Trải nghiệm Tây Bắc với xe Toyota

Hành trình Hà Nội – Tây Bắc cùng với 5 mẫu xe Toyota gồm: Camry 2.5Q, Innova V, Innova Venturer, Corolla Altis 2.0V Sport và Vios

Camry 2.5Q: Trẻ mà sang

Chúng tôi là nhóm lái Camry 2.5Q ngay từ chặng xuất phát Hà Nội – Bắc Ninh – Hà Nội. Những thay đổi nhỏ ở ngoại thất như: đèn LED cỡ lớn, la zăng 17inch 5 chấu kép, ống xả kép thể thao... giúp diện mạo của nó trẻ hơn và cá tính hơn. Sau những lần 'lột xác', Camry thế hệ mới đã không còn 'hiền' như trước nữa, diện mạo của nó đã xắc sảo và cá tính hơn, đó cũng là thay đổi đúng đắn để mẫu xe này tiếp cận với nhóm khách hàng trẻ, năng động.

Trong khi nội thất của Camry ngày càng tiện nghi hơn và “chất” hơn, tổng thể nội thất vẫn toát lên nét sang trọng cần có. Sự tiện nghi mang thiên hướng trẻ hoá, đó là sự xuất hiện xạc điện thoại không dây. Dù chỉ là chi tiết rất nhỏ, nhưng đây sẽ là cách để hãng xe Nhật tiếp cận khách hàng trẻ nhanh nhất. 

Camry đã lột xác trẻ trung hơn nhưng không mất đi sự sang trọng

Ngay cả khi ngồi ở vị trí ghế sau của Camry bạn vẫn cảm nhận sự sang trọng và tiện dụng, vẫn có cảm giác là chủ nhân của chiếc xe. Với một thao tác nhỏ, gạt tì tay xuống sẽ là một trung tâm điều khiển như: tăng, giảm âm lượng, chuyển bài hát, điều khiển nhiệt độ... Mọi kiểm soát vẫn trong tầm tay ngay cả bạn đang ngồi ghế sau. Tuy nhiên điểm làm chúng tôi thấy thất vọng là Camry thế hệ mới không có cửa sổ trời, trong khi các đối thủ đã có từ lâu.

Động cơ 2.5L công nghệ Dual VVT-I và hộp tự động 6 cấp của Camry hoạt động khá mượt và linh hoạt ở đường đô thị và tăng tốc nhanh trên cao tốc, ấn tượng nhất là khả năng chống ồn của Camry thế hệ mới đã được cải thiện hơn hẳn, dù tốc độ hơn 100 km/h trên cao tốc hay những cung đường nhiều ổ gà, sỏi đá ở Mộc Châu, Sơn La tiếng ồn lọt vào khoang xe rất ít.

Camry được định vị trong phân khúc sedan hạng D cùng với các đối thủ như Mazda6, Kia Optima, Honda Accrod... Khi ngôi vường của nó đang bị đe doạ từ những đối thủ mạnh, thì những thay đổi trên là điều tất yếu.

Lái thể thao với Corolla Altis 2.0V Sport

Sự khéo trong thiết kế tạo cho Altis vẻ bề ngoài cá tính, nếu so với bản cũ thì hết hệ mới đã hoàn toàn lột xác, những đường gân góc cạnh chạy dài từ nắp capo cho đến phần đuôi làm tăng độ “ngầu”. Có thể tìm thấy ở Corolla Altisi một chút mềm mại của Vios, sự sang trọng của Camry, nhưng phong cách thì không lẫn đâu được.

Trong số 5 xe Toyota CKD, Corolla Altis 2.0V Sport là xe cho tôi nhiều trải nghiệm nhất dù quãng đường lái thử chỉ gần 100 km (Hà Nội - Hoà Bình). Dù chỉ là động cơ 2.0V nhưng nó cho chúng tôi sự phấn khích hơn cả ở lái Camry 2.5Q. Vô lăng linh hoạt, chính xác nhưng rất nhẹ nhàng của Corolla Altis 2.0V Sport liên tiếp ghi điểm trong những tình huống khó, những cung đường nổi tiếng hiểm trở trên QL6 như Dốc Cun, Dốc Kẽm lần lượt được Corolla Altis 2.0V chinh phục.

Corolla Altis 2.0V Sport đậm chất thể thao

Corolla Altis 2.0V Sport được trang bị động cơ 2.0L Dual VVT-I và hộp số CVT-I giúp nó hoạt động linh hoạt và mạnh mẽ. Bấm nút chuyển sang chế độ lái thể thao cho chúng tôi sự phấn khích cao độ, máy xe gằn và bốc hơn, cảm giác độ bốc rất rõ ràng ngay từ khi chạm chân vào bàn đạp ga.

Những pha bứt tốc của Corolla Altis 2.0V Sport trên những cung đường vắng, những cú vọt lên vượt những xe cùng chiều mang đến trải nghiệm như đang lái một chiếc xe thể thao thực thụ. Cảm giác lái mang đến sự tự tin cho người mới lái hay giúp những lái xe lâu năm bớt nhàm chán trong những chuyến đi dài… Quả thật, đây đúng là một trải nghiệm lái thể thao ngay trên một chiếc sedan.

Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với một nhận xét của đồng nghiệp rằng: Corolla Altis 2.0V Sport chính là mẫu sedan dành cho những người đam mê xe thể thao. Gần 100 km cùng với Corolla Altis 2.0V Sport dường như ngắn hơn, ngày đầu tiên của chuyến đi sắp khép lại, những cung đường uốn lượn, những thửa ruộng bậc thang đặc trưng của vùng Tây Bắc đã hiện ra trước mắt chúng tôi, sau khi nghỉ ngơi ở trạm dừng chân, chúng tôi đổi sang lái chiếc Vios.

Vios – Xe cho người mới

Vios được TMV nhắm tới nhóm khách hàng mới lái xe và lần đầu tiên sở hữu ô tô. Chuyến trải nghiệm lần này đã trả lời cho tôi câu hỏi: Vì sao trong nhiều năm mẫu sedan hạng nhỏ này luôn là xe bán chạy nhất, dù kiểu dáng, giá bán, chưa hẳn đã hơn một số đối thủ khác. Đúng là người Nhật luôn thực dụng và họ biết khách hàng cần gì.

Công bằng mà nói, Vios đã và đang đáp ứng gần như trọn vẹn những đòi hỏi khắt khe từ khách hàng như: Một mẫu sedan hạng nhỏ nhưng vẫn rộng rãi như sedan hạng trung, giá không quá cao, kiểu dáng mới mẻ và hiện đại, nhiều tính năng hay, còn độ bền, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sửa chữa bảo dưỡng thì ai cũng biết Vios là chiếc xe đứng Top đầu.

Vios vẫn là một trong những mẫu sedan hạng nhỏ hút khách

Vios không chỉ là mẫu xe giữ giá mà còn dễ mua dễ bán nhất, đáp ứng gần như trọn vẹn các mục đích sử dụng của khách hàng, bạn có thể dùng Vios làm taxi, xe hợp đồng chở khách, hay vẫn có thể dùng trong giao dịch làm ăn… Những điều rất cần đối với người sử dụng ô tô.

Quả là Vios có không gian rộng rãi chẳng khác gì các mẫu sedan hạng D. Trong suốt hành trình lần này, xe chở đủ 4 người, tất cả đều có cảm giác thoải mái, ngay cả những người ngồi ghế sau.

Bản Vios E CVT mà chúng tôi được trải nghiệm cho thấy khả năng tăng tốc khá mượt, hộp số vô cấp CVT đã phát huy tốt tác dụng của nó trên cả đường đèo và đô thị và ở tốc độ cao hay thấp.

Innova Venturer – Làn gió mới

Cũng có nhiều ưu điểm tương đồng như Vios, nhưng Innova lại “làm mưa làm gió” ở một phân khúc khác. Có những lúc nó gần như không có đối thủ, một mình một chợ, nhiều năm liền giữ ngôi vương trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi,.

Innova không phải là mẫu xe đẹp, nhưng cũng khó mà chê xấu được. Còn tính năng và hiệu quả sử dụng nó lại là số 1. Hãng xe Nhật đã làm mới Innova bằng phiên bản Venturer.

Nhiều người có lẽ còn chưa quen mắt khi thấy một Innova với một tông màu đỏ tươi có phần táo bạo, một bộ vành la zăng sơn đen sần cá tính như các mẫu xe thể thao 2 cửa.

Một phong cách mới mẻ ở Innova Venturer

Một gương mặt cũ, nay xuất hiện với nhiều trang bị mới. Một Innova không chỉ rộng rãi, nay còn được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn hiện đại như: cân bằng điện tử VSC, điều khiển kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và đặc biệt có tới 7 túi khí.

Chế độ lái thông thường nay có thêm chức năng lái POWER để đi ở đường đèo dốc. Và chúng tôi đã có cơ hội trải nghiệm chế độ lái này ở cung đường khó từ Thị trấn Mộc Châu đi Bản Áng dài 15 km. Dù không mang lại sự phấn khích như lái Corolla Altis 2.0V Sport, hay mượt mà như Vios CVT... Nhưng sự ổn định của hệ thống lái, hay độ bám đường khi vào cua, leo dốc của Innova Venturer có thể làm bạn hài lòng.

Innova V – Chiếc xe rộng rãi

Innova V là bạn đồng hành của chúng tôi từ Bản Áng về Kim Bôi (Hoà Bình). Gần như mọi chi tiết trên Innova V không có gì khác so với bản Venturer, ngoại trừ màu xe và màu la zăng. Đây là bản mới nhất (Innova V 2017), được cập nhật những tính năng mới nhất nên cầm cảm giác cầm lái khá mượt mà, cảm giác mỗi khi đổ đèo, ôm cua trên QL6 vẫn rất chính xác, một điều mà đa số ai cầm lái Innova cũng có thể cảm nhận được là “nhàn”. Đây cũng là chặng mà chúng tôi vừa lái xe vừa xả hơi sau một hành trình dài.

Innova V vẫn là lựa chọn tốt cho nhiều mục đích sừ dụng

Những tia nắng cuối ngày loang loáng xuyên qua cửa kính, những địa danh nổi tiếng vùng Tây Bắc lần lượt ở lại phía sau chúng tôi, hành trình trải nghiệm 5 mẫu xe Toyota CKD sắp kết thúc. Bất chợt, giai điệu của một bản nhạc trên sóng FM cất lên, cùng lúc xe đang đạt tốc độ 80 km/h nhưng vẫn nghe khá rõ ràng, có vẻ như độ ồn trên Innova đã được cải thiện hơn, không chỉ vậy, ngoài 5 người trên xe, chiếc Innova còn “cõng” thêm rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh mà chúng tôi mang từ Tây Bắc về Hà Nội.

Chuyến lái thử đã giúp những phóng viên ô tô xe máy có những đánh giá chân thực nhất về các mẫu xe mà TMV lắp ráp trong nước (CKD). Ngoài việc lái thử, TMV còn có thông điệp nào khác không khi chỉ chọn những mẫu xe CKD, cùng lúc xe nhập khẩu đang đổ bộ vào Việt Nam, mà theo đánh giá của nhiều chuyên gia sẽ gây khó khăn rất lớn cho xe sản xuất lắp ráp trong nước.

Có lẽ, TMV hiểu rõ điều này hơn ai hết, và chuyến lái thử xe có phải là câu trả lời rằng xe Toyota 'nội' tự tin để cạnh tranh với xe nhập cả về giá và chất lượng, đây cũng có thể là sự khẳng định mong muốn đầu tư làm ăn lâu dài của liên doanh ô tô lâu đời nhất Việt Nam.

Tùng Anh (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Hãi hùng Toyota Camry húc bay xe máy chạy cắt ngang cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Theo dòng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, thành viên Nguyễn Hoàng Anh cho biết, chiếc xe máy là của một người dân, bấp chấp nguy hiểm đã đi xe máy lên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Nguy hiểm hơn là còn cắt ngang đường cao tốc và vụ tai nạn

Sài Gòn: Bố vợ lái Toyota Innova của con rể gây tai nạn chết người

Vào chiều qua, ngày 15/7/2018, trên đường TK10, đoạn qua khu dân cư Hoàng Hải, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, Tp. Hồ Chí Minh, đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng, liên quan đến chiếc Toyota Innova. Theo nguồn tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc

"Dân chơi" Ả Rập drift rơi cả bánh xe

Nhắc đến những màn drift 'rùng rợn' nhất thế giới chắc không ai qua được các tay chơi tại Trung Đông. Từ những chiếc ô tô hạng trung như Camry, Vios đến các mẫu SUV hạng sang Mercedes-Benz G63 AMG hay Lexus LX570 cũng được đem ra các con đường nhựa

Cú bẻ lái 'bất tử' của tài xế Innova khiến xe container chao đảo

Tuy nhiên, thay vì đi tiếp và tìm lối lẽ khác, ở gần nhất tài xế xe Innova đã quyết định bẻ lái, cố gắng điểu khiển cho chiếc xe di chuyển sang đường. Cú bẻ lái đột ngột của tài xế xe Innova đã khiến cho tài xế điều khiển xe container di chuyển

Nhức nhối taxi dù ồ ạt tràn vào sân bay: Chẳng lẽ bó tay?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, các loại hình vận tải đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay gồm có: Dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi; xe dịch vụ hợp đồng; xe Limousine của các khách sạn; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận

Nam tài xế lái Vios tông liên tiếp 3 xe ô tô rồi tháo chạy

Tình huống tai nạn xảy ra khi tài xế Toyota Vios đang loay hoay đưa ô tô của mình ra khỏi bãi đỗ xe. Bất ngờ, chiếc xe này lao thẳng vào đuôi chiếc Honda CR-V đang đỗ. Cú va chạm đã khiến chiếc Honda CR-V văng sang bên trái. Tuy nhiên, tài xế

Toyota Việt Nam huy động gần 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền núi

Ngày 24-25/6 vừa qua, trên địa bàn các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc có mưa lớn kéo dài gây lũ quét, sạt lở đất đá, làm thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trong đó, Lai Châu và Hà Giang là hai tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất.

Xe tải húc Innova văng hơn 20 mét, bung bình cứu hỏa

Tại hiện trường, phần đuôi của chiếc xe Innova mang BKS: 15A - 246.59 bị “vò” nát. Cách đó gần 10 mét là chiếc xe tải HINO mang BKS: 98C - 104.83 cũng bị hư hỏng phần đầu xe; các mảnh vỡ của 2 xe văng tung tóe trên mặt đường.

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...