Yamaha R1 là chiếc mô tô phân khối lớn giữ vị trí hàng đầu trong dòng superbike của Yamaha nhiều năm liền. Chiếc xe là đối thủ cạnh tranh không hề dễ chịu với các anh tài khác cùng phân khúc 1000cc.
Yamaha R1 vẻ đẹp khó cưỡng từ thiết kế ống xả Titanium đút gầm
[b][/b]
Chiếc R1 đời 2009 này sở hữu tông màu trắng đỏ và được trang bị một số đồ chơi làm tôn thêm vẻ đẹp vốn có của nó.
Ấn tượng với đôi đèn pha mắt cú dữ tợn, pát chân kiếng Lightech thay thế cho kiếng hậu, chắn gió xám khói làm tăng phần dữ dằn hơn cho bản độ
Thiết kế bình xăng nhô cao gồ ghề cho cảm giác hầm hố khi ngồi lái, cùng với đó là bộ decal bình xăng Factory Racing đầy nổi bật và chống trượt bình xăng StompGrip.
Một số thay đổi kể đến như cặp tay Motive 6 nấc tăng chỉnh chống gãy
Những nâng cấp đáng lưu ý của R1 thế hệ 2009 đáng nhớ như khung và tay đòn bằng nhôm hoàn toàn mới tạo cảm giác cứng và ổn định, khung phụ phía sau được làm từ ma-nhê, và phuộc trước SOQI phân chia nhiệm vụ nén và giảm chấn độc lập với nhau, trong đó phuộc bên trái kiểm soát độ nén còn phuộc bên phải phụ trách nhiệm vụ giảm chấn
R1 được trang bị động cơ 998cc 4 kỳ làm mát bằng chất lỏng, 16 van bằng titan. Đi cùng với nó là hộp số 6 tốc độ với ly hợp trượt đa đĩa
Điểm nhấn bản độ với bộ ống xả chất liệu Titanium đầy nổi bật
Sự kết hợp ngoạn mục với cặp đôi ống xả Akrapovic Carbon đút đít khá ấn tượng
R1 2009-Một bản độ đơn giản đầy mạnh mẽ