1098S là một trong những dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Ý, đây cũng là thế hệ xe sau cùng mà Ducati trang bị cho bộ nồi khô (Dry Clutch) trứ danh làm nên thương hiệu của hãng.
Ở nhiều năm về trước, các hãng xe chưa trang bị nhiều công nghệ cho những mẫu xe của mình mà điển hình là hệ thống phanh ABS. Như chiếc xe trong bài, Ducati StreetFighter (SF) 1098S thế hệ 2010, mặc dù trang bị nhiều đồ chơi hàng hiệu như phanh Brembo, giảm xóc Ohlins và có cả Traction Control nhưng lại thiếu sót công nghệ chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System).
Chính vì thế, chiếc xe của biker Việt được độ lại hệ thống ABS trên cả 2 kênh đi cùng hàng loạt đồ chơi cực kì giá trị, biến chiếc xe tuy có tuổi đời cao nhưng lại trông cực kì hiện đại và đẳng cấp.
Lợi thế của những mẫu xe Ducati là sở hữu động cơ L-Twin với lượng mô-men xoắn lớn, cho khả năng gia tốc rất cao, cao hơn rất nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. Vì thế, độ an toàn trên xe khi độ lại luôn được các tay chơi cân nhắc rất kỹ. Ngoài việc tăng cường cho xe heo dầu Brembo M50 4-piston kết hợp với tay cùm Brembo RCS19 thì bản độ này còn có sự can thiệp của Garage độ xe Tự Thanh Đa.
Garage Tự Thanh Đa can thiệp trực tiếp vào phanh xe với hệ thống ABS trên cả 2 bánh xe. Về nguyên lý, chiếc xe được gắn thêm vòng đọc tốc độ để chip ABS nhận diện và truyền về bộ xử lý tích hợp với ECU của xe. Qua trải nghiệm ban đầu, ABS trên xe hoạt động tương đối nhạy bén, khi xe phóng ở khoảng 60km/h, bóp mạnh phanh trước hoặc đạp phanh sau, người lái sẽ cảm nhận được độ nãy của tay càng, đây chính là lúc ABS đang hoạt động, giúp chiếc xe hãm tốc một cách an toàn và hiệu quả.
Như đã giới thiệu ở trên, ngoài việc tích hợp thêm ABS cho xe, bản độ này hoá thân thành một con “quái vật” thực thụ với “list” đồ chơi hạng nặng. Ngay cái nhìn trực diện, đầu xe dữ dằn hơn với kính gió Puig dựng đứng tăng nét hầm hố. Xi-nhan trước của xe thay thế bằng xi-nhan Rizoma Action với tim LED siêu sáng, đảm bảo người đối diện có thể nhìn thấy dù trong điều kiện sương mù dày đặc.
Phía sau kính gió là sự xuất hiện của ghi đông Rizoma hợp kim nhôm siêu nhẹ, tích hợp trên ghi đông là trợ lực lái Ohlins cùng dàn ốc Proti titanium. Hai bên tay lái là bao tay Barracuda kết hợp với gù cân lái Rizoma vát xéo tăng cá tính cũng như tang độ dài ghi đông.
“Dàn chân” của xe được thay thế rất nhiều với mâm hợp kim nhôm Carrozerria chắc chắn và nhẹ. Carrozerria là một trong những thương hiệu cung cấp đồ chơi High-performance hàng đầu thế giới, không riêng xe mô tô, mà Carrozerria đã từng có nhiều dự án can thiệp đến các hãng xe thể thao như Porsche và Lamborghini.
Nguyên bản của 1098S SF có trọng lượng nặng, vì thế việc giảm trọng lượng cũng là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc độ xe. Chiếc xế sử dụng rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon để hạn chế bớt trọng lượng thừa, nâng cao tỉ lệ công suất/trọng lượng cho xe. Điểm thú vị tiếp theo là phần khung phụ và đuôi xe, bản độ 1098S SF được nâng cấp với cụm đèn lái và khung sau thừa hưởng từ những chiếc Panigale thời thượng cho cái nhìn đậm chất hiện đại.
Động cơ L-Twin của Ducati SF 1098S trang bị nồi khô trứ danh, bản độ này lại tăng cường thêm nồi độ thừa hưởng từ Ducabike giúp âm thanh sống động và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Máy móc của xe can thiệp nhẹ với ECU và lọc gió full-system của Termignoni giúp gia tăng công suất của động cơ.
Dàn ECU “nội công” này sẽ phát ra “thứ” âm thanh rất “kinh dị” và ồn ào, tuy nhiên người chơi lại có vẻ “ghiền” cái loại âm thanh dữ dằn này. Ống pô chịu trách nhiệm phát thanh là loại pô Austin Racing (AR) V3 kết hợp với cổ pô custom titanium cực kì nổi bật. Ngoài ra, xe còn trang bị nhiều đồ chơi cao cấp khác như bình dầu AEM, côn dầu Brembo RCS19, Rear Set Ducabike, hàng loạt ốc titan và ốc che sườn CNC Racing.