Sonic 150 là mẫu xe đến từ hãng Honda tại thị trường Indonesia, mang cho mình bộ ghi đông trần đầy nam tính và sở hữu sức mạnh cam đôi 6 số mạnh mẽ nên chiếc xe được nhiều anh em đam mê ưa chuộng dù có giá thành khá cao. Xác xe đã mắc tiền nhưng khi về tay các dân mê xe độ nó còn được dọn lại cực chất với giá trị rất cao.
Thì vẫn như các bản độ khác chủ xe cũng hướng tới sử dụng tay thắng Brembo Corsa costa để kiểm soát hành trình phanh trước cho xe. Đây là một mẫu RCS 19 thế hệ mới hơn vừa ra đời hồi đầu năm 2018 - Cho lực thắng êm ái dịu nhẹ hơn đó là theo cảm nhận của 2banh.vn còn các bạn cảm nhận ra sao thì viết cảm nhận bên dưới ta cùng trao đổi nhé. Bên cạnh là cùm tăng tốc Domino đi kèm cùng 2 ống ga Titan giúp xe đề ba nhanh hơn so với xe zin.
Sử dụng cùm côn TWM một dạn tay thường được dùng trên các dòng PKL có xuất xứ từ Ý và chính xác hơn là của Domino - Và đây cũng là phiên bản TWM đời mới với phần cùm tay được khắc họa tiết đẹp hơn còn lại không khác gì so với phiên bản trước. Ngoài ra không nhắc đến sự có mặt của dàn ốc chụp ghi đông CNC và cặp cùm công tắc Domino.
Đối với các dòng xe thiên về tốc độ điển hình như Sonic thì việc chống sàng lắc cho đầu xe là một yếu tố rất quan trọng - Nắm bắt được yếu điểm của vì vậy chủ xe đã trang bị thêm trợ lực Matris kẹp sườn để khắc phục yếu điểm mình đã nói phía trên. Và là vì đây là món đồ chơi chế thêm nên việc canh chỉnh và thẩm mỹ cũng được chủ xe đưa lên hằng đầu.
Nhìn xuống dàn chân trước ta sẽ thấy hình ảnh quen thuộc của chú heo dầu Brembo Billet 2 pis đối xứng được bắt vào phuộc trước thông qua một pat heo CNC - Nhờ vào lực phanh từ 2 pis đối xứng nên chiếc xe sẽ giảm tốc nhanh hơn khi phanh ở các trường hợp khẩn cấp. Đĩa trước đi được bắt vào mâm thông qua 6 chú ốc lục bảo.
Trang bị pen đạp Brembo truyền tải lực phanh sau cho xe mạnh và ổn định hơn khá nhiều so với sử dụng pen Nissin mà lại dùng heo dầu Brembo - Tuy nhiên do lỗ ốc 2 loại pen khác nhau nên phần treo pen chủ xe phải mod lại nhẹ lại - Ngoài ra ở góc ảnh này ta còn thấy hình ảnh của loạt ốc Titan xanh lục bảo nằm khắp gác chân sau và cánh chim Titan che pen đạp
Phanh đĩa sau cũng đã được nâng cấp từ heo dầu Nissin 1 pis thành heo dầu Brembo logo lớn 1 pis tháo từ BWM cá mập ra - Việc thay đổi heo dầu đòi hỏi chủ xe phải làm lại pat bắt heo và dĩ nhiên giá thành của loại pat cho dòng heo này vô cùng mắc tiền phải trên 1 triệu chứ không đùa.
Hệ thống treo sau ấn định sử dụng phuộc Ohlins bình dầu rời giúp xe tăng độ nhún nhảy và kiểm soát lực đàn hồi cho phuộc được tốt hơn thông qua 2 nấc chỉnh nằm trên chân phuộc và bình dầu CNC của nó.
Toàn cảnh hình ảnh của con Sonic được dọn gần full đồ chơi mà ta nhìn ngắm nãy giờ
Hình ảnh: Lê Canh Hòa