TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hạ ty phuộc trước: Nên hay không? Ưu và nhược điểm gì? Bao nhiêu là hợp lý? Có phạt không?

Hiện nay có phong trào hạ phuộc trước để làm cho xe trông thấp hơn và hầm hố hơn. Tuy nhiên, việc làm này có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành và an toàn khi lưu thông. Bài viết sẽ đề cập tới những ưu điểm, nhược điểm của việc hạ phuộc trước; giải đáp câu hỏi liệu hạ phuộc có bị phạt hay không và hạ bao nhiêu là hợp lý để đảm bảo an toàn. Hy vọng mang lại thông tin hữu ích cho các bạn yêu thích làm đẹp xe.

Ưu điểm

Đối với các dòng xe có phuộc trước quá cao thì nhiều người sẽ hạ xuống một tí để cho xe thấp hơn xé gió tốt hơn, ngoài ra với việc hạ phuộc trước sẽ giúp xe chạy đầm hơn và nhìn hầm hố hơn so với khi để phuộc cao. Đối với các dòng xe độ máy dung tích cao thì hạ phuộc trước còn có thể chống tình trạng bị dở đầu

Nhược điểm

Nếu hạ phuộc trước quá nhiều sẽ có tình trạng phuộc sau cao hơn, khi điều khiển xe phải chúi người về trước có thể gây cảm giác mỏi tay. Ngoài ra khi chạy qua các gờ giảm tốc hoặc lên lề phuộc hạ quá nhiều sẽ gây tình trạng nhún chạm ti phuộc hoặc dè trước sẽ chạp vào dàn áo.

Video có nên hạ phuộc trước hay không ?

 

Hạ ty phuộc trước có bị phạt không?

 

Theo Luật giao thông đường bộ Việt Nam, việc hạ ty phuộc trước (hay còn gọi là hạ niềng trước) ở xe máy có thể bị phạt nếu nó làm thay đổi cấu trúc, kích thước hoặc hình dạng của xe so với thông số kỹ thuật đã được cấp phép.

Cụ thể, theo Điều 8, khoản 6 của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có thay đổi cấu trúc, kích thước hoặc hình dạng của xe mà không được cấp phép sẽ bị phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng.

Nếu việc hạ ty phuộc trước không làm thay đổi các thông số kỹ thuật của xe, bạn có thể không bị phạt. Tuy nhiên, việc này vẫn không được khuyến khích vì nó có thể ảnh hưởng đến an toàn khi tham gia giao thông.

Vậy hạ phuộc bao nhiêu là hợp lý

Theo ý kiến riêng của mình thì nên giữ khoảng cách cho bánh xe cách dè trước khoảng 8cm trở lên. Khoảng cách này được coi là tối thiểu, nếu như dưới 8cm sẽ bị cạ dè trước rất nguy hiểm, ngược lại đối với anh em muốn hạ nhỏ hơn 8cm thì có thể tháo dè ra, hoặc có thể tăng thể tích dầu trong ti phuộc lên để phuộc thêm cứng hơn hạng chế việc cạ dàn áo, ngoài ra tùy theo chiều cao người điều khiển sẽ có độ cao được hạ thích hợp, ngoài cách hạ ty phuộc ra các bạn cũng có thể mở trộng chảng 3 để ty phuộc đua lên cao.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm