Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh gồng mình với kẹt xe

Số vụ ùn ứ giao thông diễn ra liên tục, hàng ngày và ngày càng phức tạp tại các tuyến đường trọng điểm, các tuyến ra vào cảng, kho bãi, sân bay… Phòng CSGT (PC67) Công an TP Hồ Chí Minh nhận định tại hội nghị tổng kết tình hình và kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố năm 2017 và một số công tác trọng tâm năm 2018 vào ngày 25/1 như trên.

Nhiều giải pháp nhưng vẫn còn kẹt

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng PC67, cho biết áp lực lớn nhất tác động lên giao thông của thành phố là lượng phương tiện đang gia tăng quá nhanh. “Năm 2017 đăng ký mới tăng so với năm 2016 là gần 230.000 phương tiện; trong đó số ôtô đăng ký tăng vượt bậc, lượng ôtô đăng ký mới tăng trên 55.000 chiếc so với năm 2016, xe máy tăng trên 170.000…” - ông nói.

Cơ sở hạ tầng có nhiều chuyển biến nhưng một số tuyến, khu vực có dấu hiệu ùn ứ do hạ tầng chưa đáp ứng như khu vực cầu Kênh Xáng trên đường Dương Bá Trạc (quận 8), khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, hầm vượt sông Sài Gòn… đang gây nhiều ảnh hưởng cho thành phố. “Phải nói hai khu vực trọng điểm là sân bay Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái” - ông nói.

Đối với hai khu vực này, UBND thành phố đã có quyết định thành lập đoàn liên ngành để trực tiếp theo dõi và có biện pháp tháo gỡ.

Với cảng Cát Lái, PC67 xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ với cảng nắm lượng tàu cập bến để ước lượng xe container và lượng xe tải sẽ vào cảng. Khi nắm được số tàu về thì phân bổ nhân viên thực hiện thủ tục cho phù hợp. Cần điều phối lượng hàng vào cảng, không nên dồn vào một thời điểm, tránh xe container đổ dồn về.

Mặt khác, CSGT sẽ bố trí lực lượng thường trực trên các tuyến này, tổ chức phân luồng thường xuyên; lúc cao điểm lượng xe container gây ách tắc khu vực thì phân làn buộc xe container di chuyển trong một làn, dành một làn còn lại cho phương tiện khác, đảm bảo hoạt động vận tải không ảnh hưởng đến hoạt động chung của TP.

Ngoài ra, CSGT cũng đề nghị thêm với cảng Cát Lái là bố trí một khu vực “túi đựng” để đưa các xe container này vào.

Còn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, PC67 cũng áp dụng cơ chế tương tự. CSGT phối hợp với sân bay để nắm được lượng người và phương tiện. Đây là mấu chốt để CSGT biết được thời điểm nào người và phương tiện đông nhất để bố trí lực lượng đông nhất.

Trung tá Trần Văn Thương, Phó trưởng PC67, cũng cho biết với khu vực cảng, hiện nay lưu lượng phương tiện ra vào rất cao, mặc dù đã có nhiều giải pháp triển khai, mang lại hiệu quả, tuy nhiên tình trạng ùn ứ vẫn còn xảy ra.

“CSGT đề xuất làm đường mới, mở rộng đường, tạo một làn riêng cho xe du lịch, xe cứu hộ cứu nạn để không gây ùn ứ giao thông trên các tuyến ra vào cảng” - trung tá Thương nói.

Phó giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh, đại tá Trần Đức Tài, nghẹn lời khi nhắc đến nỗi cực của CSGT làm việc ở điểm nghẽn vòng xoay Mỹ Thủy.

Nghẹn lời khi nhắc đến vòng xoay Mỹ Thủy

Đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an thành phố, tham dự hội nghị. Khi nói đến công tác xây dựng lực lượng CSGT, ông nghẹn lời khi nhắc đến việc xử lý ùn tắc của cán bộ tại khu vực cảng Cát Lái.
“Vừa rồi anh em làm rất cực, nếu ai đến vòng xoay Mỹ Thủy, đứng đó nửa tiếng đồng hồ sẽ thấy lực lượng CSGT, thanh niên xung phong làm như thế nào” - vị phó giám đốc Công an thành phố không nói được gì trong gần 20 giây sau đó.
Ông cũng nhận định gần Tết xác suất ùn tắc giao thông sẽ nhiều hơn. Do vậy cơ quan tham mưu phải chọn thời điểm tuyên truyền cho người dân hiệu quả, đường nào kẹt thì hướng dẫn nhân dân đi đường khác bằng sơ đồ, thông qua truyền thông. “Người dân ở tỉnh lên thì biết đường nào kẹt, biết đường nào không?” - ông phân vân.
Ông cũng đề nghị nghiên cứu từng bước hạn chế xe cá nhân, dù đây là bài toán rất khó. Vì đó là nhu cầu thật của người dân trong khi hạ tầng, phương tiện công cộng chưa có hoặc không đủ để đến những nơi người dân cần.
“Chỉ có cách tuyên truyền, mong rằng người dân chia sẻ, có ý thức thay đổi phương tiện, tích cực đi phương tiện công cộng hơn, trong nội đô thì tích cực đi bộ hơn; đi bộ vừa có sức khỏe, an toàn, lại giảm ùn tắc” - phó giám đốc Công an thành phố nhắn nhủ.
Dantri.vn

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội: Đình chỉ công tác nhiều CSGT nghi nhận tiền, “làm luật”

Đại tá Đào Vịnh Thắng cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin báo chí đăng tải, PC67 đã có báo cáo bằng văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội về những nội dung liên quan và công tác xử lý đối với cán bộ, chiến sỹ CSGT.

Cuối năm, xe ba bánh “lộng hành” trên phố

Xe ba gác chở tôn cồng kềnh tông 2 xe máy tại vòng xoay ngã sáu Nguyễn Tri Phương (Q.10, TP.HCM) khiến 2 người bị tôn cứa vào tay phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Chụp tháng 5/2017)

Cảnh sát giao thông bắt đầu xử lý vi phạm cao điểm Tết

Đợt cao điểm của CSGT nhằm mục tiêu giảm vi phạm, tai nạn giao thông (TNGT), không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán.

Chôn chân tại bến xe, sân bay ngày Tết

Tại ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất đang bắt đầu tái diễn cảnh đông nghẹt người. Ngoài hành khách có nhu cầu về quê đón Tết, một số lượng không nhỏ khác đến để đón người thân về nước. Tuy không xảy ra ùn ứ, lộn xộn như Tết nguyên đán 2017 nhưng

Giao thông dịp Tết: Vẫn cần giải pháp chống ùn tắc

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, toàn quốc xảy ra 124 vụ tai nạn giao thông

Phân luồng giao thông phục vụ kỳ họp Quốc hội

Thanh tra Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với Phòng CSGT, Phòng CSTT, CATP và lực lượng chức năng địa phương, lập chốt trực hướng dẫn phân luồng, tổ chức giao thông trên tuyến, phục vụ các đoàn đại biểu đi, về.

Không xảy ra tai nạn xe khách nghiêm trọng trong những ngày nghỉ lễ

Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 thông tin trong những ngày nghỉ lễ vừa qua trên địa bàn không xảy ra bất cứ một vụ TNGT nào gây hậu quả nghiêm trọng. Đối với một đội CSGT quản lý cửa ngõ Thủ đô, nơi có lưu lượng người và phương tiện

Từ 16/8, cảnh sát giao thông lập chốt gần nhà hàng, quán nhậu

Từ 11-14h và từ 16-21h các ngày 16/8-15/9, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra gắt gao các khu vực gần nhà hàng, quán nhậu.

THỦ THUẬT HAY

Bạn chọn khẩu độ lớn hay cảm biến lớn?

Thông thường khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, bạn hay chọn ống kính với khẩu độ lớn và kèm theo đó là cảm biến có kích thước lớn. Tất nhiên, với sự lựa chọn như vậy bạn sẽ dễ dàng chụp ảnh hơn nhưng bắt buộc

3 bước để kích hoạt mạng 4G cho tất cả các máy Android

Ngoài việc đổi sim 4G mới bạn cần thiết lập trên chiếc smartphone của mình để kích hoạt sử dụng. Cách thực hiện sau đây áp dụng cho toàn bộ máy Android.

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.