Với cấu trúc trục lệch tâm (portal axle – tâm bánh xe nằm phía dưới trục) và khoảng sáng gầm xe được nâng lên tới 450mm, cỗ máy off-road cực đỉnh của Mercedes-Benz có thể chinh phục được bất cứ bề mặt địa hình nào. Đặc biệt, G500 có khả năng lội nước siêu ấn tượng, sâu tới 1.000 mm.
Chiếc xe địa hình được 'cưỡi' trên các bánh xe hợp kim 22 inch cỡ lớn, bọc gọn trong bộ lốp 325/55 R22, với các trục lệch tâm có thể tăng chiều rộng xe (khoảng cách giữa hai tâm lốp xe trái và phải), rộng hơn 299mm so với G-Class thông thường.
'Trái tim' của chiếc xe off-road nhà Mercedes-Benz là khối động cơ Biturbo V8 4.0 lít sản sinh công suất 422 mã lực quen thuộc. Xe được cung cấp chế độ lái Sport tăng thêm lựa chọn cho lái xe. Tuy nhiên, dù ở chế độ nào, G500 cũng không thể phá vỡ kỷ lục SUV nhanh nhất tại Nürburgring của Alfa Romeo Stelvio Quadrifoglio. Đặc biệt là khi G500 4×4² nặng tới 3.021 kg.
G500 4×4² được giới thiệu lần đầu từ tháng 12 năm 2015, khi đó chiếc xe off-road được trình làng như một phiên bản sản xuất hoàn thiện của một mẫu xe concept đã được giới thiệu cùng năm 2015, tại Triển lãm Geneva. Không giống như phiên bản 6x6 nhắc đến ở trên - được xây dựng với số lượng rất hạn chế, Mercedes-Benz G500 4×4² được coi là một mẫu xe sản xuất hàng loạt.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)