Royal Enfield Classic 500 lột xác với bản độ scrambler “siêu ngầu"

Dù ra mắt từ năm 2009, nhưng Royal Enfield Classic 500 về cơ bản được nâng cấp từ chiếc Bullet cổ điển được sản xuất lần đầu từ 70 năm trước. Chính vì vậy trong suốt lịch sử của mình, đã từng có nhiều bản độ Bullet và Classic được tạo ra. Tuy nhiên do có thiết kế khung phía sau được đặt thấp, đa phần các bản độ từ những dòng Royal Enfield cổ điển này đều có dáng bobber. Không chấp nhận đi theo lối mòn này, xưởng Bulleteer Customs tại Bangalore - Ấn Độ đã tạo ra một chiếc Classic 500 mang phong cách scrambler.

Royal Enfield Classic 500 lột xác với bản độ scrambler “siêu ngầu"

Được đặt tên là Reckless - trong tiếng Anh nghĩa là 'táo bạo' hoặc 'liều lĩnh', bản độ của Bulleteer Customs đã 'lột xác' hoàn toàn chiếc Classic truyền thống để trở thành một mẫu mô tô mạnh mẽ về cả kiểu dáng lẫn động cơ, trong khi vẫn giữ lại được chất cổ điển. Trong đó, dàn đầu xe đã được thay đổi hoàn toàn với cặp phuộc USD và heo dầu 4 piston Bybre lấy từ KTM 390 Duke, kết hợp bánh căm đường kính 18 inch chạy lốp gai Falco 120/80/18.

Nằm phía trên là đèn LED Daymaker với chóa dán vàng chống sương mù, tuy nhiên Bulleteer đã 'cá tính hóa' thêm chi tiết này bằng một khung thép chắn ở phía trước, vốn có nguồn gốc từ mũ bảo hiểm của các vận động viên bóng bầu dục. Bình xăng và các tấm ốp hai bên thân xe nguyên bản của Royal Enfield Classic 500 vẫn được xưởng độ giữ nguyên thiết kế gốc, nhưng sơn trang trí lại để trở nên bắt mắt hơn.

Ở dạng nguyên bản, động cơ 499cc xi-lanh đơn làm mát bằng không khí, với cò đẩy đóng mở xú-páp (OHV) của Classic 500 có công suất kiêm tốn chỉ 27,2 mã lực, dù có mô-men xoắn khá lớn 41,3Nm. Chính vì vậy để cho Reckless có được hiệu năng để chủ xe có thể thực hiện những điều đúng như tên gọi của nó, Bulleteer đã 'xoáy nòng' máy lên 540cc, sắp lại nhông sên đĩa, thay chế hòa khí Mikuni VM36, độ lọc gió K&N và 'thửa riêng' hệ thống xả mới.

Do không có máy dyno thử nghiệm nên Bulleteer không thể đưa ra thông số của động cơ sau khi độ, tuy nhiên xưởng cho biết chiếc xe nay đã đủ sức mạnh để dễ dàng bị trượt bánh sau khi thốc ga mạnh, hay drift ở các địa hình offroad. Trong khi đó, để có thể khiến chiếc xe sở hữu dáng scrambler 'gầm cao máy thoáng' mà không cần phải đụng tới kết cấu khung sau nguyên bản, xưởng đã chế một bộ khung phụ mới làm điểm đặt chiếc yên chần chỉ vân 'bánh mì' cổ điển, đèn hậu và dè sau.

Bộ khung phụ mới cũng đồng thời giúp nâng cao điểm bắt phuộc sau của chiếc xe lên, khiến Bulleteer Custom có thể lắp được cặp phuộc Paioli cao cấp hơn từ chiếc Royal Enfield Continental GT 535. Trong khi vành trước của xe có đường kính lên tới 18 inch thì ở phía sau, con số này bị thu lại chỉ còn 15 inch. Bù lại, Bulleteer đã trang bị lốp 140/90/15 để khiến Reckless có dáng 'mông to' đầy hấp dẫn.

Vốn có kiểu dáng cổ điển thanh nhã, chiếc mô tô Royal Enfield Classic 500 đã trở thành một mẫu scrambler khỏe khoắn khi trải qua bàn tay của các thợ độ của xưởng Bulleteer với bản độ Reckless này.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/royal-enfield-classic-500-lot-xac-voi-ban-do-scrambler-sieu-ngau-26491.html

TIN LIÊN QUAN

Royal Enfield Classic 500 Tribute Black món quà tri ân đến khách hàng của thương hiệu Royal Enfield

Đầu năm 2020, Royal Enfield đã chính thức ngừng sản xuất vĩnh viễn mẫu xe 500 cc của mình tại thị trường Ấn Độ. Và phiên bản giới hạn Royal Enfield Classic 500 Tribute Black sẽ là một lời tri ân của thương hiệu. Cuối năm ngoái, Royal Enfield đã cho

Royal Enfield ra mắt phiên bản Classic Pegasus 500

Royal Enfield Classic 500 Pegasus được lấy cảm hứng từ Royal Enfield RE/WD 125 ‘Flying Flea’ từng sử dụng trong Thế chiến thứ 2. Mẫu xe này được sản xuất chỉ với 1.000 chiếc, riêng tại thị trường Ấn Độ được phân phối chỉ 250 chiếc.

Ngắm Royal Enfield Classic 350 cổ điển giá rẻ phiên bản 2021

Royal Enfield mới đây đã tung ra phiên bản 2021 của chiếc mô tô đình đám Classic 350, với giá khởi điểm 2.521 USD tại Ấn Độ.Royal Enfield Classic 350 2021 hiện đã được đặt trước tại các đại lý ở Ấn Độ. Xe được bảo hành tiêu chuẩn 3 năm, hỗ trợ sự

Royal Enfield Classic 350 500 độ hoa văn chạm khắc đẹp trong từng chi tiết

Royal Enfield Classic 350 500 độ đẹp trong từng chi tiết. Classic 350 và Classic 500 có cùng thiết kế ngoại hình chỉ khác khối động cơ 350cc và 500cc. Giá Classic 500 đã được bán chính hãng tại Showroom Royal Enfield với giá niêm yết 127 triệu đồng

Yên sau dành cho Royal Enfield Classic 500 giá hơn 2 triệu rưỡi

Yên sau dành cho Royal Enfield Classic 500 giá hơn 2,5 triệu đồng đã có mặt tại Showroom Royal Enfield Việt Nam. Theo Motosaigon được biết, Giá yên sau xe Classic 500 giao động từ 2,500,000đ đến hơn 3 triệu đồng tuỳ màu sắc và chất liệu da. Giá yên

Phiên bản cuối cùng của Royal Enfield Classic 500 Tribute Black ra mắt với số lượng giới hạn

Với số lượng giới hạn chỉ 30 chiếc, Royal Enfield Classic 500 Tribute Black Limited Edition là phiên bản cuối cùng của động cơ xi lanh đơn UCE 500cc, sở hữu số se-ri riêng của từng chiếc. Royal Enfield Classic 500 Tribute Black Limited Edition

Royal Enfield Classic 350 2022 lộ diện, chuẩn bị ra mắt chính thức

Thương hiệu Ấn Độ Royal Enfield gây bất ngờ khi đăng tải một đoạn video ngắn, hé lộ chi tiết và kiểu dáng của mẫu xe mới, dự kiến sẽ có tên Classic 350 2022. Mẫu xe này sẽ sớm ra mắt trong nay mai. Quan sát đoạn video có thể thấy đây chính là mẫu

Royal Enfield Classic 650 trong tương lai gần sẽ được thương hiệu cho ra mắt

Royal Enfield Classic 650 sở hữu thiết kế khá ấn tượng cùng với những chi tiết hiện đại được trang bị cho mẫu xe. Một số thông tin đến từ thị trường Ấn Độ, cho biết thương hiệu Royal Enfield đang chuẩn bị một kế hoạch để phát triển dòng xe được

THỦ THUẬT HAY

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

Tắt thông báo cập nhật iOS cho iPhone như thế nào?

Nếu như bạn đã hài lòng với phiên bản iOS hiện tại và không muốn cập nhật lên phiên bản mới nữa nhưng vẫn phải nhận thông báo cập nhật iOS thường xuyên thì hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để không bị làm phiền bởi chức

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi

Tạo máy ảo trong Hyper-V trên Windows Server 2008

Sau khi Hyper-V được cài đặt, việc trước tiên cần làm tại đây là tạo máy ảo – Virtual Machine. Trong bài viết dưới đây, chung tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để thực hiện việc này, với quy trình thực

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bàn phím cơ Cooler Master Masterkeys Pro M: Bàn phím cơ với layout lạ

Cooler Master đã mang đến một thiết kế lạ cho Masterkeys Pro M khi hợp nhất cụm Numpad cùng các phím điều hướng và chỉnh trang, khiến sản phẩm này trông khá lạ.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Liệu Honda HR-V có thực sự hấp dẫn người tiêu dùng Việt với giá bán cắt cổ?

Thị trường xe Việt Nam là một thị trường rất đặc biệt, thường không tuân theo bất cứ quy luật nào trong khu vực hoặc trên bình diện toàn cầu. Trên thực tế, tôi gõ những dòng cuối cùng trong bài review này khi đang công