Khi BMW G310R ra mắt lần đầu từ năm 2016, nhiều người yêu xe đã tin rằng một dòng sportbike dựa trên nền tảng khung và máy của chiếc naked bike này sẽ sớm được BMW Motorrad ra mắt. Điều này hiện đã trở thành sự thật, chỉ có điều chiếc sportbike đó là Apache 310 RR được sản xuất bởi hãng TVS tới từ Ấn Độ thay vì BMW. Trong khi đó, mẫu xe thể thao thuần chất duy nhất trong dòng sản phẩm BMW hiện tại vẫn là 'cá mập' S1000RR.
Không chờ tới ngày BMW tung ra một chiếc sportbike giá rẻ, hãng A-Techđã phối hợp với tạp chí Young Machine của Nhật để tự tạo ra chiếc 'S1000RR mini' dựa trên G310R. Young Machine thường tự vẽ nên các bản dựng kỹ thuật số trên máy tính dựa trên những tin đồn về các dòng xe mới trong làng mô tô nhằm 'câu view', trong khi A-Tech chuyên sản xuất các chi tiết bằng sợi carbon. Từ ý tưởng thiết kế về một chiếc sportbike nhỏ dựa trên G310R của Young Machine, A-Tech đã tạo ra bản độ mang tên gọi G310SS.
Không khó để nhận ra rằng về cơ bản, Young Machine đã tìm cách biến G310R trở thành 'tiểu S1000RR' theo đúng nghĩa đen khi gần như copy dàn vỏ của S1000RR để tạo nên kiểu dáng G310SS. Những nét đặc trưng của mẫu superbike BMW hàng đầu có thể được tìm thấy trên chiếc xe như quây gió phải dạng vây cá mập hay hốc hút gió hình chữ Y ở phía trước. Bộ vỏ của G310SS được A-Tech chế tạo hoàn toàn bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng so với vỏ nhựa đúc thông thường.
Theo phong cách xe đua, A-Tech đã không trang bị cho G310SS hệ thống đèn chiếu sáng hay tín hiệu. Thay vào đó, phần đầu xe chỉ được dán trang trí decal hình cặp đèn pha kép. Trong khi đó, ống xả được chuyển xuống bên dưới đuôi theo phong cách xe đua tại giải Moto3. Là một chiếc sportbike, đương nhiên G310SS được trang bị bộ số gảy lùi về phía sau và ghi-đông clip-on đặt thấp. Ngoài kiểu dáng lấy cảm hứng từ S1000RR, thông số kỹ thuật của G310SS đã được giữ nguyên so với G310R nguyên bản.
Điều này đồng nghĩa với việc G310SS sử dụng kết cấu khung thép ống trellis và động cơ xi-lanh đơn DOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng có dung tích 313cc, cho công suất 34,2 mã lực. Xe được trang bị phuộc trước dạng USD hành trình ngược, phuộc sau monoshock, phanh đĩa đơn cho cả 2 bánh với phanh trước Bybre pad bắt dọc radial 4 piston và phanh sau 1 piston. Cặp mâm 5 cánh của xe cũng được 'bê nguyên' từ BMW G310R và đi kèm với lốp Michelin Pilot Street khá cao cấp.
G310SS được A-Tech và Young Machine coi là một chiếc xe ý tưởng, chính vì vậy nó sẽ không được đưa vào sản xuất thương mại.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/can-canh-mo-to-tieu-s1000rr-do-tu-naked-bike-bmw-g310r-29196.html