Vario độ banh xác sở hữu hàng loạt công nghệ đỉnh của tay chơi 20 tuổi
Một trong những điểm đặc biệt nhất trên chiếc Vario độ của Hòa là bạn ấy đã không sử dụng các mẫu cùm thắng phổ biến lên trên xế cưng. Ngược lại tay chơi trẻ tuổi lại 'lăng xê' hai món phụ tùng tháo xe phân khối lớn là cùm thắng Brembo R6 (bên phải) và cùm côn dầu Brembo trên Ducati Panigale 1199 (bên trái).
Hai cùm thắng này đều được điểm xuyến bằng chi tiết bản lề và khúc tay CNC vô cùng đẹp mắt của thương hiệu Active và Ducati. Hai bình dầu thắng sẽ không đặt đối xứng hai bên như những phiên bản Vario độ hai đĩa khác mà lại đặt lệch hoàn toàn về bên phải, tại ra một bố cục bất đối xứng trông vô cùng thu hút.
Khi nhìn vào chiếc cùm ga trên xe, mọi người chắc chắn sẽ bị mắc một cú lừa và nghĩ rằng nó chính là cùm ga Domino 2 dây ga dưới. Nhưng thực ra đây lại là cùm ga của Honda SH, hiện được điểm xuyến thêm tem cờ Ý bắt mắt. Bên cạnh cùm ga này còn có cùm đề TFX thể thao và đẹp mắt hơn hẳn cùm đề nguyên bản của chiếc Vario độ.
Nằm song song với cùm đề là cùm công tắc của Honda CB650 có rất nhiều nút bấm. Sự hoành tráng của dàn tay lái này còn được nhấn mạnh bằng công tắc Daytona và đồng hồ báo nhiệt động cơ Kitaco.
Phần bợ cổ ngay trung tâm đồng hồ đã được xử lý lại để Hòa có thể gắn được bộ đồng hồ Takegawa trị giá 4 triệu đồng. Mẫu đồng hồ cho phép bạn ấy có thể quan sát được vòng tua một cách dễ dàng, chưa hết còn nâng tầm đẳng cấp của dàn tay lái. Phía dưới dàn tay lái là chiếc ổ khóa Smartkey nguyên bản, được nhấn nhá bằng hàng loạt chi tiết làm bằng nhôm CNC bắt mắt.
Hệ thống đèn chiếu sáng của chiếc Vario độ được Hòa chăm chút vô cùng kỹ lưỡng khi chi ra số tiền hơn 10 triệu đồng để nâng cấp hạng mục này. Ngoại trừ loại bỏ cụm đèn Led bên trái chóa đèn lái để nâng cấp đèn bi cầu X-Light V10L Hòa còn bổ sung thêm hàng loạt sản phẩm đèn hầm hố khác như: đèn ốp hông Spirit Beast, X Light M60, trợ sáng mini Kenzo X100,...
Dàn chân trước chiếc Vario độ nay đã có sự xuất hiện của heo thắng Accossato Billet 2 piston, dòng heo chân đứng vô cùng cao cấp và ẩn chứa lực thắng mạnh mẽ. Kết hợp với chú heo Accossato Billet này là cọng dây Hel bấm đầu Earl's và đĩa thắng Winner X.
Theo Hòa tiết lộ với mình, bạn ấy còn chi ra thêm 5 triệu đồng nữa để bổ sung công nghệ chống bó cứng phanh ABS để đảm bảo an toàn. Được biết hệ thống ABS này vốn là sản phẩm chính hãng của Piaggio Việt Nam sử dụng trên dòng Vespa Primavera. Đảm bảo sẽ đem tới sự an toàn trong những pha thắng gấp, chống tình trạng chống bó cứng phanh.
'Ẩn nắp' sau bộ ốp lọc gió nhúng Carbon là cây phuộc Ohlins HO811 xịn sò, hứa hẹn sẽ khiến hiệu năng nhún nảy trở nên êm ái hơn bao giờ hết. Phần chén phuộc được vị chủ nhân trẻ bổ sung thêm chén nhôm CNC, nâng giá trị của cặp phuộc này lên 10 triệu đồng.
Dè chắn bùn là một phụ tùng tháo xe của dòng Sportbike Honda CBR250RR. Hiện đã được gắn một cách hoàn chỉnh lên chiếc Vario độ này. Không chỉ cứng cáp mà còn thẳng hàng với bánh sau, không bị lệch tâm làm người nhìn có cảm giác thiếu thẩm mỹ.
Hệ thống thắng ở dàn chân sau hiện đã được nâng cấp lên thắng đĩa, để thực hiện hạng mục này thì Hòa bắt buộc phải đem mâm sau đi chỉnh sửa để có lỗ bắt đĩa. Đồng thời sử dụng một bộ gắp CNC, kèm theo pát gắn heo chân đứng để gắn được heo thắng Accossato Billet 2 piston với tư thế chuẩn chỉnh nhằm ăn hết phần lưỡi của đĩa King Speed.
Công nghệ ABS cũng có mặt ở dàn chân sau, giúp hạn chế tối đa nguy cơ khóa bánh do thắng gấp. Một trang bị mà nhiều anh em nên cân nhắc trước khi muốn tối ưu hóa lực thắng cho xế cưng.
Dàn chân sau chiếc Vario độ còn được chăm chút bằng những món đồ chơi hết sức chất lượng, chẳng hạn như: Cổ pô Titan, nắp két nước phụ trong suốt, che két nước CNC,...
Những hình ảnh khác về chiếc Vario độ...
Chủ nhân : Lưu Trung Hòa