít, trong khi để hoàn thành chặng bay từ thành phố này tới Rionegro (Colombia) cần phải có ít nhất 11.603 lít. 

Máy bay chở CLB bóng đá Chapecoense rơi năm 2016 là do thiếu nhiên liệu

Hiện trường vụ tai nạn hàng không, máy bay chở CLB bóng đá Chapecoense của Brazil rơi

Đại tá Camacho nhấn mạnh, với điều kiện như vậy chiếc máy bay bắt buộc phải hạ cánh kỹ thuật ở một điểm trung gian để tiếp thêm nhiên liệu, song điều đó đã không xảy ra.

Phi hành đoàn và cả hãng hàng không, mặc dù đã nhận thức được sự thiếu hụt nhiên liệu, song không ai ra quyết định cho máy bay hạ cánh. Chính vì vậy, chiếc máy bay đã bị đâm vào sườn núi do hết nhiên liệu trước khi đến được sân bay ở thành phố Rionegro. 

Thành viên CLB bóng đá Chapecoense của Brazil trước khi gặp nạn

“Bốn mươi phút trước tai nạn, có báo hiệu trong cabin về mức nhiên liệu thấp và từ thời điểm đó, máy bay luôn ở trong tình trạng nguy hiểm' Đại tá Camacho nói. Tuy nhiên, phi hành đoàn đã không thông báo tình trạng này với kiểm soát không lưu để yêu cầu hạ cánh khẩn cấp.

Ngoài thiếu nhiên liệu, máy bay cũng bị thừa cân khoảng 500 kg.

Trong các yếu tố góp phần gây ra tai nạn bi thảm này, có những thiếu sót liên qua đến việc không tuân thủ chính sách nhiên liệu, thiếu giám sát và kiểm soát hoạt động, cơ quan hàng không dân dụng Colombia kết luận.

Cuộc điều tra nói trên đã được tiến hành trong hơn 1 năm với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Brazil, Bolivia, Mỹ, Colombia và Anh.

Ngày 28/11/2016, máy bay mang số hiệu LMI 2933 của hãng hàng không Lamia chở 77 hành khách và phi hành đoàn, trong đó chủ yếu là các thành viên CLB Chapecoense tới thi đấu trận chung kết cúp Copa Sudamerica với đội bóng Atletico Nacional của Colombia, đã đâm vào sườn núi khiến 71 người trên máy bay thiệt mạng và chỉ có 6 người sống sót.

Minh Thu (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/may-bay-cho-clb-bong-da-chapecoense-roi-nam-2016-la-do-thieu-nhien-lieu.html

TIN LIÊN QUAN

Đẫm nước mắt ngày đội bóng xấu số Chapecoense trở lại sân cỏ sau thảm họa rơi máy bay

Kể từ thảm kịch rơi máy bay khiến 19 cầu thủ thiệt mạng, CLB Brazil Chapecoense mới ra sân thi đấu trận đầu tiên.

Vụ máy bay chở CLB Brazil rơi: Nguyên nhân là do chiếc máy chơi game!

Nguyên nhân tai nạn máy bay rơi tại Colombia vào ngày 29/11 vừa qua được nghi vấn là do chiếc máy bay này đã phải cất cánh muộn giờ để phi hành đoàn đi tìm chiếc máy chơi game cho cầu thủ trong đội bóng Brazil Chapecoense tham gia chuyến bay.

Thủ môn cụt chân của đội bóng Brazil bị rơi máy bay gây xúc động trong trận giao hữu từ thiện

Một trận đấu giữa các ngôi sao quốc nội Brazil và Colombia vừa được tổ chức, để quyên tiền ủng hộ cho người thân của các cầu thủ thiệt mạng trong thảm hoạ máy bay.

Trợ lý ảo Cortana dự đoán chính xác kết quả World Cup

Trợ lý ảo Cortana của Windows Phone không hề thua kém bạch tuộc Paul khi dự đoán đúng kết quả 2 trận tứ kết World Cup 2014.

Tra tấn iPhone 7: Liệu có sống sót khi thả rơi từ ngoài vũ trụ?

Không giống cách làm đơn thuần, lần tra tấn iPhone 7 lần này sẽ là thả rơi từ độ cao 100.000 ft (khoảng 30.500m). Liệu iPhone 7 còn sống sót?

Bán tải Hyundai Creta STC sẽ được tung ra thị trường vào năm 2019

Tại triển lãm Sao Paulo 2016 ngoài Santa Cruz, Hyundai đã từng trình làng thêm một mẫu xe bán tải có tên Creta STC. Theo một số trang đưa tin nước ngoài, mẫu xe này sẽ chính thức được đưa lên...

Huyền thoại bóng đá Ronaldinho “đá chéo sân” ra mắt mã crypto RSC

Phát triển cryptocurrency cho riêng mình dường như là một xu thế giữa các ngôi sao bóng đá và Ronaldinho là người tiếp theo với đồng RSC của riêng mình. Cựu cầu thủ người Brazil Ronaldo de Assis Moreira, được biết đến với tên Ronaldinho đã không

Hyundai Santa Cruz concept sẽ sớm có phiên bản thương mại

Phó Giám đốc Kế hoạch sản xuất và sản phẩm của Hyundai Mỹ xác nhận rằng công ty đã bật đèn xanh cho một phiên bản thương mại của chiếc concept Santa Cruz.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế trên điện thoại rất đơn giản cho bạn

Cách tra cứu địa chỉ cơ quan thuế bằng điện thoại nhanh chóng, tiện lợi, giúp người dân tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm địa chỉ của cơ quan thuế. Sau đây là hướng dẫn...

Phương pháp giúp thiết bị Android của bạn chạy mượt mà hơn

Bộ nhớ cache là vùng lưu trữ tạm thời của một thiết bị, giúp giữ lại một số loại dữ liệu nhất định. Về cơ bản đây là một khu vực lưu trữ dữ liệu hoặc các quy trình được sử dụng thường xuyên để truy cập nhanh hơn trong

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

Cách tìm nhanh ảnh của người bất kỳ trên iPhone và Mac

Nếu bạn muốn xem ảnh của một người cụ thể được lưu trữ trên iPhone hoặc máy Mac của mình, dưới đây là cách tìm tất cả hình ảnh có liên quan tới họ.

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua Apple Watch ngay thời điểm hiện tại

Từ xưa đến nay, các sản phẩm của Apple luôn nhận được nhiều sự tin tưởng ủng hộ của người dùng. Chúng ta không còn quá xa lạ với chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch đầy tinh tế, sang trọng khiến người dùng “mê mẩn”

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta