Lô xe BMW tồn cảng sẽ được thanh lý với giá từ 1 tỷ đồng?

Sau khi công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) vướng vào vụ bê bối gian lận giấy tờ để bán lô xe BMW nhập cảng vào tháng 11/2016 chưa được thông quan thì toàn bộ lô xe này đã bị cơ quan chức năng giữ lại ở cảng để phục vụ điều tra. Trong đó bao gồm 470 xe BMW, 78 xe MINI và 56 xe mô tô BMW Motorrad.

Lô xe BMW tồn cảng sẽ được thanh lý với giá từ 1 tỷ đồng?

Hôm qua, chủ nhân một tài khoản mạng xã hội - người từng làm việc tại BMW Euro đã bất ngờ đăng tải thông tin về việc thanh lý lô xe tồn cảng kể trên. Người này cho biết, lô xe sẽ được Thaco Trường Hải - đơn vị sẽ trở thành nhà phân phối BMW tại Việt Nam trong thời gian tới rao bán. Theo đó, xe sẽ được giao vào tháng 12, ngay sau khi ký hợp đồng mua bán.

Những dòng xe được rao bán thuộc các dòng 3-Series, 5-Series, 7-Series và cả xe MINI. Người đăng bán cho biết tổng số xe trong lô hàng này có khoảng 600 chiếc và hầu hết đều được nằm trong container, chỉ có khoảng 100 chiếc phải nằm ngoài trời trong suốt một năm qua.

Giá đăng bán của mẫu xe BMW 320i là từ 1 tỷ đồng, so với những chiếc đời mới 2017 đang được bán ra tại showroom mức giá này rẻ hơn tới gần 500 triệu đồng. Xe 740Li có giá thanh lý 3,7 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 1,3 tỷ đồng so với xe mới.

Những thông tin này nhanh chóng gây được sự chú ý của dân cư mạng cũng như các fan hâm mộ BMW. Tuy nhiên, theo thông tin được biết, chủ nhân tài khoản mạng xã hội trên hiện đã không còn làm việc cho BMW Euro đồng thời cũng không phải nhân viên của Thaco Trường Hải. Hiện tại, người này đang làm việc tại một đại lý nhập khẩu xe và thường xuyên kinh doanh xe cũ.

Ngay sau đó, đại diện truyền thông của Thaco đã lên tiếng xác nhận về việc chưa hề nhận bàn giao lô xe này nên không chịu trách nhiệm về việc thanh lý như thông tin kể trên.

Trước đó ông Karsten Engel - Tổng Giám đốc phụ trách khu vực ASEAN của Tập đoàn BMW trong buổi gặp mặt với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ mong muốn sớm giải quyết vụ việc để số xe trong lô hàng không bị hủy. Vào tháng 7/2017, hải quan đã cho phép các chuyên gia BMW tiếp cận lô hàng tại cảng.

Như vậy, thông tin về việc thanh lý lô xe BMW vẫn chưa được xác thực, người tiêu dùng cần tỉnh táo để tránh trường hợp mua phải xe cũ dưới danh nghĩa xe mới tồn cảng.

Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/thuc-hu-thong-tin-lo-xe-bmw-ton-cang-se-duoc-thanh-ly-voi-gia-tu-1-ty-dong.html

TIN LIÊN QUAN

126 công-ten-nơ đưa xe BMW gian lận trở lại Đức

Theo công bố của Tổng cục Hải quan, số lượng xe liên quan đến vụ gian lận của nhà phân phối Euro Auto hiện đang nằm tại cảng VICT (TP.Hồ Chí Minh) và Cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) là 630 chiếc, bao gồm 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 xe môtô BMW

Hơn 630 chiếc xe thuộc thương hiệu BMW và MINI sẽ được tái xuất về Đức

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức từ BMW Group Asia cho biết lô xe gồm 470 chiếc ô tô BMW, 106 xe MINI và 55 xe mô tô BMW Motorrad sẽ được tái xuất về lại Đức.

Thaco nhập hơn 300 xe BMW và MINI đầu tiên

55 xe trong số hơn 300 xe BMW và MINI đầu tiên được Thaco nhập khẩu đã cập cảng TP Hồ Chí Minh.

Lô 630 xe BMW và MINI bị tái xuất về Đức

Lô 630 xe này đã nằm tại cảng VICT (TP.HCM) hơn 1 năm nay.

322 chiếc BMW bị xuất ngược về Đức

Riêng 133 xe BMW đã được khui thùng và đang làm thủ tục hải quan nhưng sau đó bị cơ quan chức năng tạm giữ xem như là tang vật vụ án đang điều tra liên quan đến việc lãnh đạo EuroAuto gian lận về thuế… vẫn bị giữ lại cảng VICT.

Số phận của 133 chiếc ô tô BMW buôn lậu tại cảng Sài Gòn

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, liên quan đến vụ buôn lậu xe BMW của Công ty CP ô tô Âu Châu (Euro Auto, doanh nghiệp nhập khẩu chính thức BMW ở Việt Nam trước năm 2018), hiện vẫn còn lô 133 chiếc ô tô BMW do doanh nghiệp này làm thủ tục hải quan

Các mẫu xe trong lô hàng BMW vừa cập cảng Việt Nam

Được mong chờ nhất trong lô xe này chính là sự trở lại của dòng BMW 7 Series- chiếc xe nổi trội với những công nghệ hàng đầu giúp tối ưu trải nghiệm cho người sử dụng. So với các đối thủ cạnh tranh, BMW 7-Series sẽ có cả phiên bản hiệu suất cao kết

THACO lọt top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị 298 triệu USD

Hồi tháng 9, Thaco cũng chính thức thay thế Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) trở thành nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW và MINI tại thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh chất lượng video YouTube trên Android và iPhone cho bạn

Để video trên YouTube luôn hiển thị ở chất lượng video cao nhất (720p, 1080p,...) thì hãy xem ngay cách chỉnh chất lượng video YouTube cho Android và iPhone nhé!

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

Những phần mềm mở, đọc file PDF tốt nhất hiện nay

Trong danh sách top phần mềm đọc file PDF 2017 tốt nhất dưới đây bao gồm cả những phần mềm trả phí và miễn phí. Đánh giá những phần mềm đọc file PDF tốt nhất dựa trên những tính năng sẵn có của chúng, dễ dàng sử dụng,

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Trên tay và đánh giá nhanh siêu phẩm Galaxy Note 8 vừa ra mắt

Galaxy Note 8 được Samsung thiết kế dựa trên phong cách chủ đạo là Note 7, nhưng được cập nhật những tính năng mới hơn với camera kép khá ấn tượng, với màn hình vô cực và một số tính năng theo xu thế như tin nhắn gif.