Thực hư tin đồn vô cùng đại kị ngày Tam Nương 21 tháng 7 năm 2016

Ngày Tam Nương 21 tháng 7 năm 2016 tức 18/6 AL có thực sự nguy hiểm như những gì các trang mạng xã hội loan tin. Tuy vậy, cả trong văn hóa phương Đông và phương Tây đều ghi nhận những ngày xấu trùng nhau, rơi vào ngày Tam nương.

Tam Nương trong lời nguyền là ai?

'Tam nương là nói về ba người đàn bà phá nát ba vương triều của Trung Quốc thời xa xưa.

1. Muội Hỉ:

Nhà Hạ có một ông vua tên là Hạ Kiệt tàn bạo hoang dâm! Hắn đánh nước Hữu Thi. Do không chống nổi mà nước Hữu Thi mang dâng một mỹ nữ tên là Muội Hỉ cho Hạ Kiệt. Nhờ vào sắc đẹp lại lạnh như tiền, Hạ Kiệt say đắm làm mọi cách từ việc xé vải cho đến xây cung điện, làm ao rượu miễn sao để cho Muội Hỉ cười! Vì vậy vương triều ngày càng suy vong và tan tành sự nghiệp.

2. Đát Kỷ:

Vua Trụ Vương đời nhà Thương, là một ông vua háo sắc! Hắn đòi Tô Hộ là một quan thần phải dâng con gái xinh đẹp là Đát Kỷ cho hắn. Đát Kỷ đẹp đến nỗi khi nóng giận cũng làm cho Vương Trụ say lòng, ngày đêm quấn quýt bên người đẹp, vì ham mê tửu sắc mà Vương Trụ đã phá tan sự nghiệp nhà Thương.

3. Bao Tự:

Thời nhà Chu cấm bán gỗ dâu! Ai bán gỗ dâu sẽ bị truy bắt. Một đôi vợ chồng vì không biết nên mới mang ra chợ bán liền bị triều đình truy bắt! Họ chạy trốn giữa đường thì gặp đứa trẻ bị bỏ rơi, bèn ôm mang theo đến nước Bao. Cô bé lớn lên chính là Bao Tự, rất xinh đẹp. Người nước Bao phạm tội với Chu U Vương bèn mang Bao Tự dâng vua để thoát tội. Do Bao Tự quá đẹp khiến Chu U Vương mê mẩn! Hắn làm tất cả những gì để Bao Tự cười, cũng vì si tình và ngu muội mà Chu U Vương mất nước và chết nhục.

Ngày Tam Nương là gì?

Theo dân gian Trung Quốc, ngày tam nương là ngày ba nàng Muội Hỉ, Đát Kỷ, Bao Tự được đưa vào nội cung, và ngày của những ông Vua háo sắc bị sụp đổ. Đó là những ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 Âm lịch còn ở tháng nào cụ thể thì không thấy ghi. Cho nên cứ vào ngày này của tháng Âm lịch mọi người đều sợ phạm Tam Nương mà không dám khai trương động thổ, cưới hỏi nhập trạch.

 

Nội dung không có căn cứ

Những ngày gần đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội bỗng dưng xuất hiện các mẩu tin có nội dung cảnh báo rợn người về ngày 21.7.

Nội dung các bài viết khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng ngày thứ 5 (tức 21.7 tới) nhằm ngày 18.6 âm lịch năm Bính Thân, là ngày nguy hiểm và tai ương. Bởi, theo sự sắp đặt của Ngũ Hành Thiên Vận Tinh Quân cứ 50 năm lại xuất hiện một ngày gọi là Tam Nương, hay còn gọi là ngày Ai Oán.

Theo luận điệu của các bài viết trôi nổi, không có tính xác thực trên mạng xã hội, ngày 21.7 gọi là ngày tai ương bởi trong ngày này, những ai gây sự đánh nhau dễ bị ma quỷ dòm ngó. Trong ngày, dù có nắng nóng thế nào, cũng không được phép cởi trần, tránh bị thần linh phạt tội vô lễ. Khi ăn, cấm gõ bát đũa, vì như vậy phạm tội với thổ công.

Ngoài ra, trai gái rủ nhau vào nhà nghỉ đừng hòng thoát được tội dâm ô. Cô dâu chú rể dù có hiền lành đến đâu, cưới nhau về ngày ấy chắc chắn sẽ đổi tính đổi nết, đánh nhau ầm ĩ và không ở với  nhau được lâu dài.

Ngay sau đó Giáo sư Lương Ngọc Huỳnh hiện là Phó chủ tịch Học viện An ninh xã hội Liên bang Nga (còn được nhiều người gọi là Thầy Huỳnh) đã có những chia sẻ thu hút được rất nhiều sự chú ý liên quan đến truyền thuyết Ngày Tam Nương. Nguyên văn chia sẻ của Giáo sư Lương Ngọc Huỳnh.

Thực tế, mỗi tháng đều có 6 ngày Tam Nương chứ không phải 50 năm mới có một ngày như đồn đoán. Mặt khác, đây là văn hóa dân gian của người Trung Quốc chứ không phải của người Việt Nam. Vì vậy, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo trước thông tin trên mạng, tránh tình trạng hoang mang trước các thông tin không có cơ sở và bị thêu dệt thêm.

TIN LIÊN QUAN

Tiểu Hoàng tử nước Anh bối rối ‘vỗ tay’ trước công chúng, công nương Kate nhẹ nhàng hoá giải

Trong chuyến thăm Canada của Hoàng gia Anh cách đây không lâu, tiểu hoàng tử George đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của mọi người.

Sáng nào cũng nhấn snooze báo thức, nhưng iPhone lại chỉ cho ‘ngủ nướng” thêm 9 phút

Thực tế, đồng hồ báo thức (lúc đó hoạt động bằng nước) được cho là đã có từ thời của nhà triết học cổ đại Hy Lạp Platon, tức là từ năm 427 đến 437 trước công nguyên.

Thanh niên đem thịt, rau củ ra nướng trên mui xe

Ngoài công dụng là để di chuyển, nó còn có một tính năng đặc biệt là để nấu ăn. Với sức nóng như thiêu đốt giữa trưa, lúc này khi nhiệt độ ngoài trời là 34.5 độ C, vì mui xe để quá lâu bên ngoài nên phần mui trở nên rất nóng khoảng 56 độ C.

5 mẹo vệ sinh đồ gia dụng nhẹ nhàng và dễ dàng dành cho chị em

Việc sử dụng thiết bị điện gia dụng trong gia đình sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn biết cách làm sạch các sản phẩm này. Tuy nhiên, đây là công việc đòi hỏi tốn thời gian và công sức. Hiểu được điều đó, chúng tôi xin gửi đến chị em nội trợ 5 mẹo vệ

Khoa học chứng minh người có thói quen "ngủ nướng" thường thông minh hơn những người khác

Dựa theo kết quả từ cuộc nghiên cứu lý giải vì sao những người 'cú đêm' lại thông minh hơn bình thường, thì đã công nhận rằng những người ngủ dậy muộn và kiểm soát được thói quen đi ngủ và thức giấc thì thường sẽ thông minh và sáng tạo hơn những

Điểm mặt những thói quen khiến việc bếp núc của bạn thêm vất vả

Nhiều người vẫn có thói quen cất giữ tất tần tật các loại rau, củ, quả vào tủ lạnh với mong muốn bảo quản chúng được lâu hơn. Tuy nhiên, đó lại là một sai lầm bởi mọi người không biết rằng khoai tây, cà chua, chuối và táo... là những loại thực phẩm

Phượt và ăn chơi thả ga chưa tới 300K tại khu du lịch Làng Bè

Ngoài những điểm đến thú vị như Cồn Phụng, Khu du lịch Lan Vương thì về Bến Tre bạn nhất định phải check-in Khu du lịch Làng Bè. Đây là một trong những điểm vui chơi, xả - trét hấp dẫn đang khiến không ít bạn trẻ “đứng ngồi không yên”. Nếu muốn

Tổng hợp những bài văn khấn Tết Quý Mão 2023 chuẩn nhất

Chỉ còn vài ngày nữa là năm mới Quý Mão 2023 sẽ đến. Bên cạnh sự chuẩn bị tất bật về dọn dẹp nhà cửa, mâm cỗ ngày Tết, người đi xa về thăm quê nhà,…thì việc con cháu thể hiện lòng thành đối với ông bà tổ tiên cũng rất được người dân Việt ta coi

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi nhạc chuông cuộc gọi và tin nhắn trên máy tính Mac

Với tính năng Continuity, người dùng có thể làm việc tiếp tục công việc đang là dở trên Mac chuyển qua iPhone hoặc iPad. Trong đó có thể nói tính năng nhận cuộc gọi, tin nhắn trên máy Mac là một tính năng khá hữu ích.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

8 website nổi tiếng khủng khiếp nhưng nhiều người lại chưa bao giờ biết tới

Mỗi tháng các website này đều có hàng chục triệu lượt ghé thăm.

[Giải đáp] App vnEdu là gì? Hướng dẫn đăng nhập và sử dụng cực đơn giản, nhanh chóng

Trong quá trình học tập, sự tương tác giữa giáo viên và học sinh là rất quan trọng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua sự kết nối giữa phụ huynh và giáo viên. Để giúp điều này trở nên dễ dàng hơn, ứng dụng vnEdu Connect đã ra

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.