KTM 890 Duke 2021 trình làng với giá bán cực kỳ cạnh tranh
KTM 890 Duke 2021 được lắp động cơ LC8 loại hai xi-lanh 889cc tương tự như biến thể 890 Duke R, mặc dù công suất của nó đã giảm xuống còn 115 mã lực với mô-men xoắn 92 Nm (890 Duke R có 119 mã lực và mô-men xoắn 99 Nm). Động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn Euro5 và mức tiêu thụ nhiên liệu được KTM công bố là 4,8l trên 100 km.
KTM 890 Duke 2021 được trang bị bướm ga bằng dây cáp và cảm biến IMU 6 trục. Sở hữu 3 chế độ lái (Rain, Street và Sport) mỗi chế độ sẽ có các cài đặt khác nhau về kiểm soát độ bám đường, chống bó cứng ABS và chế độ phản ứng bướm ga.
Phiên bản 890 Duke 2021 không trang bị phanh Brembo Stylema như ở 890 Duke R. Việc sang số giờ đây trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ cần số ngắn hơn, lò xo nhẹ hơn và các cài đặt được cải tiến từ hệ thống Quickshifter (trang bị tùy chọn).
Khung xe trang bị loại ống bằng thép mạ crôm với khung phụ bằng nhôm đúc cứng, trong đó động cơ LC8 tiếp tục là thành phần cơ bản nhờ vai trò như một bộ phận chịu lực. Mặc dù có sự phát triển về các đặc tính kỹ thuật, KTM 890 Duke vẫn nhẹ như người tiền nhiệm với trọng lượng khô 169 kg.
Nếu cố gắng quan sát kỹ các chi tiết, kiểu dáng tay lái, vị trí ngồi và chỗ để chân thấp hơn so với 890 Duke R, bản thân yên xe cũng thấp hơn ở mức 820mm (thấp hơn 14mm so với 890 Duke R)
Ở hệ thống treo trước WP APEX đã được cải tiến với đường kính 43 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và giảm xóc sau có hỗ trợ bình khí nén.
Các chi tiết trang bị khác bao gồm đèn Full LED, lốp không săm Continental ContiRoad, cũng như khả năng tương thích với ứng dụng KTM myRide. Một loạt các thành phần KTM PowerParts (ống xả Akrapovic và các tùy chọn trang bị KTM PowerWear là những yếu tố giúp KTM 890 Duke 2021 trở thành mẫu xe đáng quan tâm nhất trong phân khúc naked hạng trung.
KTM Tây Ban Nha đã xác nhận rằng 890 Duke 2021 sẽ có giá 10.499 euro (295 triệu đồng) bao gồm VAT, tức là cao hơn 500 Euro so với 790 Duke (9.999 euro).
Nguồn: todocircuito