Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là Triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và các Bộ, ngành hữu quan, do Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công Thương – VIOIT, Hội Kỹ sư Ôtô Việt Nam – VSAE và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia – NCC, Hà Nội. Những thông tin thú vị xoay quanh chương trình, những trải nghiệm độc đáo cùng những phần quà hấp dẫn từ Ban Tổ Chức và Nhà trưng bày đang dần được hé lộ.
Có qui mô hơn 10.000 m2 với 450 gian trưng bày, Triển lãm sẽ đem đến cái nhìn toàn cảnh về thị trường Ô tô, Xe máy và Công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. TCT máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam – VEAM; Gaz Group đến từ CHLB Nga; Faw Group, HongYan Truck, KC Motors,… trưng bày nhiều sản phẩm mới ra mắt tại thị trường.
Triển lãm còn quy tụ nhiều thương hiệu xe ô tô thương mại, moto xe máy, các loại phương tiện giao thông vận tải và các ngành công nghiệp hỗ trợ hàng đầu trong và ngoài nước như Nga, Mỹ, Singapore, Thái lan, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan…
Như thường lệ, gian trưng bày của hãng mô tô Mỹ Harley-Davidson vẫn luôn là điểm sáng thu hút sự chú ý của người hâm mộ nhất. Năm nay, Harley-Davidson Việt Nam mang đến dàn “xế khủng” hùng hậu được trưng bày trong một không gian bài trí đậm chất Mỹ. Hãy cùng điểm qua những chiếc xe nổi bật nhất của Harley năm nay.
Đầu tiên là Harley-Davidson Ultra Limited Low 2018, chiếc “siêu mô tô” không quá xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Ultra Limited Low có chiều cao yên 685mm thấp hơn so với mức 740 mm của phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ tiêu chuẩn Twin Cam 103, dung tích 1.690 phân khối với hệ thống làm mát bằng dung dịch, một trong những bộ phận làm mát hiếm khi được trang bị trên những chiếc xe Harley-Davidson.
Tiếp theo là Harley-Davidson Heritage Softail Classic. Đúng như cái tên của nó, Heritage Classic là mẫu xe dành riêng cho những tín đồ trung thành của Harley. Mang trên mình phong cách crôm đặc trưng của những năm 50, Heritage Classic sở hữu vẻ đẹp không bao giờ lỗi thời. Xe có chiều dài 2.405 mm, chiều cao yên 690 mm, trọng lượng không tải 333 kg và khối động cơ High Output Twin Cam 103B quen thuộc.
Tiếp theo là Harley-Davidson Softail Slim. Xe sở hữu chiều dài tổng thể ở mức 2.345mm, chiều cao yên xe là 605mm phù hợp với vóc dáng của đại đa số các biker tại Việt Nam hiện nay. Cùng với đó, để an toàn hơn cho người sử dụng, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh xe. Nắp khoang động cơ bên trái cũng được thu gọn hơn giúp người cầm lái dễ dàng chống chân hơn.
Harley-Davidson Softail Slim được trang bị khối động cơ Twin-Cooled™ High Output Twin Cam 110ci™ (1.801 phân khối). Hệ thống làm mát được kết hợp giữa chất lỏng và không khí giúp động cơ duy trì hiệu suất cao nhất trong những điều kiện làm việc khắc nghiệt. Tỉ số nén của động cơ mới cũng cao hơn cho nhiều sức mạnh hơn, trong đó lực mô-men xoắn đã tăng khoảng 10%.
Một ngôi sao sáng khác là Harley Davidson Street Glide Special 2018. Street Glide là mẫu xe bán chạy nhất thuộc dòng xe Touring của Harley-Davidson. Nó vẫn giữ nguyên những giá trị làm nên thương hiệu Harley: động cơ V-Twin 45 độ, thiết kế hầm hố và trải nghiệm đặc trưng. Hãy cùng tìm hiểu phiên bản Street Glide Special 2018 với giá bán từ 1,350 tỷ đồng.
Harley-Davidson Street Glide Special 2018 không quá khác biệt so với phiên bản Street Glide tiêu chuẩn, ngoại trừ việc toàn bộ hệ thống giảm xóc trước, lốc máy và ống xả đều được phủ một màu đen nam tính. Xe được trang bị khối động cơ Milwaukee-Eight 107 hoàn toàn mới. Đây là khối động cơ Big Twin đời thứ 9 trong lịch sử hãng và nó là một siêu phẩm hoàn toàn mới kết hợp tất cả kiểu dáng, âm thanh và cảm nhận đặc trưng về các loại động cơ Harley-Davidson Big Twin với những cải tiến về mọi mặt hiệu suất động cơ.
Tiếp theo, Harley Davidson Breakout là một chiếc xe dành cho những rider không thích sự rườm rà, “hoa hòe hoa sói”. Ba điểm đặc trưng khiến một anh chàng cưỡi Breakout trên phố trở thành tâm điểm là âm thanh rền vang một góc phố, dáng ngồi bệ vệ với tay lái dang rộng và bộ lốp lớn như của ôtô.
Chiếc bobber của Harley sử dụng vành thể thao 10 chấu, phanh đĩa cho cả bánh trước và sau. Bánh trước 21 inch với lốp 130/60, lốp sau 18 inch kích thước 240/40. Bình xăng 19 lít. Xe có hệ thống khởi động bằng chìa khóa từ. Cung cấp sức mạnh cho Breakout 2018 là khối động cơ Twin Cam dung tích 1.690 phân khối làm mát bằng không khí cho mô-men xoắn cực đại 129 Nm ở vòng tua máy 3.000 vòng/phút và hộp số 6 cấp.
Harley-Davidson Forty-Eight là một trong 5 mẫu Sportster chủ lực của hãng xe cơ bắp Mỹ. Xuất hiện tại Việt Nam từ nhiều năm, nhưng cái tên Forty-Eight chưa thật sư ghi lại dấu ấn bởi đây là một mẫu cơ bắp, khó có thể chiều lòng các khách hàng Việt, khi mà tại lãnh thổ chữ S chỉ ưa chuộng phần lớn những siêu mô tô tốc độ.
Dù vậy, đối với những fan trung thành của hãng xe Mỹ thì Forty-Eight thực sự là một chiếc xe Harley dành cho giới trẻ đúng nghĩa. Harley-Davidson Forty-Eight sở hữu thiết kế có phần cổ điển với cụm đèn pha tròn Retro đi cùng hệ thống chiếu sáng dạng halogen truyền thống. Cụm đồng hồ trung tâm mang đậm nét hoài cổ với đồng hồ kim hiển thị vận tốc xe. Tiếp theo là vành hợp kim nhôm 9 chấu kép thay thế cho vành nan hoa truyền thống, giảm xóc trước ống lồng giảm chấn thuỷ lực, treo sau lò xo đôi nhiều cấp độ tăng chỉnh đi cùng yên bọc da cao cấp.
Harley-Davidson Forty-Eight sử dụng động cơ Evolution® xy-lanh đôi, làm mát bằng không khí có dung tích xy-lanh 1202cc với piston nhiệt đúc có đường kính 88.9mm và hành trình dài 96.8mm. Khối động cơ này sản sinh lực kéo qua hệ thống truyền động bằng dây cu-roa với mô-men xoắn cực đại đạt 96Nm tại 3.500 vòng/phút.
Gương mặt sáng giá cuối cùng là Harley-Davidson Iron 883. Mẫu Sportster Iron 883 dành cho những người có vóc dáng nhỏ, lần đầu sở hữu Harley. Trọng lượng nhẹ, yên thấp và hướng về phía trước. Tay lái rộng và kéo tới gần yên khiến tư thế lái xe thoải mái, không bị mỏi tay.
Xe sử dụng động cơ Evolution, dung tích 883 phân khối làm mát bằng gió với mô-men xoắn 73 Nm tại 3.750 vòng/phút. Động cơ và khung xe được chèn nệm cao su nhằm giảm rung động. Ly hợp giảm 25% lực kép. Lò xo ly hợp cũng nhẹ hơn giúp cảm giác cắt côn, sang số mượt mà hơn. Bên cạnh đó, hệ thống treo được tinh chỉnh để êm ái và dễ kiểm soát hơn. Dung tích bình xăng của Iron 883 là 12,5 lít và xe có trọng lượng không tải 245 kg.
Bên cạnh các mẫu xe trưng bày, Harley-Davidson Việt Nam còn tổ chức cho khách lái thử các mẫu xe như Street Glide, Custom 1200, Sport Glide và Street Rod cùng nhiều hoạt động bên lề khác. Triển lãm Vietnam AutoExpo 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 6/6/2018.
Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/diem-danh-dan-xe-khung-harley-davidson-se-co-mat-tai-trien-lam-auto-expo-2018.html