Dưới đây là những hình ảnh và nhận định đầu tiên về chiếc PCX 2018 bản 125 cc mà TCN ghi lại được tại một cửa hàng Honda ở Tp. Hồ Chí Minh.
Về thông số kích thước, PCX 2018 nhỉnh hơn thế hệ trước về chiều rộng, chiều cao, khoảng sáng gầm và chiều cao yên, bù lại kém đôi chút về chiều dài khoảng cách hai trục. Cụ thể số đo Dài x Rộng x Cao của xe là 1.923 x 745 x 1.107 (mm), chiều dài cơ sở 1.313 (mm), khoảng sáng gầm 137 (mm) và độ cao yên là 764 (mm).
Tổng thể thiết kế của Honda PCX mới nhìn vẫn quen thuộc và dễ dàng nhận diện trên đường phố, tuy nhiên khi quan sát kĩ thì các chi tiết đã được đẽo gọt lại sắc xảo hơn trước. Cụm đèn chiếu sáng thu hẹp lại trông lạnh lùng hơn. Ngay phía trên là đèn định vị và đèn signal dạng LED hiện đại vuốt ngược về sau rất táo bạo.
Quan sát từ bên cạnh, thân xe trường dài khỏe khoắn với nhiều đường nét uốn lượn bắt mắt. Phần yếm xe cũng được 'uốn nắn' lại cho cảm giác thanh thoát và tinh tế hơn mẫu cũ. Hai bánh xe vẫn là loại mâm đúc kích thước 14-inch. Cặp phuộc trước là kiểu ống lồng đôi, phía sau là kiểu lò xo trụ sơn đen hoàn toàn.
Đuôi xe có bộ đèn LED mới góc cạnh hơn cách điệu từ chữ X, nhưng tạo hình có phần dàn trải nhiều theo chiều ngang này theo mình thấy hơi lạc điệu với tổng thể của PCX 2018. Nếu làm nhỏ lại có lẽ chiếc xe sẽ gọn và dễ nhìn hơn.
Ghi-đông cao và rộng không có thay đổi nào, điểm đáng chú ý hơn cả nằm ở bản đồng hồ điện tử mới rất đẹp. Màn hình LCD to, hiển thị sắc nét và rõ ràng các thông tin, còn các đường viền nhũ bạc làm mình liên tưởng đến đồng hồ của chiếc Honda Civic.
Hai phiên bản PCX được trang bị Smart Key với tính năng tìm xe, chống trộm và mở/khóa xe từ xa tương tự như các dòng xe Honda SH. Một điểm cộng là khách hàng mua xe nay có được hẳn 2 chìa khóa thông minh để dự phòng và thay thế.
Bên dưới yên, phần bản lề đã được thay mới để bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng, ngoài ra cốp xe mở rộng thành 28 lít sẽ giúp chủ xe thoải mái trong việc để đồ dùng cá nhân. Tuy vậy, khá đáng tiếc khi Honda Việt Nam cắt mất vài tính năng khá hữu ích mà PCX tại Thái Lan có được, đó là phanh ABS, phanh đĩa ở bánh sau và đèn soi bệ để chân.
Hai phiên bản động cơ của PCX là loại eSP với hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling-Stop, làm mát bằng dung dịch nhưng vẫn chưa có công nghệ van biến thiên. So với PCX 125 cũ thì động cơ 125 cc mới có hiệu suất cải thiện hơn 6% với 12 mã lực và 11.8 Nm. Còn động cơ 150 cc có công suất 14.5 mã lực và mô-men xoắn 13.6 Nm.
Honda PCX 150 có 02 màu sơn là Đen mờ và Bạc mờ đen, trong khi đó PCX 125 sẽ có 04 màu tùy chọn: Trắng, Đen, Bạc đen và Đỏ đen. Xe được bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
Thông số kỹ thuật Honda PCX 125 / 150
- Động cơ: một xy lanh, 4 kỳ, dung tích 124,9 / 149,32 cc
- Đường kính x Hành trình piston: 52,4 x 57,9 / 57,3 x 57,9 mm
- Tỉ số nén: 11:1 / 10,6:1
- Hệ thống phun xăng: PGM-FI
- Hệ thống khởi động: Điện
- Hệ thống làm mát: Chất lỏng
- Công suất: 12 mã lực @ 8.500 vòng/phút / 14,5 mã lực @ 8.500 vòng/phút
- Mô-men xoắn: 11,8 Nm @ 5.000 vòng/phút / 13,6 Nm @ 6.500 vòng/phút
- Hộp số: Dây đai, biến thiên vô cấp
- Phanh trước: Đĩa đơn
- Phanh sau: Tang trống
- Bánh xe: 14', lốp trước 100/80-14 M/C 48P; lốp sau 120/70-14 M/C 61P
- Kích thước Dài x Rộng x Cao: 1.923 x 745 x 1.107 mm
- Chiều dài cơ sở: 1.313 mm
- Chiều cao gầm: 137 mm
- Chiều cao yên: 764 mm
- Dung tích bình xăng: 8 lít
- Trọng lượng khô: 130 kg