Stop phanh tay thắng bị hư, khắc phục như thế nào?

Trên các mẫu tay thắng theo xe hay tay thắng đồ chơi với mục đích sử dụng trên đường phố đều có công tắc để nháy đèn stop phía sau khi phanh. Nhưng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau mà chi tiết này dễ bị hư hỏng, nếu tìm mua phụ tùng thay thế không có bạn sẽ khắc phục bằng cách nào, hãy cùng xem qua 2 cách dưới đây nha.
Stop phanh tay thắng bị hư, khắc phục như thế nào?

Stop phanh tay thắng bị hư, khắc phục như thế nào?
​Chức năng của bộ stop này như sau, khi các bạn bóp thắng thì cái cốt nhỏ trên bộ công tắc (chi tiết được khoanh đỏ ở hình trên) sẽ bật ra làm cho đèn hậu sau sáng lên. Việc làm này giúp ra tín hiệu cho người ở phía sau biết được rằng chúng ta đang giảm tốc và thắng lại. Nếu không có nó người đằng sau rất khó để ý và nhiều khi còn 'hun đít' xe bạn, nên vô cùng nguy hiểm.
​Vậy nếu một chức năng quan trọng bị trục trặc do bộ công tắc trên bị hư thì phải làm sao? Tìm mua lại bộ stop phanh theo cùm rất khó, nên mình sẽ có các linh kiện thay thế này muốn chia sẻ cho các bạn để giải quyết nhanh vấn đề này.

Đầu tiên, ta có thể chuyển qua sử dụng stop dầu thủy lực như ở hình trên, với phần đầu ốc màu trắng sẽ bắt trực tiếp vào cùm phanh để thay thế cho ốc dầu thông thường, còn đầu jack dây điện còn lại cắm vào điện stop của xe thế là có thể sử dụng. Loại ốc này sẽ có răng 1.0 cho cùm phanh Brembo và răng 1.25 Nissin.

Nếu như sử dụng loại ốc stop phanh như trên quá dài, bị cạ dàn áo khiến bạn không ưng ý thì có thể sử dụng loại phụ kiện thứ 2 này (hình trên), nhỏ gọn hơn với cách bắt chung với đầu của dây dầu, đầu dây điện cứ cắm jack vào stop trong xe là xong. Tuy nhiên khi có thêm bộ stop này bạn phải tìm loại ốc dầu dài hơn mới được nhé, dùng ốc zin sẽ không đủ răng siết ốc đâu.

Xe mình thì đang sử dụng loại phụ kiện thứ 2: bởi mình thấy nó nhỏ gọn phù hợp với sở thích của mình, khi gắn vào 1 số dòng xe phổ thông sẽ không gây cạ cấn hạn chế được việc cắt khoét dàn áo, còn về chất lượng cả hai điều tương đồng nhau. Từ khi stop zin mình hư thay qua loại này sài cũng hơn 2 năm rồi chưa gặp vấn đề gì.

TIN LIÊN QUAN

General Motors loại bỏ tính năng Stop-Start khỏi xe bán tải, xe SUV cỡ lớn do thiếu chip bán dẫn

Nạn nhân mới nhất của tình trạng thiếu chip bán dẫn ảnh hưởng đến sản xuất ô tô trên toàn thế giới là tính năng Auto Start-stop bị loại bỏ trên các loại xe lớn của General Motors (GM). Danh sách các phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm tất cả các xe

Fujifilm ra mắt GFX 50S II: 51.4MP, chống rung 6,5 stop, giá $3999

Hôm nay trong sự kiện X Summit tháng 9 của Fujifilm, họ vừa cho ra mắt một loạt phần cứng và đáng chú nhất là GFX 50S II. Điều đặc biệt thu hút ở chiếc máy này là nó được công bố với mức giá #3999…

Thưởng thức màn lắp ráp động cơ Toyota với phong cách Stop-motion

Khối động cơ Toyota 4A-Ge được lắp rắp hoàn chỉnh trong quá trình phục chế chiếc MR2 sản xuất năm 1987, và được ghi lại dưới dạng video stop-motion thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Công nghệ ngắt động cơ dần trở thành trang bị phổ biến trên xe hơi

Trong đô thị, việc di chuyển với hệ thống giao thông đông đúc, thường xuyên dừng xe thì việc áp dụng công nghệ ngắt động cơ tạm thời – Start/Stop Engine được coi là biện pháp giúp giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, bảo vệ môi trường.

Kinh nghiệm sử dụng bộ lọc ND cho nhiếp ảnh gia

Một loại phụ kiện sẽ giúp bạn chụp ảnh linh hoạt hơn trong những điều kiện ánh sáng khác nhau, đó chính là kính lọc ND (Neutral Density). Kính lọc ND gắn trước ống kính, có tác dụng hấp thụ bớt ánh sáng, làm giảm cường độ ánh sáng đi vào máy ảnh.

Stop & Shop to Hold One-Day Career Fair at All 400+ Stores

On-the-Spot Interviews Available for All Store Roles, Shifts, and Departments...

Honda hé lộ tính năng ESS trên CBR150R ABS 2019

Lần đầu tiên Honda trang bị 1 tính năng an toàn cho người dùng trên mẫu xe côn tay đó chính là Emergency Stop Signal (ESS). Đây là 1 tính năng về tín hiệu cảnh báo cho người dùng xe khác phanh khẩn cấp được lấy tín hiệu từ hệ thống phanh ABS tích

5.400 xe Aston Martin được triệu hồi về xưởng

Trong khi đó, 1.953 xe DB9 và DBS (sản xuất từ năm 2005 đến 2009) lại gặp vấn đề ở dây nối của bình ắc-quy. Theo đó, dây này có nguy cơ bị cháy nếu xảy ra hư hỏng.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp