Thay xích cam Satria F150 Fi vào cho Winner 150 liệu có khả thi?
Mọi người cũng biết, Winner 150 và Satria F150 Fi đều sử dụng hệ thống DOHC nên việc sử dụng xích Cam dài hơn hệ thống SOHC và chuyện mau dãn hơn là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên, vì sao xích Cam của Winner 150 lại mau dãn hơn cả Satria F150 Fi?
1. Cụ thể đường chạy piston hay còn gọi là hành trình piston trên Winner 150 dài hơn so với Satria F150 Fi do đó sợi xích cam cũng nhiều mắc xích hơn, càng dài thì càng dễ giãn và kết quả là dễ va chạm vào lốc máy. Tình trạng này nhiều người dùng gọi là kêu tăng cam, trên thực tế là tăng Cam không đủ lực ép khi xích cam đã giãn.
2. Chất lượng trên xích cam của Winner 150 có phần ít chốt thép trên mỗi mắt xích hơn Satria F150 Fi do đó tỉ lệ giãn sẽ mau hơn.
Bên phải là là xích cam của Winner 150 với tỉ lệ chốt thép mắc xích là 2 - 3. Bên trái là xích cam của Satria F150 Fi với tỉ lệ chốt thép mắc xích là 3 - 4. Như vậy, 1 cọng xích Cam trên Satria F150 Fi sẽ dầy hơn của Winner 150. Thời gian giãn sẽ lâu hơn.
Bên trên là xích Cam Winner 150 với hãng SV????? Còn của Satria F150 Fi là của DID.
Theo ý kiến của 'chủ lò' thử nghiệm, gắn trên Winner 150 là điều dễ dàng nhưng êm hay không mới là cái quan trọng và tất nhiên ban đầu sẽ êm hơn và thời gian lâu dài thì phải chờ thử nghiệm.