Khá bất ngờ với mức tiêu hao nhiên liệu của Honda MSX 125 2017 khi bọn mình ghi nhận được con số 60 km/lít sau hơn 177 km chạy thử. Rõ ràng một chiếc xe côn tay sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn xe scooter cùng phân khối nếu người chạy biết cách xử lý ga, côn, số một cách hợp lý.
Điều kiện thử nghiệm của bọn mình là chạy trong phố lẫn đường trường và mình chạy theo đúng cách mà vẫn chạy với nhiều xe khác. Ga lúc nào cũng thoải mái và hơi lạng lách chút vì xe nhỏ và chạy khá thú vị. Ngoài ra có một chặng bọn mình chạy xe xuống trường đua Happy Land Long An để thử nghiệm khả năng tăng tốc. Có lẽ lúc này là hao xăng nhất vì ép chiếc xe nhiều nhất. Tuy nhiên đến lúc đo nhiên liệu thì con số ghi nhận được khá ấn tượng.
Lúc bắt đầu đổ đầy bình xăng để đo nhiên liệu số ODO là 776 km và TRIP được reset về 0. Và sau quãng đường 177,5 km bọn mình đổ lại đầy xăng với ODO là 954 km. Số xăng mình đã phải đổ lại vào bình là 2,92 lít loại A95, tương đương với 50.000 đồng. Như vậy là 177,5 / 2,92 = 60,787, làm tròn thành 60 km/lít cho dễ nhớ.
Thật ra mức tiêu hao 60 km/lít là ấn tượng nhưng không quá bất ngờ đối với một mẫu xe côn tay sử dụng động cơ 125 cc. Nếu chạy từ tốn hơn và không thực hiện những bài test khả năng tăng tốc thì hoàn toàn có thể đạt được mức tiêu hao tốt hơn nữa với MSX 125 2017.
Honda MSX 125 2017 được trang bị khối động cơ 125cc, công suất 9,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Nó có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong vòng 4,41 giây và 0-100 km/h trong 14,48 giây.
Đây là một chiếc xe minibike với kích thước rất nhỏ gọn và phù hợp với các bạn trẻ muốn có một chiếc xe cá tính, khác biệt với nhiều người còn lại. Đi trong điều kiện giao thông đông đúc như Sài Gòn hay Hà Nội thì MSX 125 2017 cũng sẽ cho khả năng linh hoạt rất cao.