Ducati Panigale V4 R 2019 ra đời và trở thành siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Ducati, vượt qua cả Panigale V4 và V4 S. Điểm đặc biệt của Panigale V4 R chính là những cánh gió sợi carbon ở hai bên giống với những gì Ducati đã từng làm cho chiếc xe đua Desmosedici GP16 ở MotoGP 2016.
Panigale V4 R là chiếc superbike thương mại đầu tiên của Ducati (và thứ hai của thế giới) được trang bị cánh gió khí động học này, nó không chỉ giúp xe trông thể thao hơn mà còn hỗ trợ tăng đáng kể lực nén không khí lên xe ở tốc độ cao, giúp thân xe giữ ổn định tốt hơn.
Ngoài cánh gió, Ducati Panigale V4 R 2019 còn gây ấn tượng với động cơ V4 Stardale phát triển từ động cơ đua Desmosedici - từng được sử dụng trong giải MotoGP, mặc dù cỗ máy này đã được cắt giảm còn 998cc thay vì 1.103 cc (214 mã lực) trên Panigale V4 S.
Sở hữu dung tích nhỏ hơn nhưng lại được áp dụng nhiều công nghệ xe đua nên siêu mô tô mới của Ducati vẫn mạnh mẽ tới 221 mã lực ở 15.250 vòng/phút và 112Nm mô-men xoắn cực đại ở 11.500 vòng/phút. Nếu trang bị hệ thống ống xả đầy đủ đồ chơi của Akrapovic, Panigale V4 R mới có thể mạnh đến 234 mã lực.
Lý do khiến động cơ V4 trên Panigale V4 R phải cắt giảm là vì chiếc xe này được sinh ra với mục đích chính là tham gia giải đua WSBK. Yêu cầu của WSBK là xe đua tham gia phải có dung tích động cơ không vượt quá 1.000 cc và phải có phiên bản thương mại.
Theo công bố từ Ducati, động cơ Panigale V4 Stradale ở dạng tiêu chuẩn có tỷ lệ công suất / trọng lượng đáng mơ ước: 1,1 mã lực / kg. Nhiên liệu được truyền vào bằng hệ thống phun trực tiếp cùng bướm ga hình elip.
Các trang bị đáng chú ý khác của Panigale V4 R 2019 gồm có sang số nhanh 2 chiều cho tốc độ vào số nhanh hơn, ngoài ra, có rất nhiều thành phần từ những thương hiệu hàng đầu như Brembo hay Ohlins được sử dụng trên Panigale V4 R, ví dụ như cặp đĩa phanh Brembo 330mm ở bánh trước, cùng kẹp phanh Brembo M4.32 Monobloc và Bosch Cornering ABS EVO theo tiêu chuẩn.
Hệ thống treo trên Panigale V4 R đều thuộc hiệu Ohlins với bộ giảm xóc NPX titanium ở phía trước và giảm xóc đơn TTX36 ở sau. Cả hai đều là giảm xóc điều chỉnh cơ, khác với loại điều chỉnh điện trên Panigale V4 S.
Ducati Panigale V4 R mới có trọng lượng ướt 193kg với bình nhiên liệu 16 lít, yên xe là loại yên đơn bọc nhung cao cấp. Ngoài ra, phiên bản hiệu năng cao của Panigale V4 còn sở hữu bộ gắp đơn nhôm cùng mâm xe Marchesini hợp kim nhôm siêu nhẹ, đi kèm lốp lốp hiệu suất cao Pirelli Supercorsa SP và một gói pin lithium-ion giúp trọng lượng xe được giảm tối đa.
Tương tự như Panigale V4 tiêu chuẩn và bản V4 S, Panigale V4 R mới tiếp tục được trang bị bảng đồng hồ điện tử TFT nhưng được nâng cấp để hiển thị vòng tua cao hơn. Bảng đồng hồ này còn hiển thị tính năng giới hạn tốc độ khi vào đường Pit (Pit Limiter) cho phép tùy chỉnh giới hạn tốc độ tối đa khi xe vào đường pit.
Cuối cùng, là một siêu mô tô hàng đầu Ducati, Panigale V4 R 2019 tất nhiên cũng được hưởng lợi từ rất nhiều công nghệ hỗ trợ lái, có thể kể đến như hệ thống chống trượt bánh Ducati Slide Control, hệ thống kiểm soát phanh động cơ Engine Braking Control, hệ thống điều khiển chống bốc đầu xe Ducati Wheelie Control, hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control và hệ thống phanh ABS hỗ trợ khi vào cua của Bosch Cornering ABS EVO như đã nhắc đến ở trên.
Ducati chỉ sản xuất 500 chiếc Panigale V4 R, mỗi chiếc có giá bán lẻ là 45.600 USD (~ 1,06 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan
Nguồn : https://xehay.vn/sieu-mo-to-manh-nhat-cua-ducati-panigale-v4-r-2019-trinh-dien-tai-eicma-2018.html