Suzuki GSX S150 được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường Indonesia tại triển lãm IMOS 2016 hồi năm ngoái & mới chỉ được đưa đến thị trường Thailand đầu tháng 4 vừa qua . Đối với phân khúc Nakedbike 150cc tại thị trường Việt Nam hiện nay thì có lẽ Suzuki GSX R150 2017 là cái tên đáng chú ý nhất .
Đánh giá Suzuki GSX S150 2017 - đúng chuẩn 1 mẫu xe thể thao
Nhắc tới dòng nakedbike 150 phân khối ở nước ta thì mọi người sẽ nghĩ đến nhiều FZ150 & TFX 150 bởi đó là những mẫu xe ăn khách nhất ở phân khúc 150 . Tuy nhiên , sân chơi này khá rộng lớn cũng như khách hàng Việt ngày càng ưa thích dòng xe nakedbike cỡ nhỏ vì có thể chạy đi làm , luồng lách tốt trong đô thị cũng như đáp ứng được cái đam mê đi tour xa nên Suzuki đã xác định chen chân vào cạnh cạnh sòng phẳng bằng việc đưa đứa con GSX S150 từ Indonesia về để khẳng định mình .
Video clip đánh giá Suzuki GSX S150 tại 2banh.vn :
Thiết kế GSX-S150 2017 được lấy cảm hứng từ các mẫu xe lớn hơn thuộc gia đình GSX , GSX S150 thiết kế hiện đại , gọn gàng , nam tính với kiểu dáng góc cạnh hầm hầm hố . Dàn ghi đông S150 được giữ khá nhiều đường cong mềm mại chứ không quá góc cạnh như đối thủ TFX .
Phần đầu xe với cụm đèn pha LED 2 tầng kích thước vừa phải nhưng khá hầm hố nhờ các đường cắt sắc bén được thừa hưởng từ các đàn anh Sportbike cỡ lớn của gia đình GSX , 2 bên là cặp đèn led định vị , thiết kế này hoàn toàn khác biệt với phần còn lại tạo cho nó 1 cá tính rất riêng. Nhìn ở bên hông bạn sẽ thấy nó khá dữ dằn .
Phần đầu được làm nhô hẳn ra về phía trước , cặp kính chiếu hậu cho tầm nhìn rộng , đảm bảo sự quan sát tốt trong mọi tình huống . Về phần ghi đông thì trái ngược với phiên bản Sportbike , chiếc nakedbike này được làm cao hơn , thoải mái & dễ chịu hơn rất nhiều .
Cụm đồng hồ hiện đại với màn hình LCD hiển thị đa chức năng , xung quanh được bố trí các đèn tín hiệu như đèn xinhan , nhiệt độ nước làm mát , đèn báo sự cố , đèn báo vòng tua máy của động cơ ..... tất cả đều được lập trình sẵn . Màn hình LCD hiển thị các chức năng như : đo tua máy dạng thanh phân đoạn trên cùng , đồng hồ tốc độ kỹ thuật số ,báo vị trí số , đồng hồ giờ , báo quãng đường đã đi , báo tiêu hao nhiên liệu trung bình , mức nhiên liệu còn lại & đèn báo thời gian cần thay nhớt .
Cùm công tắc có chức năng on/off tương tự các dòng moto pkl để ngắt động cơ khi cần, có 1 sự khác biệt ở Suzuki đó là hệ thồng khởi động 1 lần , chỉ cần bấm vào nút đề 1 lần duy nhất rồi xe sẽ khởi động chứ ko cần nhấn giữ đợi đến khi động cơ nổ máy mới buông ra. Bên cùm công tắc trái thì được tích hợp nút passing rất tiện lợi.
Phía sau xe với thiết kế ghế ngồi riêng biệt , đuôi xe vểnh cao như những mẫu xe phân khối lớn.
Phía dưới yên là cụm đèn hậu xài bóng halogen với thiết kế nhô ra kiểu đinh ba ấn tượng .
Phần xinhan sau tách rời nằm trên dè sau che chắn khá tốt, cảm giác nhìn vào rất liền lạc bắt mắt .
Ốp hông 2 bên được thiết kế sắc nét ôm gọn thân xe
Hộc gió 2 bên vừa tăng tính thể thao vừa hạn chế cản gió cho xe .
Bình xăng với thiết kế khá thon gọn ở 2 bên giúp chân người lái tì sát vào để hạn chế cản gió tối đa , dung tích bình xăng là 11l miếng ốp góc cạnh tạo cảm giác liền mạch với phần đầu xe .
Khác với GSX R150 được trang bị ổ khóa thông minh thì GSX S150 được trang bị ổ khóa ' từ ' bình thường.
Về phần khung & dàn chân thì Suzuki GSX-S150 có hệ thống khung sườn cấu trúc kim cương , kích thước tổng thể 2020 mm dài x 1.040 mm cao , chiều dài cơ sở 1.300 mm . Xe có trọng lượng 130 kg , kết hợp với chiều cao yên 785 mm , rất phù hợp với thể hình người Việt kể cả những bạn có thể hình trung bình , khoảng sáng gầm xe là 155 mm.
Xe sử dụng cặp mâm 5 chấu kép thể thao với vỏ trước có size 90/80-17 còn vỏ sau là 130/70-17 , đĩa thắng trước của GSX-R150 dạng đơn có kích cỡ 290mm đi kèm heo dầu 2 piston , trong khi đĩa thắng sau 187mm với heo dầu 1 piston . Xe không được trang bị phanh ABS có lẽ để giảm giá thành sản phẩm , hầu hết dàn chân xe được sơn tĩnh điện để giúp tăng sự cứng cáp mạnh mẽ , đơn giản mà chắc chắn .
Phần gác chân được thiết kế chuẩn mực để thế ngồi chồm của người lái được thoải mái , kiểm soát tối ưu cần số cũng như cần thắng đạt độ hiệu quả & an toàn nhất.
Phuộc sau monoshock cho cảm giác lái êm ái cũng như mang lại sự thể thao & chắc chắn
Phần ống xả hiệu quả cao bao gồm 1 ống xả lỗ thoát đôi , 1 bộ xử lý khí thải giúp GSX R150 đạt chuẩn khí thải Euro 3, góp phần bảo vệ môi trường .
Động cơ GSX R150 được thừa hưởng công nghệ sản xuất động cơ cho dòng xe GSX-R1000 và xe đua Moto GP có dung tích 147.3cc, xi-lanh đơn DOHC, kết hợp hộp số 6 cấp cho công suất tối đa 14,1 kW tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 9.000 vòng/phút. Động cơ này cũng đã được khẳng định khi được trang bị lên Raider 150 FI trong thời gian qua.
Hiện thì Suzuki Việt Nam đang phân phối chính hãng GSX S150 với 3 màu sắc là màu xanh có mức giá là 69,4 triệu còn màu đen & đỏ đen là 68,9 triệu đồng, nếu ra biển số thành phố thì tầm 77-78 triệu – 1 mức giá khá tốt cho những ai muốn làm quen với dòng nakedbike cỡ nhỏ có sức mạnh ấn tượng này .