iPhone bị nghi xuất hiện trong bức tranh có từ thế kỷ 19

Một bức tranh thế kỷ 19 khiến nhiều người bối rối với hình ảnh một cô gái tay cầm một vật giống như iPhone.

Công chức về hưu Peter RussellBức phát hiện một chi tiết gây bối rối trong bức tranh mang tên The Expected One vẽ vào những năm 1860 của họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller trưng bày ở bảo tàng Neue Pinakothek tại Munich, Đức.

Theo Motherboard, bức tranh khắc họa hình ảnh một cô gái trong trang phục thế kỷ 19 đang đi bộ dọc con đường mòn ở vùng đồng quê với đôi mắt dán chặt vào vật thể giống như điện thoại thông minh (smartphone) trên tay.

iPhone bị nghi xuất hiện trong bức tranh có từ thế kỷ 19

Trên tay cô gái liệu có phải là một chiếc iPhone? (Ảnh mainboard)

Trong tranh, bên cạnh người phụ nữ đang thong thả sải bước trên con đường bụi đất còn có một người đàn ông quỳ gối chờ cô tới gần ở cách đó không xa với bông hoa màu hồng trên tay. Tuy nhiên, tất cả sự chú ý của người phụ nữ dồn vào vật thể hình chữ nhật nhỏ cô đang cầm trong tay, hình ảnh gợi nhắc tới những người nghiện dùng smartphone trên đường thời nay.

Một số người cho rằng, vật thể đó không phải smartphone mà đơn giản là một quyển thánh ca hay một khung ảnh.

“Điều khiến tôi ấn tượng nhất là sự thay đổi lớn trong cách diễn giải bức tranh khiến cho toàn bộ bối cảnh được nâng tầm. Vào khoảng năm 1850 – 1860, mọi người xem tranh sẽ nhận ra đồ vật cô gái mải xem là một quyển thánh ca. Ngày nay, ai cũng sẽ nhận ra sự tương đồng giữa cảnh tượng trong tranh với hình ảnh một cô thiếu nữ mải mê với mạng xã hội trên chiếc smartphone”, Russell chia sẻ.

Hoài Anh

TIN LIÊN QUAN

Bức tranh năm 1930 chứng minh sự tồn tại của du hành thời gian?

Hình ảnh một thổ dân đang nhìn chằm chằm vào điện thoại thông minh trong bức tranh tường của Mỹ thời thuộc địa vào năm 1937 làm dấy lên các nghi vấn rằng nó có thể là bằng chứng về du hành thời gian. Đó là một bức tranh miêu tả một khung cảnh tấp

Nghệ sĩ vẽ tranh trên đất tuyệt đẹp

Nghệ sĩ Stan Herd đã tận dụng vẻ đẹp của thiên nhiên để tạo ra các vật liệu cho bức tranh của mình với một sức sáng tạo nghệ thuật độc đáo.

Chuyên gia hé lộ cách làm sạch tranh cổ quý giá mà không gây hư hại

Một nhà kinh doanh nghệ thuật đã thực hiện được công việc khó tin: “Tẩy sạch những vết ố bẩn đã tích tụ trên một bức tranh cổ có niên đại 200 năm chỉ trong nháy mắt”. Hôm 6/11 vừa qua, nhà kinh doanh nghệ thuật người Anh Philip Mould đã đăng tải

'Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống' xưa rồi, giờ phải là 'xem nhiều thứ'?

Mới đây, một chàng trai đã đăng tải bức hình ngôi nhà nghèo xơ xác và hỏi “thế này liệu có bị chia tay không?” đã gây ra nhiều tranh cãi.

Thám tử lừng danh Conan - Bộ truyện tranh phi lý nhất lịch sử

Sự thật tiết lộ rằng tác giả của truyện tranh Thám Tử Lừng Danh Conan chỉ mất khoảng 3 tiếng để nghĩ ra một tập truyện trong khi các họa sĩ khác phải tốn 1-2 ngày chuẩn bị cho mỗi chương truyện… Phải chăng đây là lý do khiến Conan ngày càng bị chê

Dự báo thời tiết: Chấm dứt nắng nóng Bắc bộ mưa giông kéo dài

Ngày và đêm hôm nay, 28-5, trời có lúc có mưa rào và giông, trời mát mẻ, nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay chỉ ở mức 30-32 độ C, thấp nhất đêm nay là 24-26 độ C.

8 bước để lái xe qua vùng ngập lụt an toàn

Để có thể phòng tránh các sự cố không mong muốn như trên, xedoisong.vn xin chia sẻ 8 bước để lái xe qua vùng ngập an toàn thông qua các hình minh họa dưới đây.

Tìm hiểu chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu

Để đảm bảo được quyền lợi của người dân khi hiện trạng ly hôn ngày càng nhiều. Việc thuê các luật sư khi ly hôn ngày càng phổ biến. Vậy chi phí thuê luật sư ly hôn là bao nhiêu.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá Asus Zenbook UX430: siêu nhân văn phòng

Asus Zenbook luôn mang đến trải nhiệm hết sức thú vị dành cho người dùng là dân văn phòng, đặc biệt ohieen bản mới này còn được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ hơn hẳn.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!