Ngoài mục đích bổ sung vào bộ sưu tập kỷ niệm 70 năm ngày thành lập hãng, biến thể mới mang tên Ferrari 488 Spider 'Heartthrob' còn nhằm tôn vinh tay đua 'huyền thoại' Porfirio Rubirosa, người từng cầm lái chiếc 1954 500 Mondial tại cuộc đua quốc tế Santa Barbara năm 1954 nên được thiết kế khá giống với chiếc 500 Mondial.
1954 500 Mondial từng thuộc sở hữu của tay đua 'huyền thoại' Porfirio Rubirosa và tham gia cuộc đua quốc tế Santa Barbara năm 1954
500 Mondial luôn được phục chế để giữ tình trạng nguyên bản
Vô-lăng cổ điển của 500 Mondial
Khối động cơ mạnh mẽ của 500 Mondial vẫn được giữ nguyên bản cho đến bây giờ
500 Mondial là một trong số 14 mô hình mở đầu cho series do Pininfarina xây dựng và được sở hữu bởi tay đua quý tộc Porfirio Rubirosa. Mẫu xe này được hãng Ferrari phục chế rất nhiều lần để giữ cho chiếc xe huyền thoại luôn ở trong tình trạng nguyên bản nhất.
Do được lấy cảm hứng từ thiết kế của 500 Mondial nên Ferrari 488 Spider 'Heartthrob' sở hữu ngoại hình khá đặc biệt. Đầu tiên là màu sơn xanh Royal Exterior, bên hông xe của 'Heartthrob' cũng xuất hiện con số 235. Ngoài ra, bên hông và các vị trị đặt logo của xe còn xuất hiện con số 70 nằm bên cạnh logo. Bên trong nội thất của Ferrari 488 Spider 'Heartthrob' cũng có bộ ghế thể thao được sơn màu đỏ.
Đương nhiên, điểm khác biệt so với dòng xe cổ huyền thoại là công nghệ. 'Heartthrob' được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như bất kỳ một chiếc Ferrari nào trên thị trường hiện nay, ngoài ra, bên trong khoang lái còn có các thành phần được làm từ nhôm và carbon giúp giảm đáng kể trọng lượng cho xe.
Rất có thể, cũng giống như Ferrari 488 Spider 'Green Jewel' sau khi trưng bày tại Frackfurt 2017, Ferrari 488 Spider 'Heartthrob' sẽ được đem ra bán đấu giá.
Trước đó, ngày 9/9, tại sự kiện đấu giá Leggenda E Passione trên đường đua Fiorano, Ý, Ferrari 488 Spider 'Green Jewel' đã được bán với mức giá đáng kinh ngạc 1,1 triệu Euro, tương đương 1,3 triệu USD hay 29,6 tỷ VNĐ.
Ferrari 488 Spider 'Heartthrob' vẫn sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, động cơ này tạo ra công suất tối đa 660 mã lực tại và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)