Chi tiết Ex 150 độ sở hữu khối động cơ hơn 194cc đỉnh khỏi chỉnh!
Trước khi đi sâu vào tìm hiểu khối động cơ mạnh mẽ của chiếc Ex 150 độ, ngay bây giờ mình sẽ giới thiệu đến cho anh em những món đồ chơi xịn sò xuất hiện trên chiếc xe này.
Hai góc ảnh trên đã 'mách bảo' cho chúng ta biết được rằng cặp cùm công tắc nguyên bản của chiếc Ex 150 độ đã bị thay thế hoàn toàn bởi cặp cùm công tắc của dòng xe Kawasaki Z900. Có ưu điểm là nhiều nút nhấn và có diện mạo sắc sảo hơn rất nhiều so với cùm zin.
Chưa hết dàn tay lái chiếc Ex 150 độ còn trở nên cơ bắp hơn rất nhiều nhờ sự xuất hiện của cùm ga Domino 2 dây ga trên. Chiếc cùm ga hiện đang được bán ở Shop2banh.vn với giá 1,55 triệu đồng.
Cụm đèn lái nguyên bản của chiếc Ex 150 độ vốn đã trông vô cùng bắt mắt và quyến rũ, nay lại sức quyến rũ đó lại càng được nhân lên gấp bội khi được chủ nhân bổ sung bộ chóa đèn của thương hiệu Lativo (Malaysia).
Ngoài bóng đèn bi cầu siêu sáng, chóa đèn Lativo này còn có thêm những chi tiết viền Led tăng độ nhận diện. Đèn định vị nguyên bản cũng đã được nâng cấp thành đèn định vị lưới giống như anh em chơi Y15ZR ở Malaysia.
Vị trí dàn chân trước của chiếc Ex 150 độ đang có sự góp mặt của phuộc LCM, sản xuất theo hình dáng của phuộc Winner 150. Mâm thì sử dụng mâm 3 đao zin, vốn thuộc sở hữu cuả Yaz 125 dòng đời 2000-2001. Đã qua nhiều công đoạn chỉnh sửa để có thể gắn hoàn chỉnh lên chiếc Ex 150 độ.
Dàn chân trước của chiếc Ex 150 độ cũng là nơi 'trú ngụ' của chú heo Brembo 4 piston to lớn. Vì kích thước quá 'quá khổ' nên khi gắn vào cần phải có một chiếc pát nhôm CNC được gia công chuẩn xác, tránh tình trạng chú heo này bị cạ cấn vào nan mâm trong quá trình vận hành.
Đĩa thắng là đĩa King Drag, cũng được bổ sung thêm lòng đĩa CNC nhằm mục đích dời đĩa thắng ra bên ngoài. Tạo đủ không gian cho chú heo Brembo 4 piston to lớn.
Để đồng bộ với dàn chân trước thì chủ nhân đã tinh tế trang bị heo thắng Brembo logo đỏ ở dàn chân sau, mang trên mình phối màu đồng điệu với chú heo to lớn ở phía trước. Heo thắng sau được giao cho bộ pát nhôm CNC nguyên khối, cố định trực tiếp vào gắp tương tự pát heo zin cực kì chắc chắn.
Chi tiết cuốn hút và đẹp mắt nhất ở dàn chân sau có lẽ là bộ gắp Tonnka Weapon làm bằng nhôm nguyên khối, dựa vào phương pháp CNC để tạo ra hình dáng dựa trên bảng vẽ đã lập trình từ trước. Do có chiều dài nhỉnh hơn gắp zin, nên khi gắn vào chiếc Ex 150 độ cũng cần phải thay sên zin bằng bộ sên dài và nhiều mắt hơn.
Bên cạnh bộ gắp, dàn chân sau còn có thêm sự xuất hiện của cây phuộc Red Leo màu vàng cam bắt mắt, có thể điều chỉnh được độ hồi một cách dễ dàng. Để thích hợp với những môi trường địa hình khác nhau.
Dung tích hơn 194cc của khối động cơ chiếc Ex 150 độ được sinh ra từ bài độ 65zz đầy mạnh mẽ mà chủ nhân đã nâng cấp cho xế cưng. Để đáp ứng được nhu cầu 'thoát hơi' cho khối động cơ dung tích khủng này, chiếc Ex 150 độ hiện đã sở hữu cây pô Noo Lamlukka đến từ Thái Lan. Được trưng dụng nhiều bởi những anh em chơi thể loại Drag trong trường đua.
Phần ly hợp đã được chuyển đổi từ phương thức cắt côn gián tiếp (thông qua ty côn) sang dạng cắt côn trực tiếp. Bằng cách tháp phần nắp nồi của Ex 135 2010 côn tay sang lốc nồi zin của chiếc Ex 150 độ kèm theo bộ nồi Uma 5 lò xo. Sự kết hợp này không chỉ đem đến độ mượt mà trong quá trình bóp côn chuyển số mà còn hạn chế tối đa nguy cơ lún ti côn, mòn ti côn, đứt dây côn,....
Bộ dàn áo mà chiếc Ex 150 độ này đang khoác lên mình chính là bộ dàn áo Y15ZR, một trong những phối màu sặc sỡ của phiên bản Y15ZR mới nhất mà Yamaha ra mắt. Phong cách chơi này đã làm cho tổng thể phiên bản Ex 150 độ trở nên vô cùng lạ mắt và khẳng định sự khác biệt đối với những anh em chơi Ex 150 độ khác.
Những hình ảnh khác của chiếc Ex 150 độ:
Nguồn ảnh : Nguyễn Lê An - Chủ xe : Ngọc Hải