Mercedes-Benz cho biết S560e ước tính sẽ có phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện là 40 km (trong các thử nghiệm của EPA). Trong khi đó, đánh giá của NEDC lại cho thấy khả năng hoạt động bằng điện của S650e là 50 km.
S560e được trang bị đơn vị đốt trong V6 3.0 lít với công suất 362 mã lực và 500Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp cùng động cơ điện 121 mã lực và 440Nm mô-men xoắn. Tất cả giúp chiếc xe lai có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 4,9 giây.
Mercedes-Benz xây dựng các thành phần hybrid vào hộp số tự động 9 cấp, và toàn bộ hệ truyền động nằm dưới mui xe, đồng thời mở rộng khoang hành lý so với S-Class PHEV trước đó. Gói pin lithium-niken-mangan-cobalt (Li-NMC) 13,5 kW cung cấp năng lượng cho phần điện khí hóa của hệ truyền động.
Để tối đa hóa hiệu suất, S650e phân tích dữ liệu định vị, các biển tín hiệu giao thông và các đầu vào từ cảm biến ra-đa và camera. Tùy thuộc vào các thông tin, hệ truyền động của xe sẽ quyết định thời gian tốt nhất để kích hoạt Coasting Mode (hệ thống start-stop động cơ quán tính).
Bên cạnh đó, các bàn đạp ga tăng tốc có điện trở biến thiên khi hệ truyền động kích hoạt động cơ đốt trong, giúp hiệu quả của động cơ điện được khai thác một cách tối đa.
Mercedes-Benz S650e sẽ đạt tiêu chuẩn với một số trang thiết bị bổ sung cũng tận dụng đối đa hệ truyền động hybrid. Ví dụ, chủ sở hữu có thể cài đặt trước hệ thống điều hòa tự động để khoang cabin có được nhiệt độ phù hợp trước khi khởi hành. Điều này thậm chí sẽ bao gồm cả cài đặt trước cho vô lăng và ghế sưởi điện.
Dự kiến, Mercedes-Benz S650e sẽ được bán ra tại Hoa Kỳ trong giữa năm 2019, tất nhiên, ở thời điểm hiện tại các chi tiết như giá bán và mức tiêu thụ nhiên liệu EPA của S650e sẽ được giữ bí mật.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)