Cận cảnh Honda CB650R 2021 với nhiều thay đổi.
Theo như chúng ta đều biết, CB650R 2021 được coi là phiên bản thay thế cho mẫu CB650F tiền nhiệm và nhắm vào phân khúc xe mô tô hạng trung đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng bởi thiết kế hoàn toàn khác biệt.
Về ngoại hình, phiên bản Honda CB650R 2021 vẫn giữ nguyên kiểu dáng Neo Sport Cafe vốn có tương tự phiên bản 2020. Tuy nhiên theo chia sẻ từ nhà sản xuất, phiên bản 2021 đã được nâng cấp phuộc Showa Separate Function Big Piston (SF-BP) đường kính 41 mm,
Cụ thể Honda đã đặt một van điều tiết phân tách áp suất trong một ống phuộc và cơ cấu lò xo ở ống kia, điều này sẽ mang lại hiệu suất giảm xóc cao, đồng thời thành phần bên trong bộ phuộc mới cũng có trọng lượng nhẹ hơn. Ở phía sau, Honda CB650R 2021 vẫn trang bị giảm xóc đơn với điều chỉnh tải trước 7 cấp tương tự như mô hình thế hệ trước.
Thiết kế phần đuôi sau của CB650R 2021 cũng đã được thay đổi, liền lạc và góc cạnh hơn so với phiên bản 2020. Ổ khóa mở yên sau cũng đã được thay đổi vị trí khi đặt ở phía dưới, ở phiên bản cũ thì đặt ở bề mặt phía trên trông không thẩm mỹ bằng phiên bản mới lần này.
Tương tự, ở hệ thống phanh vẫn được cung cấp như phiên bản trước đây, đó là bộ kẹp phanh 4 piston ở phía trước, đĩa đôi đường kính 310mm. Trong khi, phía sau sử dụng bộ kẹp phanh một piston và đĩa 240 mm với ABS hai kênh làm tiêu chuẩn.
Ốp lốc nồi cũng đã được đổi mới.
Phần thay đổi đáng chú ý ở phiên bản 2021 cần nói đến đó là ECU, các thùy cam, thời gian nạp, bộ xúc tác và bộ ống xả để đảm bảo CB650R 2021 tuân thủ các yêu cầu Euro 5.
Ngoài ra động cơ trên Honda CB650R 2021 vẫn là khối động cơ 4 xi-lanh 649cc, DOHC, công suất 93.8 hp tại 12.000 vòng/phút và mô-men xoắn 63 Nm tại 8.500 vòng/phút và trọng lượng được cho là 208 kg.
CB650R 2021 còn được thay đổi với vị trí tay lái cải thiện tính năng khí động học cho người lái. Honda cho biết việc thay đổi góc tay lái từ 32 lên 35 độ giúp cải thiện khả năng xử lý ở tốc độ thấp, đặc biệt là những khúc cua gấp.
Các tấm ốp bên trên CB650R đã được thiết kế lại để có cái nhìn tối giản và tấm chắn bùn sau hiện được làm từ thép, thay thế cho vật liệu nhựa trước đây.
Honda CB650RR đời mới 2021 được coi là mẫu xe mô tô tầm trung đáng mua nhất hiện nay, với 4 lựa chọn màu sắc, một trong số đó là màu Xám mới (Pearl Smoky Grey), bổ sung với 3 màu cũ là Đen (Matt Gunpowder Black Metallic), Đỏ (Candy Chromosphere Red) và Xanh (Matt Jeans Blue Metallic).
Giá xe CB650R 2021 tại thị trường Mỹ và Châu Âu hiện đang được bán với mức giá từ 8.899 – 9.199 USD (tương đương 207,5 – 214,5 triệu đồng) cho 2 phiên bản phanh thường và phanh ABS 2 kênh.
Nguồn ảnh: WIT Photographer