Trong thế giới ô tô , nếu bạn cần một phục hồi hoàn hảo từng milimet hoặc nâng cấp tinh tế cho chiếc xe của bạn, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ các hãng độ lừng lẫy như Classic Motor Cars, Zweimüller hoặc François Sicard. Nhưng trong thế giới Ducati, nếu bạn sống ở châu Âu, cái tên Harné Heuvelman có thể nằm trong danh sách lựa chọncủa bạn. Với sự giúp đỡ của con trai mình, Harné điều hành xưởng 'Back to Classic' ở phía tây Hà Lan - và anh có thể xây dựng lại, thiết kế lại và tái sản xuất bất cứ thứ gì bạn cần cho một chiếc xe cổ điển.
DUCATI 900SS bản phục chế từ nguyên mẫu tay đua ISLE OF MAN thời kì đầu.
Bản xây dựng bắt nguồn từ chiếc Ducati 900 Super Sport năm 1978, một chiếc xe đua trong Isle of Man TT. Nó ban đầu được giao cho Steve Wynne của Sports Motorcycles, một nhân vật chủ chốt trong thành công TT của Mike Hailwood.
Wynne đã gửi đầu xi-lanh đến xưởng độ NCR để tăng hiệu suất và chuyển đổi thành đánh lửa hai tia lửa. Ông cũng trang bị một gắp mới được thiết kế cho hệ thống treo dài hơn, và cài đặt cặp phuộc Ohlins bình dầu rời.
Thân xe được thay đổi cùng một lúc: có một thùng nhiên liệu bằng nhôm và một yên kiểu cách xe đua phù hợp. Và có rất nhiều chi tiết điển hình cuối thập niên 70, bao gồm một cặp vành xe magiê Campagnolo hàng cổ. Ngoài ra tiền sử của chiếc xe đã gặp một số va chạm nhỏ nên đã được fix lại bằng cách hàn và vá lại như ban đầu.
Việc xây dựng lại động cơ là một chút phức tạp hơn. 'Chiếc xe đạp đã dành rất nhiều thời gian trên đường đua, và nhiều bộ phận cần chú ý hơn và trong một số trường hợp cần phải thay thế.'
Các đầu xi lanh được điều chỉnh và xây dựng lại. Một hệ thống ống xả mới được tạo thành từ ống thép, và được tráng gốm bên trong và bên ngoài.
'Cặp giảm shock Ohlins phía sau ban đầu được trang bị vào năm 1978,' Harné nói. “Chúng tôi phát hiện ra rằng Öhlins bắt đầu cùng năm, vì vậy đây là những đơn vị rất sớm được thực hiện bởi công ty này. Tất nhiên chúng tôi đã phục hồi và xây dựng lại chúng hoàn toàn. ”
Hệ thống treo trước là bộ Marzocchi tiêu chuẩn đã được khôi phục lại. Bình nhiên liệu nhôm cũng là nguyên bản, nhưng với các lỗ thông hơi được tháo ra. Yên xe vẫn giữ nguyên bản gốc của chiếc xe, nhưng chắn bùn và fairing phía trước là trang bị mới thay thế.
Bảng điều khiển đơn giản bao gồm một bộ đồng hồ dạng cơ Motogadget kết hợp với bộ đọc đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, công tắc on-off đơn giản và đèn báo nhỏ.
Mặc dù đã trải qua 40 tuổi đời nhưng bản độ trong bài viết được phục chế y chang lúc xuất xưởng, thật đáng ngưỡng mộ.
Ảnh: Bikeexif