Đổ xô đi tàu điện tham quan mới ở Kyoto

Người hâm mộ tàu điện đã đổ xô đến Kyoto của Nhật Bản để chào đón màn ra mắt đoàn tàu mới đưa du khách đến chùa cổ Enryaku-ji ở núi Hiei. 

Đổ xô đi tàu điện tham quan mới ở Kyoto

Sau lễ ra mắt mới đây, đoàn tàu đầu tiên rời ga Demachi-yanagi thuộc tuyến đường sắt Eizan trong lúc người hâm mộ chụp ảnh.

Đoàn tàu được đặt tên là Hiei, với các toa sơn màu xanh lá cây đậm để thể hiện môi trường thiên nhiên trù phú của núi Hiei. Biểu tượng hình bầu dục được trang trí trên nhiều phần của tàu thể hiện sự huyền bí của nơi linh thiêng này. 

Ngôi chùa cổ Enryaku-ji ở núi Hiei

Một người đàn ông 47 tuổi đến từ tỉnh Osaka lân cận cho biết ông đặc biệt thích cửa sổ hình bầu dục, và rất mong đợi sớm được trải nghiệm đi trên chuyến tàu này.

Tàu Hiei chạy 19 chuyến cả đi lẫn về vào các ngày thường, trừ thứ ba, và 12 chuyến cả đi lẫn về vào cuối tuần và ngày lễ.

Mai Phương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/do-xo-di-tau-dien-tham-quan-moi-o-kyoto.html

TIN LIÊN QUAN

Chạy thử 5 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 20-9

Theo đó, dự án này sẽ được tổng thầu đưa vào vận hành thử từ ngày 20-9. Theo quy trình triển khai dự án, thời gian vận hành thử 3-6 tháng và là giai đoạn cuối cùng trước khi đưa dự án vào khai thác vận tải thương mại.

Bức họa cổ về cực quang đỏ năm 1770 hé lộ cơn bão từ lớn nhất trong lịch sử

Các nhà khoa học nhận định rằng cực quang màu đỏ được quan sát thấy tại Kyoto, Nhật Bản vào 250 năm trước có thể là cơn bão từ lớn nhất được ghi chép lại trong lịch sử, soán vị trí một cơn bão từ khác xảy ra năm 1859. Theo Iflscience, các nhà

Cao tốc Nội Bài - Lào Cai tạm thông xe sau vụ cháy xe chở xăng làm hỏng cầu Ngòi Thủ

Trước đó, hồi 14h20 ngày 5-9, tại Km136+105 cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thuộc địa phận xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng.

Giá vé đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ cao hơn xe buýt

Ban Quản lý dự án đường sắt đang chỉ đạo tổng thầu thực hiện căn chỉnh, chạy thử cho từng chuyên ngành được lắp đặt hoàn chỉnh. Ngày 1-8, Ban đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu.

Bắt đầu chạy thử nghiệm tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Tàu khách Bắc Nam đang chạy bị đứt rời toa

Cụ thể, đoàn tàu SE5 đang chạy thì bị đứt móc nối giữa toa số 6 và toa số 7. Hiện vẫn chưa rõ toa số 6 và toa số 7 rời cách nhau bao nhiêu mét. Sau khi nhận thấy đoàn tàu rời ra hai đoạn, nhân viên đường sắt đã dừng tàu khẩn cấp. Được biết, đoàn

Đường sắt tăng khoảng 30.000 vé phục vụ hành khách dịp 30-4 và 1-5

Đại diện 2 Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn và Hà Nội cũng cho biết, nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa.

Xe tải đối đầu xe khách làm 12 người bị thương

Theo đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại QL6, đoạn qua xã Chiềng Pằn, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La giữa xe khách 29 chỗ BKS 26B-005.20 và ô tô tải BKS 34C-222.27 làm ít nhất 12 người bị thương.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Hướng dẫn cách hẹn giờ điều hòa Sharp

Điều hòa Sharp được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng nhờ tích hợp nhiều tính năng, tiện ích vượt trội, trong đó có chức năng hẹn giờ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng chế độ này, vì vậy bài viết sẽ

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các