Khi được thành lập vào năm 1898, mẫu xe đầu tiên của Peugeot Motorcycles vốn là một chiếc mô tô với động cơ De Dion - Bouton gắn ở bánh sau. Hiện tại sở hữu 51% cổ phần của Motorcycles đang là hãng Mahindra của Ấn Độ - phần còn lại kèm theo quyền sở hữu thương hiệu thuộc về tập đoàn Peugeot S.A. của Pháp. Tuy nhiên trong 70 năm gần đây, Peugeot đã không còn sản xuất những chiếc mô tô, thay vào đó là các dòng xe ga scooter từ 50 tới 400cc.
Điều này sắp thay đổi trong thời gian tới, khi những chiếc mô tô đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch Performance 2020 của Peugeot. Lần đầu tiên quay lại sản xuất mô tô sau 70 năm, lần này Peugeot sẽ tập trung vào phân khúc xe giá rẻ từ 300cc đổ xuống, với phần lớn khách hàng nằm ở các thị trường Đông Nam Á. Để chuẩn bị cho sự tái xuất này, hãng đã vừa công bố cặp đôi xe ý tưởng với tên gọi P2X tại triển lãm xe hơi Paris ở 'quê nhà' Pháp.
Về thiết kế, cả 2 phiên bản P2X đều chia sẻ chung kiểu dáng tân hoài cổ với các đường nét và chi tiết hiện đại hòa trộn vào 'phom' tổng thể của mô tô cổ điển. Chúng cũng chia sẻ chung với nhau nền tảng khung sườn, bảng đồng hồ màn hình màu 5 inch với hệ thống i-Connect kết nối với điện thoại qua Bluetooth và hỗ trợ GPS. Ngoài ra 2 chiếc xe còn chia sẻ chung hệ thống phuộc trước USD, phuộc sau kép với bình dầu và phanh từ hãng J.Juan (Tây Ban Nha).
Dựa trên nền tảng của mẫu naked bike Ấn Độ Mojo tới từ hãng mẹ Mahindra, cả 2 chiếc P2X đều sử dụng chung gốc máy xi-lanh đơn DOHC làm mát bằng chất lỏng kèm hộp số 6 cấp. Tuy nhiên, một chiếc xe có dung tích chỉ 125cc, trong khi chiếc còn lại đạt 300cc. Thông số kỹ thuật của cả 2 phiên bản chưa được Peugeot công bố nhưng nhiều khả năng phiên bản 300cc sẽ đạt công suất 27 mã lực/mô-men xoắn 30Nm như Mahindra Mojo.
Ngoài dung tích động cơ, sự khác biệt giữa 2 phiên bản P2X nằm ở một số chi tiết khác nhau, đem tới cho chúng 'cá tính' riêng biệt. Trong 2 chiếc xe, phiên bản P2X Roadster 125cc có kiểu dáng roadster (hay naked) truyền thống với tay lái cao hơn, bánh căm với niềng màu trắng, yên màu cafe và sơn xanh thanh nhã. Tất cả những chi tiết này đều gợi nhớ về mẫu xe Peugeot 515 từ thập niên 30 của Thế kỷ XX. Ngay cả logo Peugeot sơn hai bên ốp thân xe cũng là thiết kế cổ, tương tự như lần cuối cùng hãng làm xe mô tô.
Trong khi đó, phiên bản P2X Cafe Racer 300cc có thiết kế hiện đại và thể thao hơn theo phong cách cafe racer. Màu sơn trắng kèm viền trang trí màu đỏ và xanh của chiếc xe được lấy từ các dòng xe hơi hiệu năng cao của chính Peugeot, trong khi ghi-đông trên bản 125cc đã được thay bằng cặp tay lái clip-on đặt thấp. Bộ mâm đúc 5 cánh kép thể thao và ốp yên solo hoàn thành vẻ ngoài cafe racer cho P2X 300.
Dù đang ở dạng xe ý tưởng, tuy nhiên cả 2 phiên bản P2X hiện đã được Peugeot Motorcycles lên kế hoạch bán ra ở châu Âu bắt đầu từ năm 2020.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chiem-nguong-cap-mo-to-peugeot-gia-re-ban-ra-vao-nam-2020-28341.html