Hà Nội: Hoang mang vì bò "lạc" vào Đại lộ Thăng Long gây tai nạn

Tình trạng bò thả rông đi lạc vào Đại lộ Thăng Long gây mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn, đang diễn ra khá phổ biến đoạn đi qua địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội). 

Nhiều thông tin phản ánh, gần đây trên tuyến Đại lộ Thăng Long thường xuyên xuất hiện tình trạng bò đi “lạc” vào cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, thậm chí đã là nguyên nhân gây ra nhiều vụ TNGT.

Điển hình vào tối qua 19-3, trên Đại lộ Thăng Long đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức 1 chiếc xe Honda CRV đã đâm vào đàn bò đi ngang qua đường, hậu quả chiếc xe con bị bẹp dúm đầu. Đáng nói, tuyến đường này đã có hộ lan, tôn, rào thép chắc chắn, vậy tại sao bò vẫn đi lạc được vào gây nguy hiểm cho người đi đường?. 

Bò đi lạc vào Đại lộ Thăng Long gây mất ATGT cho các phương tiện

Giải đáp thắc mắc này, đại diện Công ty CP Quản lý và đầu tư xây dựng đường bộ Hà Nội cho biết, trên tuyến này thường xảy ra tình trạng người dân cắt rào hộ lan, tháo dỡ để đi qua đồng thời đưa bò vào chăn thả trong dải phân cách.

“Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở, có văn bản gửi UBND huyện Hoài Đức và các xã Song Phượng, Đan Phượng đề nghị tuyên truyền, nhắc nhở người dân không phá hộ lan đường, không đưa bò vào chăn thả ở dải phân cách gây mất ATGT. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn xảy ra”, đại diện đơn vị quản lý Đại lộ Thăng Long phân trần.

Theo đó, dịp trước Tết Nguyên đán 2018, Công ty đã nhiều lần phải hàn lại các điểm rào tôn hộ lan bị người dân cắt, tháo dỡ, nhưng vừa qua, qua kiểm tra vẫn phát hiện thêm 4-5 điểm phát sinh. Song, các vụ việc cắt, tháo dỡ tôn, hộ lan chỉ xảy ra từ tuyến đường gom để vào dải phân cách, còn từ dải phân cách vào đường cao tốc chính thì hộ lan khá chắc chắn nên chưa có hiện tượng tháo dỡ xảy ra.

Còn về vụ tai nạn xảy ra vào tối qua, 19-3 được đại diện đơn quan quản lý Đại lộ Thăng Long cho biết, có thể do đàn bò đã vượt qua đoạn hộ lan thấp ở đoạn hầm đường sắt đoạn qua khu vực Thiên đường Bảo Sơn. “Khu vực này hộ lan chỉ chừng 60cm, khá thấp nên bò có thể vượt qua, đi vào đường cao tốc”.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/ha-noi-hoang-mang-vi-bo-lac-vao-dai-lo-thang-long-gay-tai-nan.html

TIN LIÊN QUAN

Kiến nghị chi hơn 1 tỷ USD xóa điểm đen tai nạn đèo Lò Xo

Ban ATGT tỉnh Kon Tum cho biết, qua phân tích dữ liệu nguyên nhân tai nạn, đa phần các vụ TNGT xảy ra trên đèo Lò Xo thường do các tài xế ít có kinh nghiệm, chưa quen đường, dốc dài nên lúng túng khi xử lý tình huống.

Hàng rào an toàn cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương bị phá hoại

Ông On cho biết tình trạng này đã xuất hiện hơn một năm nay. Rất nhiều đoạn hàng rào thuộc các địa bàn huyện Bến Lức, Thủ Thừa bị người dân cắt, tạo lối đi vào khu vực hành lang an toàn đường cao tốc để thu hoạch rau, đặt ống bơm nước dẫn ra ruộng,

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

Hàng trăm đường ngang không đạt chuẩn, loại bỏ cách nào?

Ghi nhận của PV chiều 23/3 tại đường ngang có biển báo khu Nhà Dầu (đường Lê Duẩn, Hà Nội), hàng loạt ô tô, xe máy bị ùn ứ do mặt đường ngang cao hơn đường bộ khoảng 70 - 80cm. Các phương tiện lên - xuống rất khó khăn và phải chờ đợi nhau rất lâu.

Hà Nội: Phân luồng đường Phạm Văn Đồng phục vụ mở rộng Vành đai 3

Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 26/3 rào chắn và phân luồng phục vụ thi công trên tuyến Phạm Văn Đồng, cụ thể: Giai đoạn 1, tổ chức thi công một phần các nhánh N1, N2 (phần đường bên dưới) của nút giao Mai Dịch, đoạn từ phạm vi từ nút giao Mai Dịch

Cấm vĩnh viễn lái xe cố tình đi lùi, ngược chiều trên cao tốc

Hình ảnh chiếc xe container, BKS 72C-121.80 bất chấp nguy hiểm cho các phương tiện khác trên đường, loay hoay quay đầu đi ngược chiều vào Quốc lộ 10, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến những người có trách nhiệm trong công tác đảm bảo TTATGT như

79 người chết vì tai nạn giao thông trong 4 ngày nghỉ lễ 30-4

Như vậy, trong 4 ngày nghỉ lễ (28-4 đến 1-5) cả nước xảy ra 113 vụ TNGT, làm chết 79 người, bị thương 79 người; so với 4 ngày nghỉ lễ năm 2017 (29/4 - 2/5/2017) giảm 12 vụ (-9,6%); giảm 19 người chết (-19,4%), giảm 11 người bị thương (-12,2%).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.

Trải nghiệm miễn phi IObit Uninstaller 7.3 Pro- Phần mềm gỡ bỏ ứng dụng Windows

Bạn có thể sử dụng IObit Uninstaller 7.3 Pro để gỡ bỏ tất cả những file tạm, registry và xóa những chương trình hoặc folder không cần thiết trên máy tính để đạt được hiệu suất hoạt động tốt nhất. Giao diện phần mềm khá

Khắc phục tình trạng máy tính Windows 10 chậm

Tương tự như với Windows 8 và 8.1, người dùng Windows 10 đôi khi cảm thấy hiệu suất hoạt động của hệ thống không được như ý sau thời gian sử dụng. Và khi đến thời điểm nào đó, việc nhờ đến các tiện ích dọn dẹp và tối

Hướng dẫn toàn tập Word 2016(Phần 16): Chèn ảnh và tùy chỉnh vị trí xuất hiện của ảnh

Chèn thêm hình ảnh vào Word 2016 là cách trình bày giúp tài liệu của bạn thu hút hơn, dễ dàng làm nổi bật những thông tin quan trọng bằng ảnh và thêm nhấn mạnh cho đoạn văn bản hiện tại.

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.