Theo thông tin từ Mercedes-Benz, phiên bản S560e này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,1 lít xăng /100km, chỉ ngang bằng với một chiếc xe máy số thông thường.
Về ngoại thất, Mercedes-Benz S560e không có nhiều khác biệt so với Mercedes-Benz S-Class 2018 bản thường ngoại trừ việc được gắn thêm logo 'EQ Power' sau hốc bánh trước và cụm đèn hậu xuất hiện cổng sạc.
Nội thất bên trong được trang bị hệ thống điều hòa cài đặt nhiệt độ trước khi người lái vào xe, ghế sưởi ấm/thông khí cùng vô lăng và bệ tì tay tùy chỉnh. Ngoài ra còn có các công nghệ khác được tích hợp ở bảng điều khiển như hệ thống Eco Assist có khả năng thông báo tình hình giao thông, nhận diện biển báo, thông tin định vị, thông tin về radio và camera cảm biến trên xe, để đưa ra gợi ý lái cho tài xế.
Mercedes-Benz S560e sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.0 lít. Động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Kết hợp với mô-tơ điện có thể tạo ra công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm nằm trong hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic Plus. Hệ truyền động này cho phép Mercedes-Benz S560e tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong vòng 5 giây.
Ngoài ra, S560e còn có thể hoàn thành quãng đường 50 km bằng mô-tơ điện có chứa cụm pin lithium-ion được tăng dung lượng lên 13,5 kWh. Cụm pin này do bộ phận Deutsche ACCUMOTIVE của tập đoàn Daimler tự phát triển. Mặc dù tăng dung lượng nhưng cụm pin lại có kích thước nhỏ hơn, từ đó cho phép Mercedes-Benz S560e tăng thể tích khoang hành lý từ 395 lít lên 410 lít.
Hiện, hãng vẫn chưa công bố giá bán của phiên bản Mercedes-Benz S560e.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)
Ảnh: Paultan