Exciter 135 4 số dưới đây được chủ xe phục dựng lại rất nhiều chi tiết từ việc năng cấp động cơ nguyên bản 54zz lên thành 62zz, ngoài ra chủ xe còn chi mạnh để lên cho 'em nó' rất nhiều đồ chơi kiểng cực khủng.
Exciter 135 độ sức mạnh 62zz cùng dàn đồ chơi cực chất
Về phần đầu xe thì chủ nhân của nó đã trang bị đồng hồ Koso Uma dành riêng cho dòng Ex nhỏ và Sirius sử dụng - Với cấu tạo mặt đồng hồ hiển thị 100% dưới dạng LCD tích hợp nhiều thông số đo đạt mà đồng hồ zin không có được. Bên cạnh có còn có bộ điều áp Fi, theo lý thuyết thì sản phẩm này có nhiệm vụ cho lượng xăng phun vào buồng đốt điều và mạnh hơn.
Đảm nhiệm chức năng kiểm soát hành trình phanh bằng tay thắng Brembo RCS 14 ( mẫu tay 14 này là dòng dành riêng cho PKN vô cùng hiếm hiện nay, và có giá thành tương đối cao hơn các mẫu Rcs19 một tí). Bên cạnh là bình dầu Brembo làm ổ chứa dầu và được kết nối với cùm phanh bằng ống xăng mỹ trong suốt.
Dàn chân trước sử dụng heo dầu Brembo logo lớn 2 pis đối xứng kết hợp cùng đĩa Galfer KTM - Hai món đồ chơi này là của dòng PKL vì vậy muốn lắp lên con Ex nhỏ này chủ xe phải CNC phụ thêm pat và thớt lòng bằng nhôm.
Mobin sườn MSD quá to lớn vì vậy chủ xe đã đặt nó nằm phía bên ngoài - ở vị trí mà dòng Spark dùng để đặt sạc cho xe.
Hai mảnh ghép đắt tiền mà mình muốn nhắc đến tiếp theo đây là trợ lực Matris kẹp sườn làm nhiệm vụ giữ cững đầu xe chống sàng lắc khi chạy tốc độ cao. Đi kèm cùng phuộc Ohlins bình dầu rời phía sau để cải thiện độ giảm xóc cho xe - dòng phuộc này có chiều cao là 205mm hơn 2 phân so với phuộc zin vì vậy khi lắp vào xe có cảm giác xe cao hơn một tí.
Ngoài các món đồ chơi trên ta không quên nhắc đến bộ niềng nhôm Excel xe đang sử dụng món đồ chơi này có giá phải gọi là cực cao dành cho PKN, nhưng phải hiểu là tiền nào thì của đó thôi giá cao đồng nghĩa với chất lượng.
Nhìn ngắm phía bên trong thì theo chia sẻ của chủ xe thì sức mạnh mà con Ex nhỏ này đang có là 62zz, Ic Aracer... cùng những trang bị khác nữa mà chủ xe không muốn nói ra.
Hình ảnh: Đỗ Huy - Huy Ba Vân