[VIMS 2017] Range Rover Velar: mẫu xe mang tính đột phá và đẹp cả ngoài lẫn trong; giá 5,1 tỷ đồng

Range Rover Velar là một mẫu xe mang tính đột phá của Land Rover và nó đẹp cả ngoại thất lẫn nội thất.
[VIMS 2017] Range Rover Velar: mẫu xe mang tính đột phá và đẹp cả ngoài lẫn trong; giá 5,1 tỷ đồng

Nó không giống với đàn anh Sport hay đàn em Evoque, mà nó hoà quyện nét đẹp của cả hai. Còn về bên trong thì Velar lại khác biệt hoàn toàn, nó mở ra một giai đoạn mới trong thiết kế nội thất của dòng xe Range Rover với phong cách đơn giản, hiện đại và vẫn rất sang. Velar đã có thể đặt hàng ở Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 5,1 tỷ đồng và thời gian chờ nhận xe cũng kha khá nếu đặt từ bây giờ.

Phiên bản mà Jaguar Land Rover Việt Nam mang đến triển lãm VIMS là Range Rover Velar R-Dynamic với một số nâng cấp so với bản thường.

Về tổng thể, Velar vẫn mang trên mình DNA của dòng xe Range Rover trứ danh của thương hiệu Land Rover đến từ nước Anh. Tuy nhiên, ở chiếc SUV mới này, Land Rover đã tạo ra một sự đột phá trong thiết kế ngoại thất lẫn nội thất. Các bạn sẽ vẫn thấy được sự quen thuộc của một chiếc Range Rover nhưng sẽ thấy rằng Velar không hề giống Sport hay Evoque ở các chi tiết nhỏ.

Land Rover sử dụng những mảng bo tròn, bớt đi các đường nét góc cạnh, vuông vắn thường thấy trên Range Rover trước đây. Nhưng vấn đề là họ làm điều đó cực kỳ tinh tế để tạo ra một chiếc SUV đẹp hơn, thanh lịch hơn, và sang trọng hơn.

Từng chi tiết ngoại thất đều được hoàn thiện rất tinh tế và có thể thấy qua tay nắm cửa dạng ẩn bên trong thân xe. Xe bạn ấn nút chìa khoá để mở xe thì nó sẽ tự động chạy ra để bạn kéo lẫy và mở cửa. Còn khi bạn đã khoá cửa thì nó sẽ chạy ẩn vào bên trong, tạo ra một thân xe mượt mà từ trước ra sau, rất khác biệt.

Range Rover Velar R-Dynamic được trang bị đèn pha LED, đèn hậu LED, cùng các chi tiết ốp tương phản màu sắc. Bánh mâm của Velar R-Dynamic có kích thước tới 21”, rất lớn, thiết kế dạng 5 chấu kép hình chữ V, sơn màu xám, trùng với thân xe.

Phần mui của Velar khi nhìn từ bên hông sẽ thấy nó được vuốt nhẹ dần về phía đuôi để tạo dáng vẻ thể thao cho chiếc xe. Phần thân dưới của Velar lớn hơn khá nhiều so với thân trên, tính từ mép cửa sổ lên. Đây là đặc trưng của những chiếc Range Rover và cũng làm cho chiếc xe cứng cáp hơn.

Nội thất là nơi có nhiều sự đột phá nhất trên Range Rover Velar. Toàn bộ khoang lái giờ đây trở nên tối giản đến hết mức có thể. Táp lô được bọc da màu trắng cao cấp, hoa văn hình kim cương. Và chỉ có 2 màn hình kích thước 10” cùng một vài núm xoay hình tròn để điều khiển hệ thống điều hoà. Tất cả các thao tác điều khiển các tính năng của xe hay hệ thống giải trí đều sẽ diễn ra trên 2 màn hình cảm ứng đặt ở táp-lô và bệ trung tâm.

Bảng đồng hồ trung tâm cũng là một màn hình kỹ thuật số khác với kích thước 12,3” với chất lượng hiển thị đẹp, cung cấp nhiều thông tin cho tài xế một cách trực quan nhất.

Tất nhiên, nội thất của Velar phải được hoàn thiện cao cấp và sang trọng rồi. Các ghế ngồi được bọc da hạng sang, cửa sổ trời toàn cảnh, cùng nhiều tiện tích khác,…

Chiếc Range Rover Velar trưng bày tại VIMS 2017 là bản P380 SE với động cơ Ingenium V6 3.0L, Si6, sử dụng hệ thống siêu nạp, cho công suất tối đa 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa ở 250 km/h. Ngoài bản R-Dynamic thì Velar sẽ còn được phân phối ở Việt Nam với bản Base SE, cùng First Edition; tất cả đều sử dụng động cơ Si6 V6 3.0L, siêu nạp, 380 mã lực.

Một số công nghệ an toàn nổi bật trên Range Rover Velar gồm có hệ thống dẫn động chủ động thông minh (IDD), hệ thống ổn định xe chủ động Adaptive Dynamicsl hệ thống phân bổ vòng tua khi vào cua (Torque Vectoring by Braking).

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Range Rover Velar vừa ra mắt tại Việt Nam có giá gần 5 tỷ đồng

Land Rover cuối cùng đã ra quyết định dừng việc bán mẫu Range Rover Evoque 3 cửa tại Mỹ.

Range Rover Velar chính thức ra mắt khách Việt

Tại triển lãm Ô tô Quốc tế 2017 (VIMS 2017), Jaguar Land Rover Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe Range Rover Velar, đây được đánh giá là mẫu SUV cỡ trung hạng sang hiệu suất cao và tinh tế nhất thế giới.

Lộ ảnh Range Rover Velar hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Đây chính là những hình ảnh chính thức đầu tiên về chiếc Range Rover Velar hoàn toàn mới tại Việt Nam. Xe sẽ được giới thiệu ra thị trường vào ngày mai (25/10) tại VIMS 2017.

Range Rover Velar ra mắt Đông Nam Á với giá từ 4,1 tỷ đồng

Sau 5 tháng ra mắt tại triển lãm Geneva 2017, mẫu SUV hạng sang Range Rover Velar đã được đưa về thị trường Đông Nam Á và thị trường đầu tiên chính thức được đón nhận mẫu SUV sang...

Range Rover Velar sắp được phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Theo một số nguồn tin cho hay, hiện nay, nhà phân phối xe Land Rover chính hãng tại Việt Nam đã có kế hoạch đưa Velar về Việt Nam để...

Hàng "nóng" Range Rover Velar đầu tiên đã "cập bến" Việt Nam

Cuối tháng 7, các fan mê xe Việt Nam đã vô cùng vui mừng khi xuất hiện thông tin “hàng hót” Range Rover Velar sẽ được phân phối chính...

Range Rover Velar cũng đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam, giá 5,1 tỷ

Range Rover Velar hoàn toàn mới vừa chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam trong khuôn khổ Vietnam International Motor Show 2017 đang diễn ra tại Sài Gòn.

Range Rover Velar sẽ chính thức "đặt chân" đến Ấn Độ vào tháng 11 năm nay

Vào đầu năm nay, Jaguar Land Rover đã thông báo rằng Range Rover Velar sẽ đến với thị trường Ấn Độ trong nửa sau năm 2017. Và mới đây,...

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Bật hiển thị % thanh pin trên iPhone X đơn giản

Thông thường, thanh pin sẽ hiển thị % dung lượng còn lại để giúp người dùng nắm được thông tin về thiết bị của. Bất kỳ smartphone nào cũng thế.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

TidyPanel: Ứng dụng làm sạch bảng thông báo trên smartphone Android

May mắn thay, một ứng dụng trên nền tảng Android có thể giúp bạn kiểm soát những thông báo này một cách hiệu quả hơn. Ứng dụng này có tên là TidyPanel, một ứng dụng của nhà phát triển Dharma Poudel nhằm mục đích làm

Hướng dẫn tải và cài đặt Foxit Reader để đọc file PDF

Ngoài sự tiện lợi như trên, văn bản PDF có những ưu điểm khác là khiến người dùng cảm thấy yên tâm với độ bảo mật cao, không dễ dàng bị cài cắm mã độc.., chính vì vậy, những định dạng văn bản này đang ngày càng trở nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong