Xe côn tay mới 2018 Honda Winner 150 vừa lên kệ ở Đông Nam Á có giá khởi điểm rất hấp dẫn, sẵn sàng kình nhau với đối thủ Yamaha Exciter.
Trong khi tại Việt Nam, mấy ngày gần đây cái tên 2019 Yamaha Exciter có lẽ là một cụm từ rất nóng, cao trào nhất là vào ngày 3/8, mẫu xe côn tay mới đã chính thức ra mắt. Còn ở thị trường nước ngoài tại Malaysia, cũng trong đầu tháng 8/2018, nhà phân phối Boon Siew Honda đã công bố mẫu xe côn tay mới 2018 Honda RS150R (RS150R còn có tên gọi là Winner 150 ở thị trường Việt Nam).
Honda RS150R đen ngọc trai.
Theo đó, 2018 Honda RS150R có ba phiên bản màu gồm Đen, Xanh da trời và Đỏ. Trong đó phiên bản màu Đen ngọc trai là tùy chọn màu mới của gia đình Honda RS150. Các phiên bản màu này có giá khởi điểm từ 7.999 RM (45,7 triệu VNĐ). Riêng ấn phẩm Repsol của 2018 Honda RS150R thì có giá bán đắt hơn với mức khởi điểm là 8.299 RM (47,4 triệu VNĐ).
Đèn pha xe.
Việc thêm vào màu đen mới được xem là cách mà Honda đã tiếp thu từ những phản hồi của các chủ sở hữu RS150R thế hệ trước. Trong đấy, nhiều chủ nhân của RS150R đã từng độ chiếc xe của mình theo màu đen ngọc trai để thỏa mãn gu thẩm mỹ của mình. Nói cách khác, lựa chọn màu mới sẽ cho phép người chơi xe côn tay RS150R có thể thay đổi diện mạo xe một cách linh hoạt mà không cần phải gắn thêm các xọc và màu đua.
Cụm đồng hồ xe.
Keiichi Yasuda, Giám đốc điều hành của Boon Siew Honda cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng RS150R được lựa chọn và thậm chí được tùy chỉnh cho phù hợp với cá tính người dùng. Cho nên, phiên bản màu mới dành cho ấn phẩm 2018 Honda RS150R mới cần được bổ sung thêm để tạo ấn tượng về ngoại hình tuyệt vời của xe”.
Động cơ xe loại DOHC, 4 thì, dung tích 149cc.
Xe côn tay RS150R hiện đang được yêu thích phổ biến, doanh số bán hàng của mẫu xe này ở Malaysia từ năm 2016 liên tục tăng. Đây là sản phẩm nhằm tới phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ và cũng là mẫu xe ăn khách nhất của Boon Siew Honda ở lớp xe 150cc.
2018 Honda RS150R bản màu xanh.
Mẫu xe có sức mạnh từ bộ động cơ DOHC, 4 thì 149cc, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu trực tiếp, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Tỷ số nén của động cơ là 11.3:1 đủ cho thấy động cơ có thì dài này thể hiện tính năng thể thao hơn.
Bản màu đỏ.
Còn hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-Fi của Honda không những giúp cho RS150R tối ưu hóa sức mạnh xe mà còn tăng tính kinh tế và thân thiện với môi trường. Động cơ xe được đặt trong bộ khung gầm kép, được treo bởi bộ phuộc lồng trước và giảm xóc đơn phía sau.
Bản Repsol.
Cho đến nay Honda RS150R hay còn gọi là Honda Winner 150 ở Việt Nam vẫn được xem là đối thủ nặng ký của “ông vua côn tay” Yamaha Exciter.
Văn Biên
Nguồn: Dân Việt