Đánh giá nhỏ sau khi sử dụng cùm thắng Brembo Billet


Brembo Billet là một mẫu tay thắng đồ chơi được nhiều AE chơi xe đánh giá là phụ tùng xa xỉ bởi mức giá bán của nó quá cao. Tuy nhiên mình cũng chấp nhận bỏ số tiền kha khá để trang bị nó lên xe, trải nghiệm thử và có một vài đánh giá về mẫu cùm này cho các bạn đang phân vân không biết nó nên độ hay không.


Đánh giá nhỏ sau khi sử dụng cùm thắng Brembo Billet

Đánh giá nhỏ sau khi sử dụng cùm thắng Brembo Billet

 

Về giá bán thì Brembo Billet mới hiện nay đâu đó tầm 14 đến 16 triệu đồng tùy thời điểm, hàng đã qua sử dụng đâu đó cũng phải hơn 10 triệu đồng tùy tình trạng tay lúc mà chúng ta mua sẽ có mức giá khác nhau. Mẫu tay này sẽ không có nhiều cấu hình piston bên trong để các bạn lựa chọn, nên chỉ có 19mm hoặc 16mm mà thôi.

Bản piston 19mm thì rất dễ tìm mua còn bản 16mm thì hơi khó một xíu, mà giá thành của bản 16mm có phần cao hơn 19 từ vài trăm cho tới 1 triệu đồng. Lý do là vì piston 16mm phù hợp cho nhiều kích thước heo dầu hơn, nhưng cũng tùy theo dòng xe, tùy kích thước heo dầu mà chúng ta quyết định dùng mẫu nào sẽ là phù hợp.


Về phần ngoại hình, thì Brembo Billet được làm đơn giản, ít chi tiết, kém hầm hố hơn so với 2 đời thông dụng là RCS hay Corsa Corta. Lý do vì đây cũng là một phiên bản sử dụng trong trường đua, nên chi tiết được làm đơn giản hết mức có thể để giảm khả năng cản gió.

Cũng chính sự nhỏ gọn của tay Billet cũng là một lợi thế khi ráp cho những dòng xe ghi đông trần thì lại vô cùng sang chảnh, sáng bóng bởi chất liệu bên ngoài của tay. Ngoài ra, sự nhỏ gọn đó càng phát huy tốt cho những xe đầu bít khi ráp lên không cần cắt khoét quá nhiều dàn áo.


Với phiên bản Brembo Billet thì thân bên ngoài nó là nhôm CNC nguyên khối nên về độ bền và độ tinh xảo hay là trọng lượng cũng tối ưu hơn 2 phiên bản phổ thông là RCS hay Corsa corta. Tuy nhiên chất liệu nhôm nguyên khối quá đặc biệt nếu có bị trầy cấn thì rất khó mà xủ lý hay 'bùa phép'.


Cũng như mình đã chia sẻ mẫu tay được làm phục vụ cho thị trường đua xe nên được làm đơn giản hết mức có thể. Nó đơn giản tới mức thiếu luôn cả chức năng stop khi bóp thắng nếu độ tay này cho thương mại bạn phải chế bộ stop rời riêng.

Phần 2 lỗ ốc phía sau cố định định cùm vào ghi đông nằm xéo nhau nên việc tùy chỉnh chân kính phải đặc làm CNC riêng chứ không thể tận dụng các sản phẩm khác chế qua được. Một điểm vô cùng quan trọng nữa là những bàn tay quá nhỏ sử dụng Brembo Billet sẽ hơi bị khó chịu lý do là vì khoảng cách biên độ tay thắng có thể thu vào trong vô cùng ít nên các bàn tay nhỏ phải hơi vươn tới trước một xíu mới có thể chạm tới tay thắng.



Bình luận bài viết
Bình luận tối thiểu 30 ký tự.
Để được đăng bình luận, hãy đăng nhập
Bài viết liên quan