Rato SVR180 2021 - Khi hãng xe Trung Quốc nhái Winner X và cái kết
Rato SVR180 2021 sở hữu cả một màn hình LCD TFT trông rất ấn tượng, nhìn tựa tựa như những mẫu mô tô phân khối lớn 1.000cc.
Nhưng nếu soi kĩ hơn vào phông chữ cũng như lối hiển thị của đồng hồ Rato SVR180 2021 thì chúng ta sẽ cảm thấy 'sặc mùi đồ Tàu' do quá rối mắt bởi những mục thông tin đặt quá gần nhau. Ở phông chữ, anh em sẽ thấy chúng thực sự chưa được liền lạc cho lắm. Khiến cho người xem có cảm giác không được trau chuốt gì mấy.
Ở phần mặt tiền, Rato SVR180 2021 có một cụm đèn lái hao hao với dòng Kawasaki Z1000 thần thánh. Phần mão, tay lái và gương chiếu hậu thì lại giống với Honda Winner X.
Dàn tay lái nhỏ bé mà đặt ở trên cụm đèn lái quá to đã khiến cho tổng thể của xe trông mất cân đối thật sự. So với tổng thể, quả đèn lái to lớn của Rato SVR180 2021 quả thật không phù hợp cho lắm.
Rato SVR180 2021 còn sở hữu phần đèn hậu giống hệt những dòng xe của Kawasaki như: Ninja 400, Z1000, ZX10R,... Nhưng khi có sự xuất hiện của chiếc tay dắt phía sau thì trông phần đuôi của xe lại mất đi phần nào vẻ thể thao và cuốn hút.
Dè chắn bùn Rato SVR180 2021 nhìn cũng không đẹp và thiếu đi sự chắc chắn. Cặp xi nhan tuy là xi nhan LED nhưng nó lại chìa ra quá nhiều khỏi phần hông của xe. Vì sự vướng víu này nên khi di chuyển chắn chắn sẽ rất dễ cạ cấn.
Rato SVR180 2021 sở hữu dàn chân thắng đĩa 1 piston ở phía trước và phía sau, vì là dòng xe giá rẻ nên nó không được trang bị phanh ABS.
Nhưng điều đáng nói ở đây là những chi tiết trên Rato SVR180 2021 như: Mâm, phuộc trước, gắp,... Đều sao chép từ mẫu xe côn tay của nhà Honda mà không hề có sự đổi mới. Vì sự đạo nhái và ăn cắp ý tưởng này nên nó đã bị cộng đồng mạng xa lánh và chỉ trích.
Rato SVR180 2021 có 'trái tim' dung tích 149,2cc đem tới công suất tối đa 15,4 HP đạt ở ngưỡng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 12,8 Nm tại 9.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền dẫn qua hộp số 6 cấp côn tay.
Không biết khi nào những nhà sản xuất xe máy mới ngưng việc đạo nhái thiết kế của những hãng xe lớn. Đây là tình trạng làm cho bao nhiêu hãng xe như: Honda, Yamaha, BMW,... phải đau đầu.