2 chiếc Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên tại thị trường Việt Nam vừa được một công ty nhập khẩu mô tô tư nhân tại TP. Hồ Chí Minh đưa về nước.
Được trình làng trong triển lãm Intermot 2016 diễn ra ở thành phố Cologne, Đức và Honda CBR1000RR SP 2017 được tuyên bố là mẫu siêu mô tô nhẹ hơn, nhanh hơn và công nghệ cao nhất của dòng CBR từ trước đến nay.
Với bộ khung cải tiến giúp giảm trọng lượng và tăng độ rắn chắc, cùng với dàn áo được thu hẹp lại, Honda CBR1000RR SP 2017 đã giảm được khá nhiều trọng lượng. Bên cạnh đó, là bình xăng bằng titan tiếp tục giúp giảm thêm 1,3 kg trọng lượng nữa và đây cũng là mẫu xe thương mại, sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới được trang bị bình xăng bằng titan. Một số chi tiết của động cơ cũng được sử dụng vật liệu ma-giê và titan khiến động cơ nhẹ đi đáng kể.
Honda CBR1000RR SP 2017 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực. Ngoài ra, hãng cũng dùng ắc-quy lithium-ion thay cho loại chì-axít cũ để giảm trọng lượng.
Thêm một chi tiết giúp Honda CBR1000RR SP 2017 giảm được 15kg so với thế hệ trước là bộ vành 5 chấu kép thay cho 6 chấu trên phiên bản cũ.
Ngoài giảm cân, CBR1000RR SP 2017 còn gây ấn tượng khi sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại như hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, tính năng hạn chế trượt bánh sau, tính năng sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua, hệ thống kiểm soát hệ thống treo điều khiển điện tử Ohlins, bao gồm phuộc NIX 30 trước và giảm xóc TTX36 sau, tiêu chuẩn.
Trang bị màn hình màu TFT mới với 3 kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic cũng là một điểm đáng lưu ý trên CBR1000 SP 2017. Trong đó, Mechanic sẽ hiển thị nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái. Thêm vào đó là 5 chế độ lái, bao gồm Mode 1, 2, 3, User 1 và User 2.
Honda CBR1000RR SP 2017 đầu tiên về Việt Nam có giá tham khảo khoảng 729 triệu đồng.