Xe được phát triển dựa trên chiếc naked-bike Z900 với cấu trúc thân xe và động cơ tương tự, điểm khác biệt đến từ những chi tiết mang đậm chất cổ điển vốn rất được ưa chuộng trong thập niên 70 của thế kỷ trước.
Về thiết kế, có thể thấy Z900RS loại bỏ hoàn toàn những chi tiết hiện đại và thể thao từ Z900 để khoác lên mình một “bộ cánh” đơn giản hơn, cổ điển hơn. Kawasaki đã thiết kế lại bộ khung ống thép để phù hợp cho phong cách retro và kiểu thiết kế bình xăng mới.
Chỗ ngồi và tay lái của Z900RS cũng được Kawasaki thiết kế phù hợp với phong cách hoài cổ, không quá chồm và hung dữ như Z900. Cụ thể, tay lái của Z900RS rộng hơn 30 mm, cao hơn 65 mm và gần với người lái hơn 35 mm. Chỗ để chân được bố trí thấp hơn 20 mm và xa về phía trước thêm 20 mm.
Cụm đèn pha, đồng hồ trung tâm, gương chiếu hậu chuyển sang kiểu thiết kế tròn với viền mạ chrome sáng bóng. Cặp bánh của Z900RS vẫn có đường kính 17”, lắp lốp 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Tuy nhiên các nan chuyển sang kiểu đa chấu để nhấn mạnh vào sự cổ điển thay vì 5 nan đơn như Z900. Hệ thống giảm xóc trước sau tương tự như Z900, với khả năng điều chỉnh độ cứng giảm chấn theo từng điều kiện vận hành.
Khối động cơ của Z900RS tương tự như Z900, đó là loại I4 DOHC làm mát bằng chất lỏng và có dung tích 950 phân khối. Công suất cực đại được giảm bớt so với Z900, đạt 111 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại giữ nguyên ở mức 99 Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay với các bước số thiết kế lại.
Một trong những tính năng mới của Z900RS so với Z900 đó là hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control, cung cấp cho người lái 2 chế độ chạy thể thao hoặc thoải mái. Cụm ống xả của xe được thiết kế dạng tròn, kéo dài về phía sau và được mạ chrome sáng bóng. Z900RS có 3 tùy chọn màu sắc là đỏ/đen, xanh quân đội/đen và toàn đen. Giá bán của xe chưa được tiết lộ.