Xe Thái Tốt hơn Xe Việt. Vấn đề muôn thuở

Chắc đã lâu mọi người cũng biết Xe Thái tốt hơn, thậm chí là tốt hơn rất nhiều lần so với xe Việt, không có Thái mà còn có cả các nước khác như Indonesia, Malaysia. Nhiều người dùng lẫn biker cũng xác định là khi mua xe là phải xe Thái, Indonesia, Malaysia, chứ mua xe Việt lại tốn thêm tiền Sửa bệnh lặt vặt.

Xe Thái Tốt hơn Xe Việt. Vấn đề muôn thuở
Xe Thái tốt hơn xe Việt là 1 câu chuyện muôn thuở.
Mình xin chia sẻ bài viết của 1 bạn trên cộng đồng mạng về vấn đề xe Thái tốt hơn xe Việt. Mọi người cùng tham khảo nhé.
'Tại sao Việt Nam không sản xuất được cái xe chất lượng cao như Thái hay Nhật nhỉ ? Bao giờ tôi mới tin tưởng vào Hàng Việt Nam chất lượng cao ?
Nhân tiện ngày hôm nay có ông già chạy con Dream lùn sản xuất và lắp ráp tại Thái Lan sang nhà mình chơi, ngó quanh ngó co thì đúng là chất của con Dream Thái hơn hoàn toàn chất của con Exciter 150 Made in Vietnam của tôi!

1.Nước sơn

Nhìn nước sơn mà thèm, từ nước sơn của dàn nhựa cho tới nước mạ và nước sơn của khung sườn máy móc đều bền bỉ và khác so với nước sơn từ xe trong nước, nước sơn của xe Thái và xe Nhật rất dày dạn, bền và khó bị phai màu theo thời gian, và nếu có chỉ là do các vết tì của con người hoặc ngã, hoặc vỡ chứ không thấy nó hề hấn gì !

Honda Dream Lùn nhập khẩu Thái Lan từ năm 1992
Trên ảnh là xe của ông già gần nhà đi lại, ông hay thồ nước phân lợn và đồ đạc ra chợ, thồ lúa các kiểu nên có chỗ bẩn thỉu, chứ không phải do bạc sơn !

2. Máy móc

Riêng phần máy móc thì ngon cực ngon, máy không sôi và không xuống cấp nhanh như đồ của Việt Nam, tôi ngồi lên đề thử, tiếng nổ pụt pụt êm ru như mới mua, đi xe côn hơi kêu so với xe mới, nhưng mà khổ là mua từ năm 1993 tới nay thì nó bị thế là điều đương nhiên, nhưng vẫn ngon chán so với các xe mới bây giờ !
Đi thử, tôi vẫn thấy xe bốc, mặc dù có vẻ như kém bốc hơn các xe bây giờ, nhưng vì nó có 97 cm3 nên kém bốc hơn cũng là điều đương nhiên !
Ông có kể, xe người già đi, với lại là người không biết chơi xe, cho nên hiếm khi thay dầu, đi toàn đi số 4 là nhiều, nhưng cứ đi mãi, cả gia đình cứ đi chợ, thồ lợn, thồ hàng các kiểu, nhưng chỉ cần đổ xăng vào là chạy, không chăm sóc rửa ráy cho nó là mấy nên nó mới tiều tuỵ tới vậy, chứ xe này mà vào người chơi thì chắc hẳn khác một trời, đảm bảo xe vẫn cứ giữ được nước sơn và chất máy như vậy !
Không phải xe honda bền bỉ hơn các hãng khác, tôi nghĩ vậy, chẳng qua là các vị nhập nhiều xe honda về, mà xe của Thái hay của Nhật thì hãng nào mà chả bền, cho nên dân ta thường có cái câu “xe thì honda mà ô tô thì toyota” là vậy, mấy con Suzuki Viva Thái người ta vẫn đi đầy ngoài đường, chả sao cả, chỉ mỗi cái tội kiểu dáng lạc hậu đê tiện.

Suzuki Viva nhập Thái cho tới nay vẫn còn rất bền.

3. Xe Việt Nam

Xe ở Việt Nam thì cũng như xe ở Thái, chỉ mỗi một điều là …

Máy móc đi nhanh xuống cấp, bất kể hãng Honda hay Yamaha hay Suzuki, tôi chỉ thấy Suzuki là vẫn còn giữ được cái chất máy bền bỉ dù là xe nhập hay xe trong nước, chắc vì nó bán ít xe nên không làm màu như hai hãng kia, còn Honda thì cũng vớ vẩn, mua cái xe Wave đi một thời gian nhìn nó bạc màu, tróc sơn trên càng và ống phuộc nhìn thấy ớn !

Tiếp nữa, xe ở Việt Nam thường có nước mạ kim loại kém, chóng han, ba via thì mài vớ vẩn, hôm nay nhân tiện nhìn kĩ con Exciter của mình mới thấy, mấy anh công nhân Việt Nam làm việc chăm chỉ tới mức mài Bavia của máy thì mài lõm cả vào các phần khác, nhìn thấy các phần bên cạnh cái ba via máy bị mài nham nhở mà chán, mấy thằng công nhân Việt vốn nổi tiếng nhác lười, cộng thêm cái tội làm ẩu và thiếu hiểu biết, ai mà biết được bánh răng số có khi nó còn đôn nhựa vào cũng nên.


Khung sườn bị rỉ sét khi được sản xuất tại Việt Nam.

Ngó lại xe Thái, tôi thấy nó đúc máy sao mà khôn cực kỳ, Ba via của máy rất mờ và dường như không có vết mài, có thể do công nhân nó mài cẩn thận, có thể do nó đúc không có Ba via như hàng Việt Nam.

Thiếu tin tưởng vào hàng Việt Nam, dù dán cái mác gì đi chăng nữa !

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/xe-thai-tot-hon-xe-viet-van-de-muon-thuo.76800/

TIN LIÊN QUAN

Super Cub độ đầy ấn tượng của dân chơi Thái Lan

Super Cub hay được gọi là Dream Fi ở Việt Nam tuy ở nước ta thì không được thịnh hành cho lắm như với nước bạn nó lại trở thành một chiến binh đầy ứng tượng Super Cub độ đầy ấn tượng của dân chơi Thái Lan...

Honda Dream với phiên bản đầy ngọt ngào và tâm huyết

Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan. Tại một số nước Đông Nam Á khác, xe có những tên gọi khác nhau như Astrea tại Indonesia, EX5 Dream tại Malaysia. Đây là dòng xe mang động cơ 4 thì, 100 phân khối, với ưu điểm là sự bền bỉ của động cơ,

Người Thái độ Dream 125 sẽ như thế nào?

Thấy dạo này nhiều chiếc Dream độ ở Việt Nam đang sống dậy bằng những bản độ ấn tượng, lướt trên Facebook thấy bộ ảnh Dream 125 bên Thái dọn bén quá nên cũng share cho anh em xem.

Exciter 2010 độ đơn giản mang sắc thái cực ngầu của biker Nghệ An

Exciter gần như vẫn còn được ưa chuộng hầu hết với các tín đồ chơi xe trong & ngoài nước đó là Exciter 2010 . Là dòng xe côn tay đời đầu mang cho mình dáng vóc nhỏ gọn nhưng đậm chất thể thao . Hiện nay nhiều dân chơi trong nước vẫn còn sở hữu

Y15ZR của nước bạn dọn y chang Exciter 150 Việt Nam

Thường các bạn sẽ thấy Exciter 150 tại Việt Nam sẽ phối lại màu tem hoặc mua các linh kiện cho giống xe của nước bạn như Malaysia hoặc Thái Lan. Hôm...

Exciter 135 độ phong cách và ấn tượng với nước sơn chuyển màu

Như tiêu đề mình đã nhắc đến chiếc xe được sơn dàn áo chuyển màu theo góc nhìn vô cùng đẹp, kết hợp cùng các món đồ chơi màu vàng đã làm chiếc Exciter 135 này trở nên thu hút khá nhiều ánh nhìn khi di chuyển trên phố

Honda Super Dream đời 2000 được treo giá hơn 200 triệu ở Sài Gòn

Có thể thấy, Honda Dream đã trở thành 'huyền thoại' trong mắt người Việt từ nhiều năm nay với những phiên bản đầu tiên nhập từ Thái Lan hay Indonesia. Năm 1998, mẫu xe máy Honda Super Dream 100 liên doanh lần đầu tiên được lắp ráp ở Việt Nam và

Exciter 135 độ kiểng tâm huyết của biker Thái Bình

Chiếc Exciter 135 độ kiểng dưới đây đã trang bị cho mình hàng loạt đồ chơi kiểng khiến xe trở nên hầm hố & cứng cáp hơn . Exciter 135 độ tâm huyết của biker Thái Bình Exciter 135 là dòng xe côn tay của nhà sản xuất Yamaha với dáng vóc góc cạnh

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Class not Registered trên trình duyệt Chrome nhanh nhất

Lỗi Class not Registered trên trình duyệt Chrome khiến người dùng không thể sử dụng Chrome để duyệt web. Để khắc phục lỗi này, người dùng nên áp dụng 2 cách sửa lỗi Class not Registered trên trình duyệt Google Chrome

Khắc phục và xử lý những lỗi thường gặp khi duyệt Web

Sử dụng trình duyệt web để làm việc hay cập nhật các thông tin thường nhật là việc làm thường ngày của mỗi người. Tuy nhiên đâu đó vẫn có khá nhiều người dùng thường xuyên gặp các lỗi phát sinh trong khi sử dụng. Bài

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Đánh giá 10 Hosting tốt nhất năm đầu năm 2015

Dựa vào bảng xếp hạng 'Top những hosting tốt nhất cuối năm 2014 và đầu năm 2015' của website đánh giá nổi tiếng toptenreviews.com. Sau đây TCN sẽ điểm danh từng nhà cung cấp Hosting có số điểm cao nhất trong bảng xếp

Hướng dẫn tạo USB chạy Windows 11 trực tiếp

Mặc dù Microsoft đã từ bỏ dự án “Windows To Go” vào năm 2019. Nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Rufus để tạo phiên bản “Windows to Go” của Windows 11 theo cách dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn

Đánh giá giao diện iOS 10: Thú vị, mới mẻ, nhiều chức năng hơn bao giờ hết

Như vậy, người dùng đã có thể cài đặt trước hệ điều hành iOS 10 chính thức trên iPhone và iPad. Vậy phiên bản này có gì mới?

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.